Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có biểu tượng riêng thì có được đăng ký bản quyền hay không?

Xin cho hỏi là Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có biểu tượng riêng thì có được đăng ký bản quyền hay không? Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Trụ sở của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam được đặt ở đâu? - câu hỏi của anh Thái (TP. HCM)

Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam là tổ chức gì?

Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam

Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam (Hình từ internet)

Theo Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 172/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Tôn chỉ, mục đích
Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hiệp hội) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp Việt Nam được cấp phép hoạt động xuất khẩu lao động, các đơn vị trực thuộc doanh nghiệp được giao nhiệm vụ xuất khẩu lao động theo quy định của pháp luật Việt Nam (sau đây gọi là các đơn vị trực thuộc doanh nghiệp) và một số tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến xuất khẩu lao động của Việt Nam tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Căn cứ trên quy định Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp Việt Nam được cấp phép hoạt động xuất khẩu lao động, các đơn vị trực thuộc doanh nghiệp được giao nhiệm vụ xuất khẩu lao động theo quy định của pháp luật Việt Nam và một số tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến xuất khẩu lao động của Việt Nam tự nguyện thành lập.

Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam được thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có biểu tượng riêng thì có được đăng ký bản quyền hay không?

Theo khoản 4 Điều 1 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 172/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Tên gọi, biểu tượng
1. Tên tiếng Việt: Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam.
2. Tên tiếng Anh: Vietnam Association of Manpower Supply.
3. Tên viết tắt tiếng Anh: VAMAS.
4. Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có biểu tượng riêng được đăng ký bản quyền theo quy định của pháp luật.

Căn cứ quy định trên thì Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có biểu tượng riêng thì được đăng ký bản quyền theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào?

Theo khoản 2 Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 172/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Phạm vi, lĩnh vực hoạt động
1. Hiệp hội hoạt động trên phạm vi cả nước, trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.
2. Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam tổ chức và hoạt động dựa trên nguyên tắc nào?

Theo Điều 5 Điều lệ (sửa đổ, bổ sung) Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 172/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Nguyên tắc tổ chức, hoạt động
1. Tự nguyện, tự quản.
2. Dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch.
3. Tự bảo đảm kinh phí hoạt động.
4. Không vì mục đích lợi nhuận.
5. Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

Theo đó, Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam tổ chức và hoạt động dựa trên nguyên tắc sau đây:

- Tự nguyện, tự quản.

- Dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch.

- Tự bảo đảm kinh phí hoạt động.

- Không vì mục đích lợi nhuận.

- Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

Trụ sở của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam được đặt ở đâu?

Theo khoản 2 Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 172/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Địa vị pháp lý, trụ sở
1. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hiệp hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
2. Trụ sở của Hiệp hội đặt tại: số 73 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Tùy theo nhu cầu hoạt động, Hiệp hội có thể đặt văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của pháp luật.

Theo đó, trụ sở của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam được đặt tại: số 73 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Tùy theo nhu cầu hoạt động, Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có thể đặt văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Xuất khẩu lao động
Tổ chức dịch vụ xuất khẩu lao động
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có biểu tượng riêng thì có được đăng ký bản quyền hay không?
Pháp luật
Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có tư cách pháp nhân và con dấu riêng hay không? Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có những quyền hạn gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp xuất khẩu lao động phải nộp hội phí trong vòng bao lâu kể từ ngày được kết nạp làm hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam?
Pháp luật
Công dân Việt Nam cần đáp ứng tiêu chuẩn gì để được kết nạp làm hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam? Ban Chấp hành Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam hoạt động dựa trên nguyên tắc gì?
Pháp luật
Có bao nhiêu loại hội viên của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam? Trở thành Hội viên Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam sẽ nhận được những quyền lợi gì?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam bao gồm những cơ quan nào? Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hội viên liên kết của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có bắt buộc phải là doanh nghiệp hay không?
Pháp luật
Thành viên Ban Thường vụ Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam bao gồm những ai? Nhiệm vụ và quyền hạn của thành viên Ban Thường vụ Hiệp hội được quy định ra sao?
Pháp luật
Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có phải là người đại diện theo pháp luật của Hiệp hội hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Xuất khẩu lao động
1,380 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Xuất khẩu lao động Tổ chức dịch vụ xuất khẩu lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: