Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam hoạt động theo tôn chỉ nào? Trụ sở của Hiệp hội là ở đâu?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam. Cho tôi hỏi Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam hoạt động theo tôn chỉ nào? Trụ sở của Hiệp hội là ở đâu? Câu hỏi của anh Tiến Linh ở Bình Dương.

Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam hoạt động theo tôn chỉ nào?

Căn cứ Điều 2 Điều lệ Hiệp hội Thiết kễ mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 828/QĐ-BNV năm 2013 quy định về tôn chỉ, mục đích như sau:

Tôn chỉ, mục đích
1. Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hiệp hội) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của tổ chức, công dân Việt Nam đã, đang hoạt động trong lĩnh vực thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật về kiểu dáng sản phẩm hàng hóa nói chung và hàng hóa tiêu dùng nói riêng, thủ công truyền thống, phục chế, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, phong cảnh môi trường mang tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao; nghiên cứu ứng dụng vào đào tạo chuyên môn thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật.
2. Hiệp hội hoạt động nhằm mục đích tập hợp đoàn kết các tổ chức, công dân Việt Nam đã, đang hoạt động trong lĩnh vực thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật, giàu tâm huyết với sự nghiệp phát triển nền nghệ thuật thiết kế mẫu Việt Nam, kế thừa và phát huy truyền thống tinh hoa văn hóa của dân tộc và tiếp thu tinh hoa nghệ thuật của nhân loại về thiết kế mẫu tạo ra những sản phẩm có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao mang lại giá trị kinh tế lớn; đồng thời đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển ngành thiết kế mẫu Việt Nam, góp phần phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Theo quy định trên, Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của tổ chức, công dân Việt Nam đã, đang hoạt động trong lĩnh vực thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật về kiểu dáng sản phẩm hàng hóa nói chung và hàng hóa tiêu dùng nói riêng, thủ công truyền thống, phục chế, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, phong cảnh môi trường mang tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao.

Đồng thời nghiên cứu ứng dụng vào đào tạo chuyên môn thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật.

Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam

Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam (Hình từ Internet)

Trụ sở của Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam là ở đâu?

Theo Điều 3 Điều lệ Hiệp hội Thiết kễ mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 828/QĐ-BNV năm 2013 quy định về địa vị pháp lý, trụ sở như sau:

Địa vị pháp lý, trụ sở
1. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hiệp hội được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt.
2. Trụ sở của Hiệp hội đặt tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, trụ sở của Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam là ở Hà Nội.

Phạm vi và lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 4 Điều lệ Hiệp hội Thiết kễ mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 828/QĐ-BNV năm 2013 về phạm vi, lĩnh vực hoạt động như sau:

Phạm vi, lĩnh vực hoạt động
1. Hiệp hội có phạm vi hoạt động toàn quốc. Hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật về kiểu dáng sản phẩm hàng hóa nói chung và hàng hóa tiêu dùng nói riêng, thủ công truyền thống, phục chế, thiết kế thời trang, phong cảnh môi trường, nghiên cứu ứng dụng vào đào tạo chuyên môn thiết kế mẫu, sáng tạo mỹ thuật.
2. Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam có phạm vi hoạt động toàn quốc.

Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam hoạt động dựa trên những nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 5 Điều lệ Hiệp hội Thiết kễ mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 828/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nguyên tắc tổ chức, hoạt động như sau:

Nguyên tắc tổ chức, hoạt động
1. Hiệp hội hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, công khai, minh bạch, không vì mục đích lợi nhuận, tự trang trải về tài chính, bình đẳng giữa các hội viên; tuân thủ Hiến pháp, pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Điều lệ Hiệp hội.
2. Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thiểu số phục tùng đa số.

Như vậy, Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam hoạt động dựa trên những nguyên tắc được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam cần đảm bảo chi hội có từ bao nhiêu hội viên chính thức?
Pháp luật
Để bổ sung nguồn tài chính thì Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam có thể nhận các nguồn tài trợ từ nước ngoài không?
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam có thể là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài không?
Pháp luật
Cán bộ kỹ thuật thiết kế có thể trở thành hội viên Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam hay không?
Pháp luật
Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam do cơ quan nào tại Hiệp hội bổ nhiệm?
Pháp luật
Việc xóa tên hội viên ra khỏi Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam được thực hiện trong trường hợp nào?
Pháp luật
Hội viên của Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Quyền của hội viên là gì?
Pháp luật
Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam hoạt động theo tôn chỉ nào? Trụ sở của Hiệp hội là ở đâu?
Pháp luật
Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Hiệp hội có quyền tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật
2,318 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào