Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có mục đích hoạt động là gì? Trụ sở chính của Hiệp hội ở đâu?

Tôi có một câu hỏi như sau: Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có mục đích hoạt động là gì? Trụ sở chính của Hiệp hội ở đâu? Tôi mong mình sẽ nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của chị Ngọc Nhi ở Đồng Nai.

Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có mục đích hoạt động là gì?

Theo Điều 2 Điều lệ Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2014 quy định về tôn chỉ, mục đích như sau:

Tôn chỉ, mục đích
1. Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hiệp hội) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tự nguyện, không vụ lợi của các tổ chức, cá nhân Việt Nam ham mê lao động sáng tạo, có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có tính ứng dụng cao gắn trực tiếp với lao động sản xuất, góp phần làm tăng năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh.
2. Mục đích của Hiệp hội là tập hợp, đoàn kết các hội viên nhằm trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, cùng hợp tác, tìm ra các giải pháp nâng cao năng lực lao động sáng tạo làm tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh tế, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo quy định trên, mục đích hoạt động của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam là tập hợp, đoàn kết các hội viên nhằm trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, cùng hợp tác, tìm ra các giải pháp nâng cao năng lực lao động sáng tạo làm tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh tế.

Đồng thời góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam

Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam (Hình từ Internet)

Trụ sở chính của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam ở đâu?

Căn cứ Điều 3 Điều lệ Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2014 quy định về địa vị pháp lý, trụ sở như sau:

Địa vị pháp lý, trụ sở
1. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, con dấu, biểu tượng (logo) và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.
2. Trụ sở chính của Hiệp hội đặt tại: Phòng 908, Nhà B2 - Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 04 62874216. Khi cần, Hiệp hội có thể thành lập văn phòng đại diện tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của pháp luật.

Theo đó, trụ sở chính của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam ở phòng 908, Nhà B2 - Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội.

Quyền hạn của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 7 Điều lệ Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2014 về quyền hạn như sau:

Quyền hạn
1. Tổ chức và hoạt động theo Điều lệ Hiệp hội đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt và quy định pháp luật có liên quan.
2. Tuyên truyền tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội và đại diện cho hội viên trong các mối quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
3. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Hiệp hội, hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội và quy định của pháp luật. Tổ chức phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hiệp hội; hòa giải các tranh chấp trong nội bộ Hiệp hội.
4. Phổ biến, bồi dưỡng kiến thức cho hội viên; cung cấp các thông tin cần thiết cho hội viên theo quy định của pháp luật.
5. Tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước; cung cấp dịch vụ về các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
6. Thành lập các tổ chức có tư cách pháp nhân trực thuộc Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
7. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề có liên quan đến sự phát triển của Hiệp hội và lĩnh vực Hiệp hội hoạt động theo quy định của pháp luật.
8. Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội.
9. Được gây quỹ Hiệp hội trên cơ sở phí đóng góp của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải kinh phí hoạt động. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
10. Được gia nhập các tổ chức quốc tế có cùng lĩnh vực hoạt động và ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế theo quy định của pháp luật và báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực Hiệp hội hoạt động, cơ quan quyết định cho phép thành lập Hiệp hội về việc gia nhập tổ chức quốc tế tương ứng, ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Như vậy, Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có những quyền hạn được quy định tại Điều 7 nêu trên.

Hiệp hội Những người lao động sáng tạo
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào? Nghĩa vụ của Hiệp hội là gì?
Pháp luật
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có mục đích hoạt động là gì? Trụ sở chính của Hiệp hội ở đâu?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam là những tổ chức, cá nhân nào?
Pháp luật
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có những tài sản nào? Việc quản lý, sử dụng tài sản được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam được quyền ra khỏi Hiệp hội không?
Pháp luật
Ban Kiểm tra Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam do ai có quyền bầu trực tiếp? Ban Kiểm tra Hiệp hội có những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Nhiệm kỳ Ban Thường vụ Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam bao nhiêu năm? Cuộc họp của Ban Thường vụ Hiệp hội được coi là hợp lệ khi nào?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Cuộc họp của Ban Chấp hành Hiệp hội được xem là hợp lệ khi nào?
Pháp luật
Đại hội nhiệm kỳ của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam được tổ chức mấy năm 1 lần? Nguyên tắc biểu quyết tại Đại hội nhiệm kỳ được quy định ra sao?
Pháp luật
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Những người lao động sáng tạo
568 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Những người lao động sáng tạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào