Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn gồm những gì? Trình tự cấp giấy phép này như thế nào?

Xin hỏi, trình tự cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn như thế nào? Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn gồm những gì? Câu hỏi của chị T.M ở An Giang.

Trình tự cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn như thế nào?

Căn cứ theo tiết 1.1 tiểu mục 7 Mục A Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tài nguyên nước thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường Ban hành kèm theo Quyết định 1235/QĐ-BTNMT năm 2023 quy định như sau:

A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TRUNG ƯƠNG
I. Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
...
7. Cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn
1.1. Trình tự thực hiện:
a) Bước 1: Nộp hồ sơ:
Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường, sau đây gọi tắt là Văn phòng Một cửa (số 10 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoặc bản điện tử qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.monre.gov.vn.
Đối với hình thức nộp hồ sơ trên môi trường điện tử, thành phần hồ sơ phải nộp là các bản sao chứng thực điện tử.
b) Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ:
Văn phòng Một cửa có trách nhiệm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Cục Quản lý tài nguyên nước thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thẩm định và quản lý hồ sơ, giấy phép thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Quản lý tài nguyên nước có trách nhiệm xem xét, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp phép chưa đầy đủ, không hợp lệ, cơ quan thụ lý hồ sơ cấp phép trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
c) Bước 3: Thẩm định hồ sơ:
Trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý tài nguyên nước có trách nhiệm thẩm định và trình Bộ Tài nguyên và Môi trường; trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện để cấp phép thì trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do không cấp phép cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép.
Nội dung thẩm định hồ sơ bao gồm:
- Căn cứ pháp lý của việc đề nghị cấp phép hành nghề; sự đáp ứng các điều kiện hành nghề theo quy định;
- Trường hợp cần thiết, Cục Quản lý tài nguyên nước có văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép giải trình, bổ sung để làm rõ nội dung hồ sơ; tổ chức kiểm tra thực tế điều kiện hành nghề, năng lực chuyên môn kỹ thuật của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép hoặc đề nghị cơ quan chuyên môn về lĩnh vực tài nguyên nước địa phương nơi đăng ký thường trú của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép tiến hành kiểm tra thực tế. Cơ quan được đề nghị kiểm tra có trách nhiệm kiểm tra và trả lời bằng văn bản cho cơ quan thụ lý hồ sơ cấp phép trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị kiểm tra.
d) Bước 4: Quyết định cấp phép:
Trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình cấp phép, cơ quan có thẩm quyền cấp phép quyết định cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn (theo Mẫu số 03, Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư số 11/2022/TT-BTNMT).
Trường hợp không chấp nhận cấp phép, trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc, Cục Quản lý tài nguyên nước phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép, trong đó nêu rõ lý do không cấp phép.
đ) Bước 5: Thông báo kết quả:
Văn phòng Một cửa trả Giấy phép đã được cấp cho tổ chức, cá nhân hoặc gửi qua đường bưu điện sau khi chủ giấy phép đã nộp đầy đủ phí và lệ phí theo quy định.
...

Như vậy, trình tự cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn thực hiện theo quy trình 05 bước được quy định cụ thể trên.

GIẤY PHÉP 04

Cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn gồm những gì?

Căn cứ theo tiết 1.3 tiểu mục 7 Mục A Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tài nguyên nước thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường Ban hành kèm theo Quyết định 1235/QĐ-BTNMT năm 2023 quy định như sau:

A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TRUNG ƯƠNG
I. Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
...
7. Cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn
...
1.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ: Trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ công trực tuyến.
- Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Văn phòng Một cửa trả Giấy phép cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép hoặc được gửi qua đường bưu điện sau khi chủ giấy phép đã nộp đầy đủ phí và lệ phí theo quy định.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ: 01 bộ gồm:
(1) Đơn đề nghị cấp phép hành nghề khoan nước dưới đất (Mẫu số 01, Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư số 11/2022/TT-BTNMT);
(2) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao chụp có xác nhận của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ của người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật theo quy định của pháp luật và hợp đồng lao động đối với trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép hợp đồng lao động với người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật; trường hợp chỉ có bản sao chụp thì phải kèm bản chính để đối chiếu;
(3) Bản khai kinh nghiệm chuyên môn trong hoạt động khoan nước dưới đất của người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép (Mẫu số 02, Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư số 11/2022/TT- BTNMT).
...
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Đơn đề nghị cấp phép hành nghề khoan dưới đất (Mẫu số 01 Thông tư số 11/2022/TT-BTNMT).
- Bản khai kinh nghiệm chuyên môn trương hoạt động khoan nước dưới đất của người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép (Mẫu số 02 Thông tư 11/2022/TT-BTNMT).
- Mẫu Giấy phép hành nghề khoan dưới nước có quy mô lớn (Mẫu số 03 Thông tư số 11/2022/TT-BTNMT).

Theo quy định trên, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn gồm:

(1) Đơn đề nghị cấp phép hành nghề khoan nước dưới đất theo Mẫu số 01 Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 11/2022/TT-BTNMT;

Tải mẫu Đơn đề nghị cấp phép hành nghề khoan nước dưới đất mới nhất tại đây: Tải về

(2) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao chụp có xác nhận của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ của người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật theo quy định của pháp luật và hợp đồng lao động đối với trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép hợp đồng lao động với người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật;

Trường hợp chỉ có bản sao chụp thì phải kèm bản chính để đối chiếu;

(3) Bản khai kinh nghiệm chuyên môn trong hoạt động khoan nước dưới đất của người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép theo Mẫu số 02 Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 11/2022/TT- BTNMT.

Tải mẫu Bản khai kinh nghiệm chuyên môn trong hoạt động khoan nước dưới đất mới nhất tại đây: Tải về

Thời hạn giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn bao lâu?

Căn cứ theo tiết 1.4 tiểu mục 7 Mục A Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tài nguyên nước thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường Ban hành kèm theo Quyết định 1235/QĐ-BTNMT năm 2023 quy định như sau:

A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TRUNG ƯƠNG
I. Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
...
7. Cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn
...
1.4. Thời hạn giải quyết:
- Thời hạn kiểm tra hồ sơ: Trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Quản lý tài nguyên nước có trách nhiệm xem xét, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp phép chưa đầy đủ, không hợp lệ, cơ quan thụ lý hồ sơ cấp phép trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
- Thời hạn thẩm định hồ sơ: Trong thời hạn không quá 15 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý tài nguyên nước có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và trình Bộ Tài nguyên và Môi trường; trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện để cấp phép thì trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do không cấp phép cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép.
- Quyết định cấp phép: Trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình cấp phép, Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn (theo Mẫu số 03, Phụ lục IV, ban hành kèm theo Thông tư số 11/2022/TT-BTNMT).
Trường hợp không chấp nhận cấp phép, trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc, cơ quan thụ lý hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép, trong đó nêu rõ lý do không cấp phép.
- Trả Giấy phép: Văn phòng Một cửa trả Giấy phép cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép hoặc được gửi qua đường bưu điện sau khi chủ giấy phép đã nộp đầy đủ phí thẩm định theo quy định.
...

Như vậy, thời hạn giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn được quy định cụ thể trên.

Xem chi tiết thủ tục Cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn tại đây: Tải về

Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất được cấp theo Luật Tài nguyên nước 2012 có được tiếp tục sử dụng?
Pháp luật
Bản khai kinh nghiệm chuyên môn trong hoạt động khoan nước dưới đất của người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật sử dụng theo mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị điều chỉnh nội dung Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô nhỏ được quy định thế nào?
Pháp luật
Điều kiện trình độ chuyên môn để được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô nhỏ là gì?
Pháp luật
Mẫu Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn hiện nay được quy định thế nào? Thời hạn giấy phép?
Pháp luật
Người đứng đầu tổ chức hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn phải đáp ứng những điều kiện nào để được cấp giấy phép hành nghề?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn gồm những gì? Trình tự cấp giấy phép này như thế nào?
Pháp luật
Trình tự gia hạn giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn thực hiện như thế nào? Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép này gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị điều chỉnh nội dung Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn mới nhất?
Pháp luật
Để được cấp Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô nhỏ thì có cần bằng trung cấp trở lên không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất
488 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: