Hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non gồm các tài liệu nào?

Tôi có câu hỏi là hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non gồm các tài liệu nào? Ai có thẩm quyền phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non? Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Bình Thuận.

Ai có thẩm quyền phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non?

Ai có thẩm quyền phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 30/2021/TT-BGDĐT như sau:

Phê duyệt tài liệu
1. Thẩm quyền phê duyệt tài liệu
a) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tài liệu hướng dẫn cán bộ quản lý và giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non;
b) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương, hướng dẫn cán bộ quản lý và giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh/thành phố.

Như vậy, theo quy định trên thì thẩm quyền phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non được quy định như sau:

- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tài liệu hướng dẫn cán bộ quản lý và giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non;

- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương, hướng dẫn cán bộ quản lý và giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh/thành phố.

các cơ sở giáo dục mầm non

Hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non gồm các tài liệu nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non gồm các tài liệu nào?

Hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non gồm các tài liệu được quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 30/2021/TT-BGDĐT như sau:

Phê duyệt tài liệu
2. Hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu
a) Văn bản đề nghị phê duyệt của đơn vị chủ trì tổ chức thẩm định;
b) Tài liệu được Hội đồng xếp loại “Đạt”; đối với tài liệu được xếp loại “Đạt nhưng cần sửa chữa” cần có tài liệu được chỉnh sửa, báo cáo tiếp thu, giải trình và được Chủ tịch Hội đồng xác nhận đã chỉnh sửa theo đúng yêu cầu của Hội đồng;
c) Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định;
d) Biên bản họp Hội đồng thẩm định;
đ) Thuyết minh về tài liệu đề nghị thẩm định, gồm: tên tác giả, chủ biên, đồng chủ biên, tổng chủ biên (nếu có); mục đích biên soạn, đối tượng và phạm vi sử dụng; cấu trúc; nội dung; quá trình; kết quả thực nghiệm (nếu có); các thông tin liên quan khác.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non gồm các tài liệu sau:

- Văn bản đề nghị phê duyệt của đơn vị chủ trì tổ chức thẩm định;

- Tài liệu được Hội đồng xếp loại “Đạt”; đối với tài liệu được xếp loại “Đạt nhưng cần sửa chữa” cần có tài liệu được chỉnh sửa, báo cáo tiếp thu, giải trình và được Chủ tịch Hội đồng xác nhận đã chỉnh sửa theo đúng yêu cầu của Hội đồng;

- Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định;

- Biên bản họp Hội đồng thẩm định;

- Thuyết minh về tài liệu đề nghị thẩm định, gồm: tên tác giả, chủ biên, đồng chủ biên, tổng chủ biên (nếu có); mục đích biên soạn, đối tượng và phạm vi sử dụng; cấu trúc; nội dung; quá trình; kết quả thực nghiệm (nếu có); các thông tin liên quan khác.

Tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non được xếp loại như thế nào?

Tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non được xếp loại theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 30/2021/TT-BGDĐT như sau:

Quy trình tổ chức thẩm định
1. Chậm nhất 15 (mười lăm) ngày trước phiên họp đầu tiên của Hội đồng, tài liệu được đơn vị tổ chức thẩm định gửi cho các thành viên Hội đồng; thành viên Hội đồng nhận xét, đánh giá tài liệu theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.
2. Đánh giá, xếp loại tài liệu
Căn cứ quy định tại Điều 3 Thông tư này, các Thành viên Hội đồng đánh giá, xếp loại tài liệu như sau:
a) Đánh giá chung và xếp loại tài liệu theo một trong ba loại: “Đạt”, “Đạt nhưng cần sửa chữa”, “Không đạt”;
b) Tài liệu được xếp loại “Đạt” nếu đạt tất cả các yêu cầu quy định tại Điều 3 Thông tư này;
c) Tài liệu được xếp loại “Đạt nhưng cần sửa chữa” nếu các yêu cầu quy định tại Thông tư được xếp loại “Đạt” hoặc “Đạt nhưng cần sửa chữa”. Tùy theo mức độ tài liệu đã sửa chữa, Chủ tịch Hội đồng xác nhận “Tài liệu đã được sửa chữa, đáp ứng yêu cầu của Hội đồng” hoặc quyết định lấy ý kiến thành viên Hội đồng bằng một hình thức phù hợp;
d) Tài liệu được xếp loại “Không đạt” trong những trường hợp còn lại.

Như vậy, theo quy định trên thì tài liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm nonđược xếp loại như sau:

- Đánh giá chung và xếp loại tài liệu theo một trong ba loại: “Đạt”, “Đạt nhưng cần sửa chữa”, “Không đạt”;

- Tài liệu được xếp loại “Đạt” nếu đạt tất cả các yêu cầu quy định tại Điều 3 Thông tư này;

- Tài liệu được xếp loại “Đạt nhưng cần sửa chữa” nếu các yêu cầu quy định tại Thông tư được xếp loại “Đạt” hoặc “Đạt nhưng cần sửa chữa”. Tùy theo mức độ tài liệu đã sửa chữa, Chủ tịch Hội đồng xác nhận “Tài liệu đã được sửa chữa, đáp ứng yêu cầu của Hội đồng” hoặc quyết định lấy ý kiến thành viên Hội đồng bằng một hình thức phù hợp;

- Tài liệu được xếp loại “Không đạt” trong những trường hợp còn lại.

Cơ sở giáo dục mầm non
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Thư viện cơ sở giáo dục mầm non có những chức năng và nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục mầm non độc lập từ ngày 20/11/2024 được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thực hiện đình chỉ hoạt động cơ sở giáo dục mầm non độc lập từ ngày 20/11/2024 được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chính sách ưu tiên phát triển giáo dục mầm non ở xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng khó khăn ra sao?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục mầm non phải công khai thông tin về kế hoạch và kết quả hoạt động gì theo quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục mầm non cần công khai những thông tin gì về cơ sở vật chất theo quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT?
Pháp luật
Trách nhiệm của cơ sở giáo dục mầm non trong việc đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là gì?
Pháp luật
Dịch vụ đưa đón trẻ là gì? Cơ sở giáo dục mầm non công lập được thực hiện dịch vụ đưa đón trẻ không?
Pháp luật
Mỗi cơ sở giáo dục mầm non công lập được bố trí tối đa bao nhiêu hiệu trưởng? Hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non phải có năng lực thế nào?
Pháp luật
Danh mục đồ dùng mầm non hiện nay bao gồm những gì? Quy trình lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục mầm non tự đánh giá về an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở giáo dục mầm non
638 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở giáo dục mầm non

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cơ sở giáo dục mầm non

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào