Bổ sung hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục thành lập trường tiểu học công lập?
- Bổ sung hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục thành lập trường tiểu học công lập, tư thục?
- Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cho phép trường tiểu học hoạt động giáo dục?
- Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục sáp nhập, chia, tách trường tiểu học như thế nào?
Bổ sung hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục thành lập trường tiểu học công lập, tư thục?
Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Mục I Phần II Phương án kèm theo Quyết định 793/QĐ-TTg năm 2022 quy định về nội dung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục thành lập trường tiểu học công lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học tư thục như sau:
“I. Giáo dục tiểu học
1. Quy định về thủ tục hành chính:
a) Thủ tục hành chính
1: Thành lập trường tiểu học công lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học tư thục (1.004555)
- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Mẫu hóa Tờ trình theo Mẫu số 01 Phụ lục II Phương án này.
+ Mẫu hóa Đề án theo Mẫu số 02 Phụ lục II Phương án này.
+ Mẫu hóa Quyết định thành lập trường tiểu học công lập, Quyết định cho phép thành lập trường tiểu học tư thục của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện theo Mẫu số 03 Phụ lục II Phương án này;
+ Bổ sung hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
Lý do: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện, giảm chi phí tuân thủ TTHC.
+ Quy định thẩm định các điều kiện thành lập trường tại hồ sơ, không thẩm định thực tế;
Lý do: Hồ sơ và yêu cầu điều kiện để được thành lập trường là các giấy tờ, tài liệu, văn bản: nhằm tạo điều kiện thuận lợi, cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC cho tổ chức, cá nhân khi thành lập chỉ cần thẩm định tại hồ sơ. Vì vậy, việc thẩm định thực tế quy định tại thủ tục cho phép cơ sở giáo dục hoạt động, không quy định tại thủ tục thành lập trường.
- Kiến nghị thực thi: Sửa đổi, bổ sung điểm a, b khoản 2, điểm khoản 3 Điều 16 của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP.
- Lợi ích phương án cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Chi phí tuân thủ trước khi cắt giảm, đơn giản hóa: 402.940.800 đồng/năm
+ Chi phí tuân thủ sau khi cắt giảm, đơn giản hóa: 296.280.000 đồng/năm.
+ Chi phí tiết kiệm: 106.660.000 đồng/năm.
+Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 26,47%.”
Theo đó, bổ sung hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục thành lập trường tiểu học công lập. Sau khi cắt giảm, đơn giản hóa thì thủ tục thành lập trường tiểu học công lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học tư thục sẽ tiết kiệm được 106.660.000 đồng/năm.
Bổ sung hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục thành lập trường tiểu học công lập? (Hình từ internet)
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cho phép trường tiểu học hoạt động giáo dục?
Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Mục I Phần II Phương án kèm theo Quyết định 793/QĐ-TTg năm 2022 quy định về nội dung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cho phép trường tiểu học hoạt động giáo dục như sau :
“b) Thủ tục hành chính 2: Cho phép trường tiểu học hoạt động giáo dục (2.001842)
- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Mẫu hóa Tờ trình theo Mẫu số 01 Phụ lục II Phương án này.
+ Mẫu hóa Quyết định cho phép nhà trường tổ chức hoạt động giáo dục theo Mẫu số 03 Phụ lục II Phương án này.
+ Bổ sung hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
Lý do: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện, giảm chi phí tuân thủ TTHC.
+ Bãi bỏ việc quy định thành phần hồ sơ gồm: Quyết định thành lập/hoặc cho phép thành lập trường hoặc quy định rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước cung cấp Quyết định thành lập/hoặc cho phép thành lập trường, không quy định tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC cung cấp văn bản này.
Lý do: Thành phần hồ sơ này là kết quả của một TTHC khác. Vì vậy, không thể yêu cầu cá nhân/tổ chức cung cấp quyết định thành lập. Tại huyện/quận thì Phòng GDĐT là cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, là cơ quan tham mưu UBND cấp huyện về quản lý giáo dục nên phải biết việc thành lập/cho phép thành lập trường tiểu học.
- Kiến nghị thực thi: Sửa đổi, bổ sung khoản 2, điểm b khoản 3 Điều 18 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 10 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP.
- Lợi ích phương án đơn giản hóa:
+ Chi phí tuân thủ quy định trước khi cắt giảm, đơn giản hóa: 402.940.800 đồng/năm
+ Chi phí tuân thủ sau khi cắt giảm, đơn giản hóa: 296.280.000 đồng/năm.
+ Chi phí tiết kiệm: 106.660.800 đồng/năm.
+ Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 26,47%.”
Theo đó, khi thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cho phép trường tiểu học hoạt động giáo dục sẽ tiết kiệm được 106.660.800 đồng/năm.
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục sáp nhập, chia, tách trường tiểu học như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Mục I Phần II Phương án kèm theo Quyết định 793/QĐ-TTg năm 2022 quy định về nội dung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục thủ tục sáp nhập, chia, tách trường tiểu học như sau:
“c) Thủ tục hành chính 3: Sáp nhập, chia, tách trường tiểu học (1.004563)
- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Mẫu hóa Tờ trình theo Mẫu số 01 Phụ lục II Phương án này.
+ Mẫu hóa Đề án theo Mẫu số 02 Phụ lục II Phương án này.
+ Mẫu hóa Quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học theo Mẫu số 03 Phụ lục II Phương án này;
Lý do: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện, giảm chi phí tuân thủ TTHC.
- Kiến nghị thực thi: Sửa đổi, bổ sung điểm a, b khoản 3 Điều 19 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định số 135/2018/NĐ-CP.
- Lợi ích phương án cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Chi phí tuân thủ quy định trước khi cắt giảm, đơn giản hóa: 171.842.400 đồng/năm
+ Chi phí tuân thủ quy định sau khi cắt giảm, đơn giản hóa: 133.326.000 đồng/năm.
+ Chi phí tiết kiệm: 38.516.400 đồng/năm.
+ Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 22,41%.”
Như vậy, từ 06/7/2022, Thủ tướng đã phê duyệt việc cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến việc thực hiện thủ tục thành lập trường tiểu học công lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học tư thục.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách viết Biên bản họp đánh giá chất lượng Đảng viên cuối năm? Các bước đánh giá chất lượng Đảng viên như thế nào?
- Cá nhân buôn bán hàng hóa đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế hay đăng ký thuế thông qua cơ chế một cửa?
- Tải mẫu Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo viên của cơ sở giáo dục phổ thông mới nhất? Ai có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện?
- Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể thường trực HĐND xã mới nhất chuẩn Hướng dẫn 25? Tải về mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể?
- Người lao động được hưởng BHXH một lần khi bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên không? Thời điểm được chi trả BHXH một lần là khi nào?