Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào? Hiệp hội hoạt động theo nguyên tắc nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam. Cho tôi hỏi Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào? Hiệp hội hoạt động theo nguyên tắc nào? Câu hỏi của chị Thùy Anh ở Lâm Đồng.

Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào?

Theo Điều 4 Điều lệ bổ sung của Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 55/2003/QĐ-BNV quy định về Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam như sau:

Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, theo pháp luật của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và theo Điều lệ này.

Theo quy định trên, Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, theo pháp luật của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và theo Điều lệ này.

Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam

Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 5 Điều lệ bổ sung của Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 55/2003/QĐ-BNV về nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệp hội như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệp hội:
1. Tuyên truyền giáo dục hội viên hiểu rõ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng, phát triển ngành thức ăn chăn nuôi trong các thành phần kinh tế, đảm bảo vệ sinh môi trường từ các hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi, bảo hộ an toàn lao động.
2. Đại diện cho Hội viên kiến nghị với Nhà nước về những chủ trương, chính sách, biện pháp khuyến khích, giúp đỡ phát triển ngành thức ăn chăn nuôi, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Hội viên, giải quyết các trường hợp, vụ việc gây thiệt hại đến quyền lợi của ngành và của hội viên; thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước.
3. Động viên nhiệt tình và khả năng lao động sáng tạo của Hội viên; hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ nhau về kinh tế - kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về thức ăn chăn nuôi trên cơ sở trao đổi kinh nghiệm, phổ biến và ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ mới; đoàn kết giúp đỡ nhau trong khó khăn đời sống.
4. Hỗ trợ tư vấn cho các tổ chức và cá nhân trong Hiệp hội trong quá trình sắp xếp lại tổ chức, chuyển đổi cơ cấu nghề nghiệp.
Hỗ trợ tư vấn về các lĩnh vực đầu tư, xây dựng luận chứng kinh tế, kỹ thuật, dự án thức ăn cho gia súc, gia cầm và thuỷ sản tổ chức sản xuất chăn nuôi thú y.
Cung cấp thông tin về kinh tế, thị trường, giá cả để hội viên bố trí lại sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao.
5. Tổ chức các Hội nghị, Hội thảo để trao đổi kinh nghiệp nghề nghiệp, khuyến khích hợp tác, liên kết giữa các hội viên để cùng tồn tại và phát triển.
6. Xây dựng tổ chức Hiệp hội và phát triển hội viên, xây dựng cơ sở vật chất và mở rộng phạm vi của Hiệp hội.
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ quốc tế với cá nhân và tổ chức quốc tế, trong khu vực Đông Nam Á và nước trên thế giới theo quy định của pháp luật.
7. Tổ chức các trung tâm đào tạo, dịch vụ, tư vấn… trực thuộc Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
8. Xuất bản tập san, các tài liệu phổ biến kỹ thuật và quản lý kinh tế theo quy định của pháp luật.
9. Tham gia nghiên cứu khoa học kỹ thuật, tạo công nghệ mới trong chuyên ngành chăn nuôi, đặc biệt là thức ăn cho gia súc, gia cầm, thuỷ sản.
10. Tham gia các chương trình, dự án phát triển chăn nuôi, hợp tác với các tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong nước, ngoài nước theo quy định của pháp luật; tổ chức khuyến nông tự nguyện nhằm chuyển giao tiến bộ khoa học kỷ thuật nông nghiệp vào sản xuất.

Theo đó, Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục hội viên hiểu rõ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng, phát triển ngành thức ăn chăn nuôi trong các thành phần kinh tế, đảm bảo vệ sinh môi trường từ các hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi, bảo hộ an toàn lao động.

Đồng thời tổ chức các Hội nghị, Hội thảo để trao đổi kinh nghiệp nghề nghiệp, khuyến khích hợp tác, liên kết giữa các hội viên để cùng tồn tại và phát triển.

Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 10 Điều lệ bổ sung của Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 55/2003/QĐ-BNV quy định về Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam như sau:

Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính và bình đẳng với mọi hội viên.
Các cơ quan chấp hành hoạt động trên cơ sở bàn bạc dân chủ, lãnh đạo tập thể, thiểu số phục tùng đa số.

Như vậy, Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính và bình đẳng với mọi hội viên.

Và các cơ quan chấp hành hoạt động trên cơ sở bàn bạc dân chủ, lãnh đạo tập thể, thiểu số phục tùng đa số.

Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam có phải tổ chức phi chính phủ không? Trụ sở chính của Hiệp hội ở đâu?
Pháp luật
Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào? Hiệp hội hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam có mục đích hoạt động là gì? Hiệp hội có tư cách pháp nhân không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam
886 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào