Hồ sơ đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp khi người sử dụng đất phát hiện có sai sót bao gồm những gì?
- Hồ sơ đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp khi người sử dụng đất phát hiện có sai sót bao gồm những gì?
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp khi người sử dụng đất phát hiện có sai sót?
- Thời gian thực hiện thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp?
Hồ sơ đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp khi người sử dụng đất phát hiện có sai sót bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 45 Nghị định 101/2024/NĐ-CP có quy định về hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót như sau:
Trình tự, thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp
…
2. Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót bao gồm:
a) Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 11/ĐK ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;
c) Giấy tờ chứng minh sai sót thông tin của người được cấp Giấy chứng nhận so với thông tin tại thời điểm đề nghị đính chính hoặc sai sót thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với thông tin trên Giấy chứng nhận đã cấp;
d) Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thực hiện thủ tục thông qua người đại diện theo quy định của pháp luật về dân sự thì phải có văn bản về việc ủy quyền theo quy định của pháp luật về dân sự.
…
Như vậy, theo quy định trên hồ sơ đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp khi người sử dụng đất phát hiện có sai sót bao gồm:
- Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 11/ĐK ban hành kèm theo Nghị định 101/2024/NĐ-CP;
- Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;
- Giấy tờ chứng minh sai sót thông tin của người được cấp Giấy chứng nhận so với thông tin tại thời điểm đề nghị đính chính hoặc sai sót thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với thông tin trên Giấy chứng nhận đã cấp;
- Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thực hiện thủ tục thông qua người đại diện theo quy định của pháp luật về dân sự thì phải có văn bản về việc ủy quyền theo quy định của pháp luật về dân sự.
Hồ sơ đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp khi người sử dụng đất phát hiện có sai sót bao gồm những gì? (Hình ảnh từ internet)
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp khi người sử dụng đất phát hiện có sai sót?
Căn cứ vào điểm b khoản 1 Điều 45 Nghị định 101/2024/NĐ-CP có quy định về việc nộp hồ sơ thực hiện thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp như sau:
Trình tự, thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp
1. Việc nộp hồ sơ được thực hiện như sau:
a) Trường hợp cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 136 của Luật Đất đai phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót thì thông báo cho người được cấp Giấy chứng nhận và đề nghị nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp để thực hiện đính chính;
b) Trường hợp người được cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận cấp lần đầu có sai sót thì nộp hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 21 của Nghị định này. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ và chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng quản lý đất đai;
c) Trường hợp người được cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp khi thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất có sai sót thì nộp hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều 21 của Nghị định này. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 21 của Nghị định này thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.
…
Đồng thời, căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 21 Nghị định 101/2024/NĐ-CP quy định về cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất
1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
a) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã;
Như vậy, theo các quy định trên cơ quan tiếp nhận hồ sơ đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp khi người sử dụng đất phát hiện có sai sót là bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã;
Thời gian thực hiện thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp?
Căn cứ vào khoản 8 Điều 22 Nghị định 101/2024/NĐ-CP có quy định về thời gian thực hiện thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp như sau:
Thời gian thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
…
8. Trường hợp đính chính Giấy chứng nhận đã cấp là không quá 10 ngày làm việc.
…
Như vậy, theo quy định trên thời gian thực hiện thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp là không quá 10 ngày làm việc.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không chấp hành quyết định thanh tra, kiểm tra trong quản lý giá từ ngày 12/7/2024 bị xử phạt bao nhiêu tiền?
- Tổ chức, cá nhân liên quan đến phương tiện vận tải xuất cảnh trong việc phòng chống buôn lậu có nghĩa vụ gì?
- Có được áp dụng hình thức kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân đối với cán bộ sử dụng chất gây nghiện trái phép không?
- Việc xử lý bưu gửi không có người nhận được thực hiện như thế nào? Tổ chức xử lý không đúng quy định đối với bưu gửi bị xử phạt bao nhiêu?
- Loại hình giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ là gì? VSDC thực hiện thanh toán giao dịch theo phương thức nào?