Bộ Quốc phòng đề xuất thực hiện chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe đối với người có công đang tại ngũ, công tác năm 2022 như thế nào?

Tôi có thắc mắc là Bộ Quốc phòng đề xuất thực hiện chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe đối với người có công đang tại ngũ, công tác năm 2022 như thế nào?

Thủ tục, quy trình giải quyết chế độ theo quy định hiện hành?

Căn cứ Điều 86 Nghị định 131/2021/NĐ-CP quy định thủ tục, quy trình giải quyết chế độ như sau:

"Điều 86. Thủ tục, quy trình giải quyết chế độ
1. Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ tình trạng sức khỏe của đối tượng để lập danh sách người được điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại nhà theo Mẫu số 86 Phụ lục I Nghị định này trong quý I của năm gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
2. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận được danh sách của Ủy ban nhân dân cấp xã, có trách nhiệm tổng hợp danh sách theo Mẫu số 86 Phụ lục I Nghị định này gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được danh sách tổng hợp của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, căn cứ dự toán được giao và danh sách để phê duyệt danh sách người điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại nhà và ban hành quyết định theo Mẫu số 68 Phụ lục I Nghị định này.
4. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hướng dẫn quy trình thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với các trường hợp đang quản lý thuộc quân đội, công an phù hợp với điều kiện thực tế. Thời gian xem xét, giải quyết không quá 40 ngày kể từ ngày nhận được danh sách của cơ quan, đơn vị đề nghị."

Dự kiến quy trình thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công đang tại ngũ, công tác?

Căn cứ Điều 19 Dự thảo Thông tư Hướng dẫn quy trình công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng quy định như sau:

- Cơ quan, đơn vị cấp trung đoàn và tương đương trở lên, căn cứ số lượng đối tượng người có công do đơn vị đang quản lý quy định tại Điều 84 Nghị định, lập danh sách người được điều dưỡng, phục hồi sức khỏe tại đơn vị theo Mẫu số 86 Phụ lục I Nghị định, có văn bản đề nghị cấp trên trực tiếp, gửi đến cơ quan chính trị đơn vị trực thuộc Bộ trong Quý I của năm.

Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của cấp trên về thực hiện chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe, có trách nhiệm giải quyết chế độ cho đối tượng.

- Cơ quan chính trị đơn vị trực thuộc Bộ trong thời gian 25 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đơn vị đề nghị, có trách nhiệm kiểm tra; căn cứ dự toán được giao, báo cáo thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ phê duyệt danh sách được điều dưỡng, phục hồi sức khỏe và ban hành quyết định theo Mẫu số 68 Phụ lục I Nghị định; chuyển về cơ quan, đơn vị cấp trung đoàn và tương đương trở lên để thực hiện chế độ ưu đãi.

Bộ Quốc phòng đề xuất thực hiện chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe đối với người có công đang tại ngũ, công tác năm 2022 như thế nào?

Bộ Quốc phòng đề xuất thực hiện chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe đối với người có công đang tại ngũ, công tác năm 2022 như thế nào?

Dự kiến quy trình lập sổ theo dõi, cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị chỉnh hình phục hồi chức năng đối với người có công đang tại ngũ, công tác?

Căn cứ Điều 20 Dự thảo Thông tư Hướng dẫn quy trình công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng quy định như sau:

- Cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý cấp trung đoàn và tương đương trở lên

+ Trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều 90 Nghị định, có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu, lập danh sách người được cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị chỉnh hình phục hồi chức năng theo Mẫu số 87 Phụ lục I Nghị định kèm theo các giấy tờ liên quan đề nghị cấp trên trực tiếp giải quyết theo phân cấp (cấp sư đoàn và tương đương trong thời gian 03 ngày), gửi đến cơ quan chính trị đơn vị trực thuộc Bộ.

+ Trong thời gian 05 ngày kể từ ngày nhận được Sổ theo dõi, có trách nhiệm giao cho người được cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng.

+ Lập, cập nhật Sổ quản lý người được cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng theo Mẫu số 89 Phụ lục I Nghị định.

+ Hằng năm, căn cứ Sổ quản lý để lập danh sách người đến niên hạn được cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng, đề nghị cấp trên trực tiếp giải quyết theo phân cấp, đến cơ quan chính trị đơn vị trực thuộc Bộ.

+ Trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nhận được quyết định kèm danh sách đã phê duyệt, có trách nhiệm chi trả cho người được cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng.

- Cơ quan chính trị đơn vị trực thuộc Bộ

+ Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được giấy tờ theo quy định có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu, báo cáo Tư lệnh hoặc Chính ủy quân khu ban hành quyết định cấp tiền mua phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng theo Mẫu số 69 Phụ lục I Nghị định và lập sổ theo dõi của từng đối tượng theo Mẫu số 88 Phụ lục I Nghị định đối với trường hợp thuộc thẩm quyền của quân khu, chuyển về cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý cấp trung đoàn và tương đương để thực hiện chế độ; các trường hợp còn lại, có văn bản kèm theo các giấy tờ liên quan đề nghị Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị.

+ Lập, cập nhật Sổ quản lý người được cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng theo Mẫu số 89 Phụ lục I Nghị định.

+ Trong thời gian 08 ngày kể từ ngày nhận được danh sách đề nghị của cơ quan, đơn vị quy định tại điểm d khoản 1 Điều này, có trách nhiệm kiểm tra, báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành quyết định hưởng niên hạn tiếp theo và gửi về cơ quan, đơn vị cấp trung đoàn và tương đương trở lên để thực hiện.

- Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được các giấy tờ theo quy định, có trách nhiệm kiểm tra; Cục trưởng, Cục Chính sách ban hành quyết định cấp tiền mua phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng theo Mẫu số 69 Phụ lục I Nghị định; lập sổ theo dõi của từng đối tượng theo Mẫu số 88 Phụ lục I Nghị định đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền; chuyển về cơ quan chính trị đơn vị trực thuộc Bộ để thực hiện.

Xem toàn bộ Dự thảo: Tại đây.

Người có công đang tại ngũ
Chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối tượng và nguyên tắc hưởng chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe với người có công được quy định như thế nào? Thủ tục, quy trình giải quyết chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe với người có công được quy định cụ thể ra sao?
Pháp luật
Chế độ ưu đãi điều dưỡng phục hồi sức khỏe được áp dụng với đối người có công với cách mạng hay không?
Pháp luật
Bà mẹ Việt Nam anh hùng có được xét hưởng chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe dành cho người có công với cách mạng hay không?
Pháp luật
Bộ Quốc phòng đề xuất thực hiện chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe đối với người có công đang tại ngũ, công tác năm 2022 như thế nào?
Pháp luật
Đối tượng, quy trình thực hiện chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe tại nhà với người có công với cách mạng đang tại ngũ, công tác năm 2022?
Pháp luật
Mức trợ cấp chuẩn đối với người có công với cách mạng là bao nhiêu tiền? Người có công với cách mạng có được hưởng chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe hay không?
Pháp luật
Mẹ liệt sĩ có được hưởng chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe hằng năm không? Mức hưởng chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người có công đang tại ngũ
629 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người có công đang tại ngũ Chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào