Hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại gồm những giấy tờ nào?
- Hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại gồm những giấy tờ nào?
- Có thể nộp hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại bằng cách thức nào?
- Thời hạn giải quyết hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại là bao lâu?
Hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại gồm những giấy tờ nào?
Căn cứ khoản 3 Mục B Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Thừa phát lại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2005/QĐ-BTP năm 2020 quy định như sau:
Thủ tục hành chính cấp tỉnh
...
9. Đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
...
Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;
- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định cho phép chuyển đổi để đối chiếu;
- Giấy tờ chứng minh có đủ điều kiện bảo đảm hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 26 của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết hồ sơ: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Văn phòng Thừa phát lại.
Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại.
...
Như vậy, theo quy định, hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại gồm những giấy tờ say đây:
(1) Giấy đề nghị đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định: TẢI VỀ
(2) Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định cho phép chuyển đổi để đối chiếu;
(3) Giấy tờ chứng minh có đủ điều kiện bảo đảm hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 26 Nghị định số 08/2020/NĐ-CP.
Hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại gồm những giấy tờ nào? (Hình từ Internet)
Có thể nộp hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại bằng cách thức nào?
Căn cứ khoản 3 Mục B Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Thừa phát lại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2005/QĐ-BTP năm 2020 quy định như sau:
Thủ tục hành chính cấp tỉnh
...
9. Đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
Trình tự thực hiện:
- Văn phòng Thừa phát lại gửi hồ sơ đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp nơi cho phép chuyển đổi;
- Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp.
Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;
- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định cho phép chuyển đổi để đối chiếu;
- Giấy tờ chứng minh có đủ điều kiện bảo đảm hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 26 của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...
Như vậy, theo quy định, có thể nộp hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại bằng cách nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp.
Thời hạn giải quyết hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại là bao lâu?
Căn cứ khoản 3 Mục B Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Thừa phát lại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2005/QĐ-BTP năm 2020 quy định như sau:
Thủ tục hành chính cấp tỉnh
...
9. Đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
...
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết hồ sơ: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Văn phòng Thừa phát lại.
Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại.
Phí, lệ phí: Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định cho phép chuyển đổi, Văn phòng Thừa phát lại phải đăng ký hoạt động.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu TP-TPL-18 ban hành kèm theo Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại.
...
Như vậy, theo quy định, thời hạn giải quyết hồ sơ đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030) nêu quan điểm chủ động, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thế nào?
- Mẫu bảng thanh toán tiền thưởng theo Thông tư 200 và Thông tư 133 mới nhất? Hướng dẫn ghi bảng thanh toán tiền thưởng?
- Thuế quan là gì? Quyết định và công bố lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu được quy định thế nào?
- Mẫu bản tự nhận xét đánh giá của cán bộ công chức mới nhất? Mục đích của việc đánh giá cán bộ công chức là gì?
- Quỹ Hỗ trợ nông dân là Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách? Chế độ báo cáo của Quỹ Hỗ trợ nông dân được quy định như thế nào?