Hồ sơ liên quan tới hoạt động quan trắc môi trường của tổ chức được cấp GCN đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường?

Hồ sơ liên quan tới hoạt động quan trắc môi trường của tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường gồm những giấy tờ như thế nào? - câu hỏi của anh T. (Hà Giang)

Hồ sơ liên quan tới hoạt động quan trắc môi trường của tổ chức được cấp GCN đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường?

Hồ sơ liên quan tới hoạt động quan trắc môi trường của tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường gồm những giấy tờ được quy định khoản 2 Điều 95 Nghị định 08/2022/NĐ-CP, cụ thể như sau:

Trách nhiệm của tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường
1. Tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường phải bảo đảm duy trì các điều kiện năng lực theo đúng giấy chứng nhận đã được cấp. Khi có sự thay đổi liên quan đến các điều kiện quy định tại Điều 91 Nghị định này, tổ chức phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời hạn 07 ngày, kể từ khi có sự thay đổi.
2. Tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường phải lập hồ sơ bản giấy hoặc bản điện tử để lưu trữ và theo dõi riêng đối với hoạt động quan trắc môi trường mà tổ chức thực hiện để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.
Hồ sơ liên quan tới hoạt động quan trắc môi trường của tổ chức bao gồm: sổ theo dõi hóa chất; các phiếu trả kết quả; hồ sơ quản lý sử dụng thiết bị quan trắc môi trường, sổ hoặc hệ thống theo dõi giao nhận mẫu phòng thí nghiệm, hồ sơ về bảo đảm chất lượng và kiểm soát chất lượng trong quan trắc môi trường, trong quản lý dữ liệu theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường về kỹ thuật quan trắc môi trường, biên bản thanh lý và các hình thức giao kết khác với khách hàng theo quy định của pháp luật về dân sự và các tài liệu liên quan khác.
...

Như vậy, tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường phải lập hồ sơ bản giấy hoặc bản điện tử để lưu trữ và theo dõi riêng đối với hoạt động quan trắc môi trường mà tổ chức thực hiện để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Hồ sơ liên quan tới hoạt động quan trắc môi trường của tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường bao gồm:

- Sổ theo dõi hóa chất;

- Các phiếu trả kết quả;

- Hồ sơ quản lý sử dụng thiết bị quan trắc môi trường, sổ hoặc hệ thống theo dõi giao nhận mẫu phòng thí nghiệm,

- Hồ sơ về bảo đảm chất lượng và kiểm soát chất lượng trong quan trắc môi trường, trong quản lý dữ liệu theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường về kỹ thuật quan trắc môi trường, biên bản thanh lý và các hình thức giao kết khác với khách hàng theo quy định của pháp luật về dân sự và các tài liệu liên quan khác.

Khi tham gia cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường, trường hợp tổ chức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng thì các hợp đồng phải đảm bảo yêu cầu gì?

Khi tham gia cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường, trường hợp tổ chức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng thì các hợp đồng phải đảm bảo yêu cầu quy định tại khoản 3 Điều 95 Nghị định 08/2022/NĐ-CP:

Trách nhiệm của tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường
...
3. Khi tham gia cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường, trường hợp tổ chức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng thì các hợp đồng phải có ký hiệu riêng của tổ chức để nhận biết, ghi rõ ngày, tháng, năm của hợp đồng. Trong ký hiệu riêng của tổ chức phải có đánh số thứ tự. Số thứ tự được ký hiệu bắt đầu từ thời điểm ký hợp đồng đầu tiên của năm dương lịch và kết thúc tại hợp đồng cuối cùng của năm, bảo đảm đúng trình tự thời gian ký kết hợp đồng.
...

Theo đó, khi tham gia cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường, trường hợp tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng thì các hợp đồng phải có ký hiệu riêng của tổ chức để nhận biết, ghi rõ ngày, tháng, năm của hợp đồng.

Trong ký hiệu riêng của tổ chức phải có đánh số thứ tự. Số thứ tự được ký hiệu bắt đầu từ thời điểm ký hợp đồng đầu tiên của năm dương lịch và kết thúc tại hợp đồng cuối cùng của năm, bảo đảm đúng trình tự thời gian ký kết hợp đồng.

Hồ sơ liên quan tới hoạt động quan trắc môi trường của tổ chức được cấp GCN đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường?

Hồ sơ liên quan tới hoạt động quan trắc môi trường của tổ chức được cấp GCN đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường? (Hình từ Internet)

Đối tượng nào được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường?

Đối tượng được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường được quy định tại Điều 90 Nghị định 08/2022/NĐ-CP quy định như sau:

- Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

- Tổ chức hoạt động khoa học và công nghệ trong lĩnh vực thử nghiệm được thành lập theo quy định của Luật Khoa học và Công nghệ.

- Tổ chức sự nghiệp công lập có chức năng hoạt động trong lĩnh vực môi trường được thành lập và hoạt động theo quy định của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cần điều kiện gì?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường thì cần có năng lực thực hiện quan trắc môi trường đối với bao nhiêu nền mẫu môi trường?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp có phải là đối tượng được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường không?
Pháp luật
Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị điều chỉnh nội dung giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường gồm những gì?
Pháp luật
Điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường là gì?
Pháp luật
Điều kiện về năng lực quan trắc môi trường trong giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường là gì?
Pháp luật
Hồ sơ liên quan tới hoạt động quan trắc môi trường của tổ chức được cấp GCN đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường
1,054 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào