Chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao?
- Đối tượng, mục tiêu của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học là gì?
- Nội dung chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học?
- Nội dung chính các chuyên đề của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao?
Đối tượng, mục tiêu của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học là gì?
Căn cứ theo quy định tại Mục 1, Mục 2 Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 2531/QĐ-BGDĐT năm 2023 có nêu rõ đối tượng, mục tiêu của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học như sau:
(1) Đối tượng và phạm vi áp dụng
Chương trình bồi dưỡng được áp dụng đối với cán bộ quản lý, nhà giáo làm công tác giáo dục thể chất trong các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm
(2) Mục tiêu
- Mục tiêu chung
Trang bị cho đội ngũ quản lý, nhà giáo làm công tác giáo dục thể chất (GDTC) trong các cơ sở giáo dục đại học những kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả tổ chức các hoạt động thể thao trường học, đáp ứng nhu cầu thực tế của sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác GDTC trong các cơ sở giáo dục đại học.
- Mục tiêu cụ thể
+ Nâng cao năng lực nhận biết, khai thác và vận dụng hiệu quả hệ thống văn bản về lĩnh vực GDTC và thể thao trường học cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo làm công tác GDTC.
+ Có kỹ năng xây dựng kế hoạch, chuẩn bị và huy động các nguồn lực trong tổ chức các hoạt động thể thao dành cho sinh viên.
+ Có kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác GDTC và tổ chức, tham gia các hoạt động thể thao dành cho sinh viên.
+ Có kiến thức, kỹ năng phát triển các môn thể thao phù hợp điều kiện thực tiễn trong cơ sở giáo dục đại học.
Chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao? (Hình từ Internet)
Nội dung chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học?
Căn cứ theo quy định tại Mục 3 Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 2531/QĐ-BGDĐT năm 2023 có nêu rõ nội dung chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học như sau:
(1) Khối lượng kiến thức và thời lượng bồi dưỡng
- Tổng số: 5 Chuyên đề.
- Thời lượng: 60 tiết, bao gồm: Nghiên cứu, trao đổi, thảo luận tập trung, tự nghiên cứu tài liệu, khảo sát thực tế, thực hành bài tập theo chủ đề, thực hiện kiểm tra đánh giá theo quy định của chương trình.
Trong đó:
+ Lý thuyết trên lớp: 25 tiết.
+ Thực hành: 30 tiết.
+ Kiểm tra đánh giá: 05 tiết.
(2). Cấu trúc chương trình
Nội dung chính các chuyên đề của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Mục 4 Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 2531/QĐ-BGDĐT năm 2023 có nêu rõ nội dung chính các chuyên đề của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học như sau:
Chuyên đề 1: Hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật trong triển khai thực hiện công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học
- Mục tiêu:
Vận dụng có hiệu quả hệ thống văn bản chỉ đạo về công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng
Chuyên đề 2: Kỹ năng xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao cho sinh viên.
- Mục tiêu:
+ Trang bị kỹ năng xây dựng kế hoạch hoạt động tổng thể, chi tiết đối với các hoạt động thể thao trường học.
+ Hình thành kỹ năng tổ chức, triển khai có hiệu quả phong trào tập luyện, tham gia thi đấu thể thao trong sinh viên.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng
Chuyên đề 3: Quản lý, điều hành hoạt động Câu lạc bộ thể thao trong cơ sở giáo dục đại học
- Mục tiêu:
Trang bị kỹ năng quản lý, điều hành và phát triển Câu lạc bộ các môn thể thao sinh viên.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng
Chuyên đề 4: Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông thể thao trường học
- Mục tiêu:
+ Tầm quan trọng và sự cần thiết của việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông thể thao trường học.
+ Trang bị kỹ năng khai thác và thực hành ứng dụng phần mềm đáp ứng cơ bản được việc quản lý, tổ chức các hoạt động thể thao trường học.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng:
Chuyên đề 5: Kiến thức, kỹ năng phát triển các môn thể thao đồng đội, cá nhân phù hợp với điều kiện thực tiễn trong cơ sở giáo dục đại học
- Mục tiêu:
Trang bị kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn phương pháp tổ chức và phát triển phong trào các môn thể thao tập thể và cá nhân phù hợp với điều kiện thực tiễn trong cơ sở giáo dục đại học.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người lao động có được tham gia quản lý Công ty Mua bán nợ Việt Nam thông qua hình thức tổ chức Công đoàn không?
- Chuyển giao chất thải rắn sinh hoạt có cần phải lập chứng từ hay không? Yêu cầu chung về quản lý chất thảo rắn sinh hoạt là gì?
- Mẫu bài phát biểu trước bữa tiệc tất niên công ty? Bài phát biểu trước bữa tiệc tất niên chọn lọc?
- Viết đoạn văn phân tích nhân vật bé Em trong truyện Áo Tết? Dàn ý phân tích đặc điểm nhân vật bé Em trong truyện Áo Tết? Đặc điểm môn Văn là gì?
- Các chức vụ sĩ quan quân đội hiện nay? Cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ, chức danh của sĩ quan được quy định thế nào?