Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam hoạt động trong những lĩnh vực nào? Nhiệm vụ của Hiệp hội là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam. Cho tôi hỏi Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam hoạt động trong những lĩnh vực nào? Nhiệm vụ của Hiệp hội là gì? Câu hỏi của anh Trung Tín ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mục đích hoạt động của Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam là gì?

Căn cứ Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 56/QĐ-BNV năm 2012 quy định về tôn chỉ, mục đích như sau:

Tôn chỉ, mục đích
Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hiệp hội) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đại diện cho các trường cao đẳng cộng đồng, các trường đào tạo khác tán thành theo mô hình cao đẳng cộng đồng ở Việt Nam là hội viên của Hiệp hội. Hiệp hội hoạt động vì lợi ích chung và sự lớn mạnh của mỗi hội viên và của cả Hiệp hội nhằm thúc đẩy phát triển mô hình học tập suốt đời, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và từng cá nhân trong cộng đồng.

Theo quy định trên, mục đích hoạt động của Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam là hoạt động vì lợi ích chung và sự lớn mạnh của mỗi hội viên và của cả Hiệp hội nhằm thúc đẩy phát triển mô hình học tập suốt đời, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và từng cá nhân trong cộng đồng.

Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam

Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam (Hình từ Internet)

Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam hoạt động trong những lĩnh vực nào?

Theo Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 56/QĐ-BNV năm 2012 quy định về lĩnh vực và phạm vi hoạt động như sau:

Lĩnh vực và phạm vi hoạt động
1. Hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ theo quy định của pháp luật.
2. Phạm vi hoạt động của Hiệp hội trên phạm vi cả nước và mở rộng hợp tác quốc tế theo quy định của luật pháp Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Theo đó, Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam hoạt động trong những lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ của Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 56/QĐ-BNV năm 2012 về nhiệm vụ của Hiệp hội như sau:

Nhiệm vụ của Hiệp hội
1. Tập hợp, đoàn kết các hội viên trong Hiệp hội để xây dựng, phát triển Hiệp hội vững mạnh, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội nhằm góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
2. Tham gia ý kiến với Đảng và Nhà nước về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội khi được yêu cầu.
3. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hiệp hội và của hội viên; hòa giải tranh chấp trong nội bộ Hiệp hội.
4. Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hiệp hội.
5. Phổ biến, huấn luyện kiến thức cho hội viên; cung cấp thông tin cần thiết cho hội viên theo quy định của pháp luật.
6. Phát huy năng lực của các hội viên Hiệp hội phục vụ cho nhu cầu giáo dục và đào tạo của Việt Nam theo quy định của pháp luật.
7. Thúc đẩy quan hệ, hợp tác giữa các hội viên Hiệp hội, giữa Hiệp hội với các tổ chức khác trong và ngoài nước để trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau về: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, hội thảo, hội nghị, tham quan học tập, trao đổi tình nguyện viên, giảng viên, sinh viên, tư vấn và cung cấp dịch vụ đào tạo theo mô hình cộng đồng theo quy định của pháp luật.
8. Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội.
9. Việc lập văn phòng đại diện của Hiệp hội ở địa phương khác tuân thủ theo quy định của pháp luật, phải xin phép Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt văn phòng đại diện và báo cáo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
10. Khi thay đổi Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký, thay đổi trụ sở, sửa đổi, bổ sung Điều lệ, Hiệp hội phải báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
11. Chấp hành sự hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc tuân thủ pháp luật.

Như vậy, Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 6 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ phát huy năng lực của các hội viên Hiệp hội phục vụ cho nhu cầu giáo dục và đào tạo của Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Đồng thời thúc đẩy quan hệ, hợp tác giữa các hội viên Hiệp hội, giữa Hiệp hội với các tổ chức khác trong và ngoài nước để trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau.

Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam có thể xin tạm dừng hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định không?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam là cơ quan nào? Nguyên tắc biểu quyết của cơ quan này là gì?
Pháp luật
Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam hoạt động trên phạm vi nào? Quyền hạn của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam hoạt động dựa trên nguyên tắc nào? Hiệp hội có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam hoạt động trong những lĩnh vực nào? Nhiệm vụ của Hiệp hội là gì?
Pháp luật
Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Trụ sở của Hiệp hội ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam
700 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào