Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử như thế nào theo đề xuất mới?

Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử như thế nào theo đề xuất mới? Câu hỏi của bạn An ở Huế.

Đề xuất các nguyên tắc thực hiện đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử?

Dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử là dịch vụ đánh giá sự an toàn, tin cậy của hệ thống giao dịch điện tử và trang thông tin điện tử theo đề xuất tại khoản 1 Điều 48 Dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) Tải.

Nguyên tắc thực hiện đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử được đề xuất tại khoản 1 Điều 49 Dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) Tải, bao gồm:

- Tự do, tự nguyện thỏa thuận thực hiện đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử;

- Bảo đảm sự bình đẳng và tin cậy thực hiện đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử;

- Tiết kiệm chi phí và hiệu quả trong đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử;

- Bảo vệ quyền lợi của người sử dụng hệ thống giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật;

- Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử phải thực hiện theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử? (Hình ảnh từ Intenet)

Điều kiện cung ứng dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử được đề xuất thế nào?

Đề xuất tại khoản 2 Điều 49 Dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) Tải, các tổ chức cung ứng dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử phải đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Là doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó hoạt động cung ứng dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử là một trong các hoạt động kinh doanh chính của tổ chức;

- Có phương án kinh doanh dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử được phê duyệt theo đúng quy định về thẩm quyền đầu tư tại điều lệ hoạt động của tổ chức;

- Có vốn điều lệ tối thiểu được quy định theo từng ngành, lĩnh vực;

- Điều kiện về nhân sự

+ Người đại diện theo pháp luật, Tổng Giám đốc (Giám đốc) của tổ chức xin cấp chứng nhận phải có trình độ chuyên môn hoặc kinh nghiệm thực tế trong quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực phụ trách;

+ Đội ngũ cán bộ thực hiện dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử có trình độ chuyên môn về lĩnh vực đảm nhiệm.

- Điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ gồm:

+ Cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phù hợp với yêu cầu của hoạt động cung ứng dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử và quy định của Nhà nước;

+ Hệ thống kỹ thuật dự phòng độc lập với hệ thống chính đảm bảo cung cấp dịch vụ an toàn và liên tục khi hệ thống chính có sự cố;

+ Quy trình kỹ thuật, nghiệp vụ trong hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian trong giao dịch điện tử đảm bảo an toàn, bảo mật và phù hợp với quy định của pháp luật về giao dịch điện tử;

+Quy trình kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử theo quy định hiện hành của pháp luật;

- Xây dựng và thực hiện quy định nội bộ và tuân thủ theo quy định của Nhà nước về các nguyên tắc quản lý rủi ro, báo cáo, cung cấp thông tin, xử lý khiếu nại trong hoạt động đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử;

- Xây dựng và thực hiện các quy định về việc lập, sử dụng, bảo quản, lưu trữ tài liệu điện tử theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Đề xuất quy định về cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử như thế nào?

Quy trình, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử được đề xuất tại khoản 3, 4, 5 Điều 49 Dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) Tải, cụ thể:

- Tổ chức xin cấp Giấy chứng nhận gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại khoản 4 Điều này. Tổ chức xin cấp Giấy chứng nhận phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của các thông tin cung cấp;

- Căn cứ vào hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp tiến hành kiểm tra hồ sơ theo các điều kiện;

- Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ thẩm định và cấp Giấy chứng nhận hoặc có văn bản từ chối cấp chứng nhận trong đó nêu rõ lý do;

- Tổ chức được cấp Giấy chứng nhận hoạt động cung ứng dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử phải nộp lệ phí theo quy định của pháp luật.

* Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận hoạt động cung ứng dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử gồm:

+ Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận theo mẫu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp quy định;

+ Biên bản hoặc Nghị quyết họp Hội đồng thành viên, Hội đồng Quản trị (hoặc Đại hội cổ đông phù hợp với quy định tại Điều lệ hoạt động của tổ chức) thông qua Đề án cung ứng dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử;

+ Đề án cung ứng dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử;

+ Bản thuyết minh giải pháp kỹ thuật và Biên bản nghiệm thu thử nghiệm kỹ thuật với một tổ chức hợp tác;

+ Hồ sơ về nhân sự: sơ yếu lý lịch, bản sao chứng thực các văn bằng chứng minh năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của những người đại diện theo pháp luật, Tổng Giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng Giám đốc (Phó Giám đốc) và các cán bộ chủ chốt thực hiện Đề án cung ứng dịch vụ đánh giá tín nhiệm hệ thống giao dịch điện tử;

+ Giấy phép thành lập hoặc đăng ký kinh doanh do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổ chức (bản sao chứng thực).

- Thời hạn Giấy chứng nhận là 05 năm tính từ ngày tổ chức được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận.

Giao dịch điện tử
Dịch vụ đánh giá tín nhiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giao dịch thực hiện bằng phương tiện điện tử là giao dịch điện tử đúng không? Có bắt buộc phải lựa chọn phương tiện điện tử để thực hiện giao dịch?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước có được giao dịch điện tử với công dân không? Công dân có được lựa chọn phương thức giao dịch điện tử với cơ quan nhà nước?
Pháp luật
Điều kiện kinh doanh dịch vụ tin cậy theo Luật Giao dịch điện tử mới nhất 2023 là gì? Thời hạn của giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy là bao lâu?
Pháp luật
Hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử được phân loại như thế nào theo Luật Giao dịch điện tử 2023?
Pháp luật
Từ 01/7/2024, có các loại hình giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước nào? Quản lý dữ liệu, cơ sở dữ liệu dùng chung của cơ quan nhà nước ra sao?
Pháp luật
Dấu thời gian là gì? Điều kiện kinh doanh dịch vụ cấp dấu thời gian từ ngày 1/7/2024 như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ người trung gian trong giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính là gì và sử dụng như thế nào?
Pháp luật
Hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính là gì và phải đảm bảo những yêu cầu gì?
Pháp luật
Chữ ký số đối với giao dịch điện tử trong hoạt động của các cơ quan đảng được sử dụng như thế nào?
Pháp luật
Giao dịch điện tử trong hoạt động của các cơ quan đảng là gì? Nguyên tắc chung thực hiện giao dịch?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giao dịch điện tử
604 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giao dịch điện tử Dịch vụ đánh giá tín nhiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào