Hồ sơ trình lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước giải quyết công việc bao gồm những thành phần nào?
Hồ sơ trình lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước giải quyết công việc bao gồm những thành phần nào?
Theo khoản 1 Điều 13 Quy chế làm việc của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1004/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:
Hồ sơ, thủ tục trình giải quyết công việc
1. Hồ sơ giải quyết công việc gồm:
a) Dự thảo tờ trình Lãnh đạo KTNN để Chánh Văn phòng hoặc Phó Chánh Văn phòng được phân công phụ trách ký thay;
b) Công văn hoặc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN;
c) Các văn bản liên quan đến công việc;
d) Dự thảo văn bản giải quyết công việc (dự thảo văn bản để Lãnh đạo Văn phòng ký phải có chữ ký tắt của lãnh đạo Phòng, Ban; dự thảo để Lãnh đạo KTNN ký phải có chữ ký tắt của Lãnh đạo Văn phòng);
đ) Các tài liệu khác.
Lưu ý: hồ sơ trình Lãnh đạo Văn phòng cần có đầy đủ các văn bản tham mưu và ý kiến tham gia của các Phòng, Ban, các ý kiến chỉ đạo tham gia của Lãnh đạo Văn phòng (nếu có).
...
Căn cứ trên quy định hồ sơ trình lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước giải quyết công việc bao gồm những thành phần sau:
- Dự thảo tờ trình Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước để Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước hoặc Phó Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước được phân công phụ trách ký thay;
- Công văn hoặc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước;
- Các văn bản liên quan đến công việc;
- Dự thảo văn bản giải quyết công việc (dự thảo văn bản để Lãnh đạo Văn phòng ký phải có chữ ký tắt của lãnh đạo Phòng, Ban; dự thảo để Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước ký phải có chữ ký tắt của Lãnh đạo Văn phòng);
- Các tài liệu khác.
Lưu ý: Hồ sơ trình Lãnh đạo Văn phòng cần có đầy đủ các văn bản tham mưu và ý kiến tham gia của các Phòng, Ban, các ý kiến chỉ đạo tham gia của Lãnh đạo Văn phòng (nếu có).
Thủ tục trình lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước giải quyết công việc được thực hiện như thế nào?
Theo khoản 2 Điều 13 Quy chế làm việc của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1004/QĐ-KTNN năm 2021 quy định thủ tục trình lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước giải quyết công việc được thực hiện như sau:
- Tờ trình Lãnh đạo Văn phòng phải do Trưởng Phòng, Ban ký, trừ trường hợp vắng mặt mới được ủy quyền cho cấp phó ký thay.
- Lãnh đạo Phòng, Ban ký Tờ trình phải ký nháy vào dự thảo văn bản chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Văn phòng về nội dung của văn bản đó.
- Đối với những vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khác hoặc có sự phối hợp giải quyết công việc, trong hồ sơ trình phải có ý kiến chính thức bằng văn bản của các đơn vị có liên quan.
Hồ sơ trình lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước giải quyết công việc bao gồm những thành phần nào? (Hình từ Internet)
Xử lý hồ sơ trình lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước giải quyết công việc như thế nào?
Theo Điều 14 Quy chế làm việc của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1004/QĐ-KTNN năm 2021 quy định xử lý hồ sơ trình lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước giải quyết công việc như như sau:
- Lãnh đạo Văn phòng xem xét, giải quyết công việc trên cơ sở hồ sơ trình giải quyết của các Phòng, Ban.
Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Văn phòng về nội dung công việc, Trưởng Phòng, Ban chủ trì phối hợp với các Phòng, Ban có liên quan hoàn chỉnh dự thảo văn bản để trình Lãnh đạo Kiểm toán nhà nướ hoặc triển khai các công việc.
Trường hợp cần thiết, Lãnh đạo Văn phòng yêu cầu Lãnh đạo Phòng, Ban chủ trì hoặc công chức, người lao động có liên quan báo cáo trực tiếp kết quả công việc hoặc họp với Phòng, Ban chủ trì và đại diện các Phòng, Ban có liên quan để lấy ý kiến tư vấn trước khi quyết định.
Khi Lãnh đạo Văn phòng vắng mặt từ 01 ngày trở lên, Phòng, Ban do Lãnh đạo Văn phòng phụ trách có trách nhiệm tổng hợp các văn bản trình Chánh Văn phòng hoặc Phó Chánh Văn phòng được ủy quyền để giải quyết.
- Đối với công việc do tập thể Lãnh đạo Văn phòng thảo luận trước khi quyết định, Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước, Phó Chánh Văn phòng theo lĩnh vực được phân công, xem xét nội dung và tính chất của từng văn bản để quyết định:
+ Cho phép Phòng, Ban trình hoàn thành thủ tục để trình Lãnh đạo Văn phòng tại phiên họp gần nhất.
+ Giao Phòng, Ban trình chuẩn bị thêm nếu xét thấy nội dung chưa đạt yêu cầu.
+ Giao Phòng, Ban trình làm thủ tục lấy ý kiến các Phòng, Ban có liên quan theo quy định của Quy chế này.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân?
- Hướng dẫn ghi Phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên cơ sở phổ thông mới nhất?
- Người nhận hối lộ trong việc đăng ký cư trú có nằm trong hành vi bị pháp luật nghiêm cấm không?
- Trường hợp đăng ký biến động đất đai thì chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai có thẩm quyền cấp sổ đỏ không?