Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non mới nhất có khối lượng kiến thức, thời gian bồi dưỡng ra sao?
- Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non mới nhất có khối lượng kiến thức, thời gian bồi dưỡng ra sao?
- Nội dung chính của các chuyên đề chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non như thế nào?
- Mục tiêu cụ thể của chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non là gì?
Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non mới nhất có khối lượng kiến thức, thời gian bồi dưỡng ra sao?
Căn cứ theo Mục III Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non ban hành kèm theo Quyết định 2000/QĐ-BGDĐT năm 2023 có nêu rõ khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng, Cấu trúc chương trình như sau:
Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng
Chương trình gồm 08 chuyên đề, được bố cục thành 03 phần:
- Phần I: Kiến thức chung (gồm 03 chuyên đề).
- Phần II: Kiến thức về hoạt động nghề nghiệp (gồm 05 chuyên đề).
- Phần III: Đánh giá kết quả bồi dưỡng.
Thời gian bồi dưỡng:
- Tổng thời gian là: 03 tuần x 05 ngày làm việc/tuần x 08 tiết/ngày = 120 tiết (có thể tổ chức vào ngày nghỉ, tổng thời gian 120 tiết).
- Phân bổ thời gian:
+ Lý thuyết, thảo luận: 72 tiết;
+ Giải quyết bài tập tình huống, hướng dẫn thực hành: 44 tiết;
+ Đánh giá kết quả bồi dưỡng: 04 tiết.
Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non mới nhất có khối lượng kiến thức, thời gian bồi dưỡng ra sao?
Nội dung chính của các chuyên đề chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non như thế nào?
Căn cứ theo Mục IV Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non ban hành kèm theo Quyết định 2000/QĐ-BGDĐT năm 2023 quy định nội dung chính của các chuyên đề chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non như sau:
Phần 1: Kiến thức chung
Chuyên đề 1: Quản lý nhà nước về GDMN
- Những vấn đề chung của quản lý nhà nước (QLNN) về GDMN
- Phân cấp QLNN về GDMN
- Thực thi QLNN về GDMN
Chuyên đề 2: Xu thế phát triển GDMN trên thế giới, chiến lược phát triển GDMN của Việt Nam
- Bối cảnh, xu thế GDMN và những thách thức đối với GDMN ở Việt Nam hiện nay
- Quan điểm và định hướng chiến lược phát triển GDMN của Việt Nam
- Các yêu cầu đảm bảo phát triển GDMN của Việt Nam
Chuyên đề 3: Các quy định của pháp luật về chính sách phát triển đội ngũ GVMN
- Các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) liên quan công tác phát triển đội ngũ GVMN
- Quy định hiện hành liên quan đến đội ngũ GVMN
- Một số kỹ năng cần thiết trong thực thi VBQPPL
Phần II: Kiến thức về hoạt động nghề nghiệp:
Chuyên đề 4: Phát triển năng lực nghề nghiệp của GVMN
- Một số vấn đề chung về phát triển năng lực nghề nghiệp của GVMN
- Một số yêu cầu về năng lực nghề nghiệp của GVMN
- Đánh giá, tự đánh giá và phát triển năng lực nghề nghiệp của GVMN
Chuyên đề 5: Năng lực hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn GDMN
- Những vấn đề chung về hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn GDMN
- Các mô hình, quy trình hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn GDMN
- Một số kỹ năng hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn GDMN
- Lập kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn GDMN
Chuyên đề 6: Năng lực tự học và nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng (NCKHSPƯD), ứng dụng kết quả NCKHSPƯD trong giáo dục trẻ mầm non
- Năng lực tự học của GVMN
- Năng lực NCKHSPƯD, ứng dụng kết quả NCKHSPƯD trong giáo dục trẻ mầm non
Chuyên đề 7: Chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục trẻ ở cơ sở GDMN
- Một số khái niệm cơ bản về chuyển đổi số trong GDMN
- Một số phần mềm ứng dụng trong thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục trẻ mầm non
- Một số phần mềm ứng dụng trong quản lý cơ sở GDMN
- Một số phần mềm ứng dụng trong phối hợp các lực lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
Chuyên đề 8: Năng lực thích ứng với sự thay đổi trong hoạt động nghề nghiệp của GVMN
- Những thay đổi trong hoạt động nghề nghiệp của GVMN
- Biểu hiện và cấu trúc của năng lực thích ứng
- Các hoạt động phát triển năng lực thích ứng với sự thay đổi trong hoạt động nghề nghiệp của GVMN
Mục tiêu cụ thể của chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non là gì?
Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non ban hành kèm theo Quyết định 2000/QĐ-BGDĐT năm 2023 có nêu rõ mục tiêu cụ thể của chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non như sau:
Mục tiêu chung
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp và bồi dưỡng thái độ tích cực cho giáo viên trong hoạt động nghề nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GVMN.
Mục tiêu cụ thể
Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng học viên có thể:
- Hiểu đúng, đầy đủ, chính xác chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành, địa phương về giáo dục mầm non (GDMN) và có thể triển khai thực hiện vào các nhiệm vụ được giao;
- Phân tích được những nội dung cơ bản về quản lý nhà nước đối với GDMN;
- Phân tích được các xu thế cập nhật về phát triển GDMN trên thế giới, các quan điểm đổi mới GDMN trong bối cảnh hiện nay;
- Xác định được vai trò, vị trí, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc phát triển chuyên môn nghiệp vụ trước yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Chủ động trong phát triển nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình GDMN;
- Thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với chức danh nghề nghiệp GVMN theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy mới nhất? Hướng dẫn viết bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy chi tiết?
- Có thể xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu?
- Phê bình người có hành vi bạo lực gia đình có phải là một biện pháp ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình?
- Mẫu biên bản họp hội đồng thi đua khen thưởng? Cách viết mẫu biên bản hội đồng thi đua khen thưởng?
- Người nước ngoài được sở hữu bao nhiêu nhà ở tại Việt Nam? Người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam tối đa bao nhiêu năm?