Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định. Cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu nào? Câu hỏi của anh Thanh Duy ở Đồng Nai.

Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 14 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa
...
4. Trường hợp cấp lại, hồ sơ gồm:
a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận và bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng.

Hoạt động giám định chất lượng sản phẩm

Hoạt động giám định chất lượng sản phẩm (Hình từ Internet)

Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm được thực hiện theo những hình thức nào?

Căn cứ Điều 15 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hình thức nộp hồ sơ như sau:

Hình thức nộp hồ sơ
Tổ chức giám định lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 14 Nghị định này và nộp theo một trong các hình thức sau:
1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ, bản sao các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 14 Nghị định này chưa được chứng thực thì phải có bản chính để đối chiếu.
2. Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, tổ chức giám định phải nộp bản sao đã được chứng thực các chứng chỉ, tài liệu quy định tại các Điều 14 Nghị định này.
3. Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm được thực hiện theo những hình thức như nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ, gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Trình tự cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định được thực hiện như thế nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 16 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về trình tự cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định như sau:

Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định
...
3. Trường hợp cấp lại:
a) Giấy chứng nhận được cấp lại áp dụng đối với trường hợp tổ chức giám định có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức;
b) Trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận, tổ chức giám định có nhu cầu đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận, tổ chức giám định lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại theo quy định tại khoản 4 Điều 14 Nghị định này và gửi về cơ quan tiếp nhận hồ sơ;
c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bộ quản lý ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cấp lại Giấy chứng nhận cho tổ chức giám định. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do;
d) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định đã được cấp.

Theo đó, Giấy chứng nhận được cấp lại áp dụng đối với trường hợp tổ chức giám định có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ của tổ chức.

Trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận, tổ chức giám định có nhu cầu đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận thì lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại theo quy định và gửi về cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bộ quản lý ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cấp lại Giấy chứng nhận cho tổ chức giám định.

Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định đã được cấp.

Giám định chất lượng sản phẩm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm được cấp lại trong trường hợp nào?
Pháp luật
Tổ chức kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng hàng hóa được phép hoạt động khi đáp ứng điều kiện gì về nhân lực?
Pháp luật
Nếu tổ chức hoạt động giám định chất lượng sản phẩm thay đổi phạm vi giám định thì cần phải làm gì?
Pháp luật
Tổ chức giám định muốn tiếp tục kinh doanh dịch vụ giám định thì phải đăng ký Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định trong thời hạn nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị bổ sung hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu nào? Việc nộp hồ sơ được thực hiện theo những hình thức nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Tổ chức muốn kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm phải đáp ứng những điều kiện quy định nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giám định chất lượng sản phẩm
549 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giám định chất lượng sản phẩm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giám định chất lượng sản phẩm

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào