Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn?

Tôi muốn hỏi cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn? - câu hỏi của anh Y (Huế)

Từ 12/5/2033 cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định 38/2016/NĐ-CP ( được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 8 Nghị định 22/2023/NĐ-CP) quy định như sau:

Thủ tục cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ
a) Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường;
b) Trung tâm Phục vụ hành chính công của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tài nguyên và Môi trường) là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo như quy định trên, từ ngày 12/5/2023 cơ quan tiếp nhận hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn như sau:

- Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan tiếp nhận hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Trung tâm Phục vụ hành chính công của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tài nguyên và Môi trường) là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn?

Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn? (Hình từ Internet)

Thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 38/2016/NĐ-CP ( được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 8 Nghị định 22/2023/NĐ-CP) quy định thủ tục gia hạn giấy phép do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp như sau:

Thủ tục cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
...
2. Thủ tục cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp
Tổ chức, cá nhân nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép quy định tại Điều 15 của Nghị định này đến Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo như quy định trên, thủ tục gia hạn giấy phép do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp như sau:

- Tổ chức, cá nhân nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến 01 bộ hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn đến Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn bao gồm:

- Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc gia hạn giấy phép

- Báo cáo kết quả hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn kể từ khi được cấp giấy phép hoặc được sửa đổi, bổ sung giấy phép.

Thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp ra sao?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 16 Nghị định 38/2016/NĐ-CP ( được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 8 Nghị định 22/2023/NĐ-CP) quy định như sau:

Thủ tục cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn
...
3. Thủ tục cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp Tổ chức, cá nhân nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép quy định tại Điều 15 của Nghị định này đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tài nguyên và Môi trường).

Theo như quy định trên, thủ tục gia hạn giấy phép do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp như sau:

- Cá nhân nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến 01 bộ hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tài nguyên và Môi trường).

Hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn bao gồm:

- Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc gia hạn giấy phép

- Báo cáo kết quả hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn kể từ khi được cấp giấy phép hoặc được sửa đổi, bổ sung giấy phép.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
894 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào