Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những gì?

Cho tôi hỏi hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những gì? Cơ quan nào có trách nhiệm sắp xếp, bố trí công tác đối với công chức lãnh đạo sau luân chuyển? Câu hỏi của anh N.M.V từ Bắc Ninh.

Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những gì?

Hồ sơ luân chuyển công chức được quy định tại khoản 3 Điều 7 Quy chế luân chuyển công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và điều động, biệt phái công chức, viên chức ban hành kèm theo Quyết định 2338/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 như sau:

Trình tự, thủ tục, hồ sơ
...
Tùy trường hợp cụ thể, Lãnh đạo Bộ có thể trực tiếp hoặc giao, ủy quyền cho các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm gặp gỡ công chức, viên chức dự kiến luân chuyển; làm việc với lãnh đạo cơ quan, đơn vị nơi công chức, viên chức đi và đến để thực hiện kế hoạch luân chuyển.
Bộ ban hành quyết định luân chuyển.
3. Hồ sơ luân chuyển
a) Tờ trình kèm theo biên bản họp cấp ủy, lãnh đạo của đơn vị;
b) Nhận xét đối với công chức, viên chức luân chuyển của lãnh đạo, cấp ủy nơi công chức, viên chức công tác;
c) Ý kiến bằng văn bản của nơi luân chuyển đến;
d) Sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C/2008/BNV của Bộ Nội vụ; bản sao các văn bằng, chứng chỉ; kê khai tài sản, thu nhập; ý kiến nhận xét của cấp ủy đảng nơi cư trú; quyết định quy hoạch (bản photo).
4. Luân chuyển kết hợp bổ nhiệm
Trong trường hợp thực hiện việc luân chuyển công chức, viên chức có kết hợp bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì phải tiến hành quy trình, thủ tục bổ nhiệm theo quy định.

Như vậy, theo quy định, hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm:

(1) Tờ trình kèm theo biên bản họp cấp ủy, lãnh đạo của đơn vị;

(2) Nhận xét đối với công chức luân chuyển của lãnh đạo, cấp ủy nơi công chức công tác;

(3) Ý kiến bằng văn bản của nơi luân chuyển đến;

(4) Sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C/2008/BNV của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 02/2008/QĐ-BNV: TẢI VỀ

Bản sao các văn bằng, chứng chỉ; kê khai tài sản, thu nhập; ý kiến nhận xét của cấp ủy đảng nơi cư trú; quyết định quy hoạch (bản photo).

Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những gì?

Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những gì? (Hình từ Internet)

Khi kết thúc thời hạn luân chuyển, công chức lãnh đạo phải báo cáo cơ quan quyết định luân chuyển mình những nội dung nào?

Việc quản lý công chức luân chuyển được quy định tại Điều 8 Quy chế luân chuyển công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và điều động, biệt phái công chức, viên chức ban hành kèm theo Quyết định 2338/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 như sau:

Quản lý công chức, viên chức luân chuyển
1. Chậm nhất 31/12 hằng năm và khi kết thúc thời hạn luân chuyển, công chức, viên chức được luân chuyển phải gửi báo cáo cấp thẩm quyền đã ban hành quyết định luân chuyển mình bản tự nhận xét, đánh giá, phân loại công chức hằng năm có ý kiến nhận xét của lãnh đạo, cấp ủy đảng đơn vị, nơi được cử đến luân chuyển.
2. Bộ phận tổ chức cán bộ tổng hợp nhận xét, đánh giá, phân loại công chức, viên chức luân chuyển báo cáo lãnh đạo, cấp ủy nơi cử công chức, viên chức luân chuyển.
3. Khi kết thúc thời hạn luân chuyển, cơ quan, đơn vị ban hành quyết định luân chuyển có trách nhiệm sắp xếp, bố trí công tác đối với công chức, viên chức trên cơ sở kế hoạch luân chuyển đã được phê duyệt và kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức trong thời gian luân chuyển.

Như vậy, theo quy định, khi kết thúc thời hạn luân chuyển, công chức lãnh đạo phải gửi báo cáo cấp thẩm quyền đã ban hành quyết định luân chuyển mình bản tự nhận xét, đánh giá, phân loại công chức hằng năm có ý kiến nhận xét của lãnh đạo, cấp ủy đảng đơn vị, nơi được cử đến luân chuyển.

Cơ quan nào có trách nhiệm sắp xếp, bố trí công tác đối với công chức lãnh đạo sau luân chuyển?

Việc sắp xếp, bố trí công tác đối với công chức lãnh đạo sau luân chuyển được quy định tại khoản 3 Điều 8 Quy chế luân chuyển công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và điều động, biệt phái công chức, viên chức ban hành kèm theo Quyết định 2338/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 như sau:

Quản lý công chức, viên chức luân chuyển
1. Chậm nhất 31/12 hằng năm và khi kết thúc thời hạn luân chuyển, công chức, viên chức được luân chuyển phải gửi báo cáo cấp thẩm quyền đã ban hành quyết định luân chuyển mình bản tự nhận xét, đánh giá, phân loại công chức hằng năm có ý kiến nhận xét của lãnh đạo, cấp ủy đảng đơn vị, nơi được cử đến luân chuyển.
2. Bộ phận tổ chức cán bộ tổng hợp nhận xét, đánh giá, phân loại công chức, viên chức luân chuyển báo cáo lãnh đạo, cấp ủy nơi cử công chức, viên chức luân chuyển.
3. Khi kết thúc thời hạn luân chuyển, cơ quan, đơn vị ban hành quyết định luân chuyển có trách nhiệm sắp xếp, bố trí công tác đối với công chức, viên chức trên cơ sở kế hoạch luân chuyển đã được phê duyệt và kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức trong thời gian luân chuyển.

Như vậy, theo quy định, cơ quan, đơn vị ban hành quyết định luân chuyển có trách nhiệm sắp xếp, bố trí công tác đối với công chức lãnh đạo sau luân chuyển.

Luân chuyển công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Luân chuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Quy trình luân chuyển công chức, viên chức được quy định như thế nào?
Pháp luật
Từ ngày 17/9/2024, quy định mới về bố trí công chức sau luân chuyển như thế nào? Thời gian công chức luân chuyển ra sao?
Pháp luật
Việc luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?
Pháp luật
Trường hợp nào thì phải luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý? Điều kiện để luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý là gì?
Pháp luật
Có được bố trí luân chuyển công chức lãnh đạo đang chờ nghỉ hưu sớm trước tuổi theo diện tinh giản biên chế không?
Pháp luật
Việc luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào đâu và luân chuyển nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Quy trình luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm mấy bước và thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc đề xuất chủ trương luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quy trình luân chuyển thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thời gian luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý giữ các chức vụ cấp trưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo tối thiểu bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Công chức luân chuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được hưởng các quyền lợi như công chức của cơ quan nơi luân chuyển đến không?
Pháp luật
Điều kiện luân chuyển công chức lãnh đạo là gì? Có thể luân chuyển công chức lãnh đạo đã có 03 nhiệm kỳ liên tiếp hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luân chuyển công chức
623 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Luân chuyển công chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Luân chuyển công chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào