Xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023: Dự kiến phương án phân bổ cụ thể đối với từng nguồn vốn?

Cho tôi hỏi rằng nội dung của kế hoạch đầu tư công năm 2023 được Nhà nước hướng dẫn lập và thực hiện như thế nào? Mong được TVPL hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Cảm ơn TVPL rất nhiều.

Dự kiến xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023?

Dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2023 được tiểu mục II Mục B Công văn 5035/BKHĐT-TH năm 2022 xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023 hướng dẫn cụ thể như sau:

Căn cứ mục tiêu, chiến lược của từng ngành, từng địa phương; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công 7 tháng đầu năm và ước thực hiện cả năm 2022, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, khả năng cân đối nguồn vốn trong kế hoạch năm 2023, đề nghị các bộ, cơ quan trung ương và địa phương báo cáo dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2023 theo các nội dung sau:

- Định hướng đầu tư công trong năm 2023.

- Dự kiến nhu cầu kế hoạch đầu tư công năm 2023 theo từng nguồn vốn.

- Dự kiến khả năng huy động các nguồn vốn đầu tư của các thành phần kinh tế khác cho đầu tư phát triển ngoài nguồn vốn đầu tư công.

- Các thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong việc cân đối và huy động các nguồn vốn đầu tư trong năm 2023 để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

- Các đề xuất, kiến nghị và các giải pháp triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2003 của bộ, cơ quan trung ương và địa phương và dự kiến các kết quả đạt được.

Nội dung của kế hoạch đầu tư công năm 2023: Dự kiến phương án phân bổ cụ thể đối với từng nguồn vốn?

Xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023: Dự kiến phương án phân bổ cụ thể đối với từng nguồn vốn?

Lập kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2023 như thế nào?

Theo tiểu mục II Mục B Công văn 5035/BKHĐT-TH năm 2022 Xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023 hướng dẫn lập kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2023 cụ thể như sau:

- Việc bố trí vốn ngân sách nhà nước năm 2023 phải đảm bảo nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Luật Đầu tư công và Nghị quyết số 973/2020/UBTVQH14 và Quyết định số 26/2000/QĐ-TTg

- Kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2023 bao gồm: (i) kế hoạch của các nhiệm vụ, dự án thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã được cấp có thẩm quyền giao và (ii) kế hoạch vốn của nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

- Việc xây dựng kế hoạch phù hợp với các quy định của pháp luật và khả năng cân đối của ngân sách nhà nước trong năm; phù hợp với phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025, kế hoạch và tiến độ triển khai các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ chi đầu tư khác theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công các văn bản pháp luật khác có liên quan.

- Việc xây dựng kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách nhà nước năm 2023 cho các nhiệm vụ, dự án thuộc Kế hoạch Đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội phải phù hợp với khả năng thực hiện và giải ngân của từng dự án, bảo đảm có thể phân bổ, giao chi tiết cho dự án trước ngày 31/12/2022, khắc phục triệt để tình trạng chậm phân bổ, giao kế hoạch chi tiết cho các nhiệm vụ, dự án.

Lập kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023?

Tiểu mục II Mục B Công văn 5035/BKHĐT-TH năm 2022 Xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023 hướng dẫn lập kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 cụ thể như sau:

- Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện;

Dự kiến lộ trình thực hiện các nhiệm vụ, dự án và nguồn lực đối với từng chương trình trong năm 2023 phù hợp với Quyết định số 652/QĐ-TTg ngày 28/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các địa phương thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; chi tiết kinh phí đầu tư, thường xuyên làm cơ sở để bố trí kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2023.

- Các bộ, cơ quan trung ương và địa phương căn cứ hướng dẫn của bộ, cơ quan trung ương là chủ quản chương trình mục tiêu quốc gia, đề xuất nhu cầu vốn ngân sách trung ương năm 2023 thực hiện từng chương trình theo cơ cấu nguồn (chi đầu tư, chi thường xuyên) và chi tiết theo từng dự án thành phần thực hiện từng chương trình mục tiêu quốc gia.

Việc lập kế hoạch các chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022 của Chính phủ; dự kiến nguồn lực thực hiện phải phù hợp với khả năng cân đối vốn ngân sách nhà nước năm 2023.

Xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023: Dự kiến phương án phân bổ cụ thể đối với từng nguồn vốn?

Về nội dung lập kế hoạch vốn từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp dành để đầu tư theo quy định của pháp luật thì tại tiểu mục II Mục B Công văn 5035/BKHĐT-TH năm 2022 Xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023 hướng dẫn như sau:

Các bộ, cơ quan trung ương và địa phương căn cứ vào khả năng từng nguồn thu cụ thể, xây dựng kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư theo quy định của pháp luật theo các nội dung dưới đây:

- Dự kiến kế hoạch từng nguồn thu cụ thể của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư theo quy định của pháp luật, căn cứ pháp lý để lại các khoản thu này.

- Trên cơ sở dự kiến kế hoạch các khoản thu hợp pháp của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư theo quy định của pháp luật, các bộ, cơ quan trung ương và địa phương dự kiến số vốn để lại cho đầu tư và dự kiến phương án phân bổ chi tiết theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và các mục tiêu, nhiệm vụ quy định tại các Nghị quyết của Quốc hội, quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ (nếu có) đối với từng nguồn thu cụ thể.

- Dự kiến phương án phân bổ cụ thể đối với từng nguồn vốn theo các nguyên tắc quy định tại Mục 1 trên đây và phù hợp với khả năng thu năm 2023.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Kế hoạch đầu tư công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kế hoạch đầu tư công theo nguồn vốn đầu tư được phân loại thế nào? Căn cứ lập kế hoạch đầu tư công hằng năm?
Pháp luật
Kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm trước có được xem là căn cứ lập kế hoạch đầu tư công hằng năm hay không?
Pháp luật
Kế hoạch đầu tư công là gì? Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công được thực hiện như thế nào? Trình tự, thủ tục điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm vốn ngân sách nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm được quy định như thế nào? Báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công gồm những gì?
Pháp luật
Triển khai kế hoạch đầu tư công được quy định như thế nào? Nguyên tắc theo dõi và đánh giá kế hoạch đầu tư công là gì? Theo dõi, kiểm tra, đánh giá thực hiện kế hoạch đầu tư công được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức điều hành kế hoạch đầu tư công là gì? Trách nhiệm, thẩm quyền và biện pháp tổ chức, điều hành kế hoạch đầu tư công được quy định như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân cấp huyện có được triển khai kế hoạch đầu tư công khi đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trên phê duyệt?
Pháp luật
Nguồn vốn đầu tư công thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã được hướng dẫn bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư như thế nào?
Pháp luật
Giải đáp các vướng mắc về trình tự lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn trong giai đoạn 2021-2025?
Pháp luật
Xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023: Dự kiến phương án phân bổ cụ thể đối với từng nguồn vốn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế hoạch đầu tư công
2,022 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch đầu tư công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào