Hồ sơ các đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng trình Thủ trưởng Bộ được thực hiện theo thủ tục nào?

Em ơi cho anh hỏi: Các hồ sơ các đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phải đồng thời gửi cho cơ quan nào? Hồ sơ các đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng trình Thủ trưởng Bộ được thực hiện theo thủ tục nào? Đây là câu hỏi của anh Minh Đạt đến từ Đà Nẵng

Các hồ sơ các đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phải đồng thời gửi cho cơ quan nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Quy chế làm việc của Bộ Quốc phòng ban hành kèm theo Thông tư 52/2017/TT-BQP quy định như sau:

Thủ tục trình giải quyết công việc
1. Hồ sơ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi đồng thời đến Văn phòng Chính phủ; ngoài văn bản bằng giấy, gửi kèm văn bản điện tử (trừ văn bản có độ mật); Văn phòng Bộ Quốc phòng thực hiện theo quy định tại Quy chế làm việc của Chính phủ.
...

Theo đó, các hồ sơ các đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi đồng thời đến Văn phòng Chính phủ; ngoài văn bản bằng giấy, gửi kèm văn bản điện tử (trừ văn bản có độ mật); Văn phòng Bộ Quốc phòng thực hiện theo quy định tại Quy chế làm việc của Chính phủ.

Công tác

Đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng (Hình từ Internet)

Hồ sơ các đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng trình Thủ trưởng Bộ được thực hiện theo thủ tục nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 17 Quy chế làm việc của Bộ Quốc phòng ban hành kèm theo Thông tư 52/2017/TT-BQP quy định như sau:

Thủ tục trình giải quyết công việc
...
2. Thủ tục trình Thủ trưởng Bộ giải quyết công việc:
a) Công văn, tờ trình Thủ trưởng Bộ phải do chỉ huy cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ ký, đóng dấu đúng thẩm quyền, cấp dưới của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ không gửi vượt cấp (trừ trường hợp Thủ trưởng Bộ yêu cầu). Tất cả văn bản gửi Thủ trưởng Bộ phải chuyển đến Văn phòng Bộ Quốc phòng để đăng ký, quản lý theo quy định;
b) Đối với những vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị khác, trong hồ sơ trình phải có ý kiến bằng văn bản của các cơ quan, đơn vị đó; những đề xuất của ban, bộ, ngành, địa phương có liên quan đến phạm vi trách nhiệm của Bộ Quốc phòng phải có ý kiến bằng văn bản của lãnh đạo ban, bộ, ngành, địa phương đó;
c) Hồ sơ trình đối với các đề án, dự án, văn bản bao gồm:
- Tờ trình nêu rõ sự cần thiết xây dựng đề án, dự án, văn bản; nội dung chính của đề án, dự án, văn bản; luận cứ của các kiến nghị, các ý kiến khác nhau. Đối với điều ước quốc tế và thỏa thuận quốc tế phải theo đúng quy định của pháp luật về ký kết, gia nhập và thực hiện các điều ước, thỏa thuận quốc tế;
- Bản sao ý kiến các cơ quan có liên quan, văn bản thẩm tra, thẩm định của cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
- Báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị có liên quan, kể cả ý kiến thẩm định;
- Bản dự thảo lần cuối in trên giấy một mặt có chữ ký bảo đảm của chỉ huy cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo ở cuối phần nội dung văn bản. Trường hợp cần thiết có thể ký bảo đảm ở chữ cuối cùng của từng trang trong dự thảo văn bản;
- Dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện khi đề án, dự án, văn bản được phê duyệt hoặc ban hành;
- Các tài liệu khác có liên quan.
d) Hồ sơ trình Thủ trưởng Bộ ngoài văn bản bằng giấy, cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo phải gửi kèm văn bản điện tử (trừ văn bản có độ mật) qua mạng máy tính quân sự.
...

Theo đó, hồ sơ các đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng trình Thủ trưởng Bộ được thực hiện theo thủ tục sau:

- Công văn, tờ trình Thủ trưởng Bộ phải do chỉ huy cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ ký, đóng dấu đúng thẩm quyền, cấp dưới của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ không gửi vượt cấp (trừ trường hợp Thủ trưởng Bộ yêu cầu). Tất cả văn bản gửi Thủ trưởng Bộ phải chuyển đến Văn phòng Bộ Quốc phòng để đăng ký, quản lý theo quy định;

- Đối với những vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị khác, trong hồ sơ trình phải có ý kiến bằng văn bản của các cơ quan, đơn vị đó; những đề xuất của ban, bộ, ngành, địa phương có liên quan đến phạm vi trách nhiệm của Bộ Quốc phòng phải có ý kiến bằng văn bản của lãnh đạo ban, bộ, ngành, địa phương đó;

- Hồ sơ trình đối với các đề án, dự án, văn bản bao gồm các giấy tờ được quy định như trên.

- Hồ sơ trình Thủ trưởng Bộ ngoài văn bản bằng giấy, cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo phải gửi kèm văn bản điện tử (trừ văn bản có độ mật) qua mạng máy tính quân sự.

Hồ sơ các đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng trình Thủ trưởng Bộ phải được Văn phòng Bộ Quốc phòng lập danh mục để làm gì?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 17 Quy chế làm việc của Bộ Quốc phòng ban hành kèm theo Thông tư 52/2017/TT-BQP quy định như sau:

Thủ tục trình giải quyết công việc
...
3. Các công văn, tờ trình chỉ gửi đến cơ quan, đơn vị hoặc người có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp gửi đến các cơ quan, đơn vị có liên quan để biết hoặc phối hợp thì chỉ ghi tên các cơ quan, đơn vị đó ở phần nơi nhận của văn bản.
4. Hồ sơ trình Thủ trưởng Bộ phải được Văn phòng Bộ Quốc phòng lập danh mục (bao gồm cả hồ sơ trên máy tính) để theo dõi quá trình xử lý và được lưu trữ theo quy định.

Như vậy, hồ sơ các đề án, dự án, văn bản thuộc chương trình công tác của Bộ Quốc phòng trình Thủ trưởng Bộ phải được Văn phòng Bộ Quốc phòng lập danh mục (bao gồm cả hồ sơ trên máy tính) để theo dõi quá trình xử lý và được lưu trữ theo quy định.

Chương trình công tác
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xây dựng chương trình công tác năm của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp cao căn cứ vào đâu?
Pháp luật
Chương trình công tác năm của Thủ tướng Chính phủ gồm những nội dung gì? Trình tự xây dựng ban hành chương trình công tác năm được quy định thế nào?
Pháp luật
Thủ tục phê duyệt chương trình công tác năm và lập lịch công tác tuần của Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT như thế nào?
Pháp luật
Trình tự xây dựng Chương trình công tác năm của Bộ Khoa học và Công nghệ như thế nào? Chương trình công tác năm của Bộ cần đáp ứng những yêu cầu gì?
Pháp luật
Chương trình công tác năm của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao được xây dựng trên cơ sở nào?
Pháp luật
Chương trình công tác năm của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát cấp tỉnh phải phù hợp với những chương trình công tác nào?
Pháp luật
Chương trình công tác năm của Tổng cục Quản lý đất đai gồm những nội dung gì? Trình tự xây dựng chương trình công tác năm như thế nào?
Pháp luật
Trình tự xây dựng chương trình công tác năm của Bộ Giao thông vận tải như thế nào? Chương trình công tác của Bộ được xây dựng dựa căn cứ vào đâu?
Pháp luật
Chương trình công tác năm của Bộ Y tế bao gồm những gì? Chương trình công tác năm của Bộ Y tế được phân công thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chương trình công tác tháng của Bộ Y tế gồm những gì? Chương trình công tác tháng được phân công thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình công tác
540 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình công tác
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào