Hiện là viên chức ở Trung tâm Hành chính công, do nhu cầu công việc Văn phòng UBND tỉnh có nhu cầu biệt phái sang làm nhiệm vụ tại văn phòng có được không?

Mình ở Trung tâm Hành chính công tỉnh X, hiện đang là viên chức. Hiện nay do nhu cầu công việc, Văn phòng UBND tỉnh có nhu cầu biệt phái sang làm nhiệm vụ tại văn phòng, vị trí làm việc là của công chức. Có ý kiến cho rằng không được biệt phái một viên chức từ đơn vị sự nghiệp sang làm việc ở một vị trí của công chức (cụ thể ở đây là viên chức của Trung tâm hành chính công sang làm việc tại văn phòng UBND tỉnh). Vậy giúp mình xem có biệt phái được không. Được hay không được thì căn cứ vào văn bản nào?

Trung tâm Hành chính công tỉnh có quyền biệt phái viên chức không?

Theo Điều 66 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định nhiệm vụ và quyền hạn của đơn vị sự nghiệp công lập như sau:

- Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên:

+ Thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với viên chức theo phân cấp;

+ Thực hiện tuyển dụng, ký và chấm dứt hợp đồng làm việc, biệt phái viên chức theo phân công, phân cấp;

+ Bố trí, phân công nhiệm vụ và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của viên chức; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng viên chức theo phân cấp;

+ Thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật đối với viên chức theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo quy định;

+ Thực hiện việc lập hồ sơ và lưu giữ hồ sơ cá nhân của viên chức thuộc phạm vi quản lý theo quy định;

+ Giải quyết thôi việc, nghỉ hưu đối với viên chức theo phân cấp;

+ Ký kết hợp đồng vụ, việc đối với viên chức đã nghỉ hưu;

+ Thống kê và báo cáo cơ quan, tổ chức cấp trên về số lượng, chất lượng đội ngũ viên chức thuộc phạm vi quản lý theo quy định;

+ Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

- Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên, chi đầu tư và đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên, ngoài các nhiệm vụ và quyền hạn quy định tại khoản 1 Điều này còn có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

+ Quyết định danh mục vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc theo quy định của Đảng và của pháp luật;

+ Tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật và theo phân công, phân cấp;

+ Quyết định cử viên chức tham dự các cuộc hội thảo, hội nghị, nghiên cứu khảo sát và học tập kinh nghiệm ở nước ngoài theo phân cấp.

Theo đó thì Trung tâm Hành chính công có quyền biệt phái viên chức.

Biệt phái viên chức

Biệt phái viên chức

Hiện là viên chức ở Trung tâm Hành chính công, do nhu cầu công việc Văn phòng UBND tỉnh có nhu cầu biệt phái sang làm nhiệm vụ tại văn phòng có được không?

Theo Điều 36 Luật Viên chức 2010 quy định như sau:

- Biệt phái viên chức là việc viên chức của đơn vị sự nghiệp công lập này được cử đi làm việc tại cơ quan, tổ chức, đơn vị khác theo yêu cầu nhiệm vụ trong một thời hạn nhất định. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập quyết định việc biệt phái viên chức.

- Thời hạn cử biệt phái không quá 03 năm, trừ một số ngành, lĩnh vực do Chính phủ quy định.

- Viên chức được cử biệt phái phải chịu sự phân công công tác và quản lý của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi được cử đến.

- Trong thời gian biệt phái, đơn vị sự nghiệp công lập cử viên chức biệt phái có trách nhiệm bảo đảm tiền lương và các quyền lợi khác của viên chức.

- Viên chức được cử biệt phái đến miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Chính phủ.

- Hết thời hạn biệt phái, viên chức trở về đơn vị cũ công tác. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập cử viên chức biệt phái có trách nhiệm tiếp nhận và bố trí việc làm cho viên chức hết thời hạn biệt phái phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức.

- Không thực hiện biệt phái viên chức nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Theo đó, viên chức ở đơn vị sự nghiệp công lập hoàn toàn có thể được biệt phái đến làm việc ở cơ quan nhà nước (vị trí của công chức). Như vậy, việc biệt phái anh sang vị trí công chức là phù hợp với quy định pháp luật.

Trước khi biệt phái viên chức thì có cần phải hỏi ý kiến của viên chức đó không?

Theo Điều 27 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định:

- Việc biệt phái viên chức được thực hiện trong các trường hợp sau đây:

+ Theo nhiệm vụ đột xuất, cấp bách;

+ Để thực hiện công việc cần giải quyết trong một thời gian nhất định.

- Thời hạn biệt phái viên chức không quá 03 năm. Đối với ngành, lĩnh vực đặc thù, thời hạn biệt phái thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

- Viên chức được cử biệt phái chịu sự phân công, bố trí, đánh giá, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi được cử đến biệt phái.

- Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập quyết định việc biệt phái viên chức thuộc thẩm quyền quản lý hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật.

Trước khi quyết định biệt phái viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị được phân công, phân cấp quản lý viên chức cần gặp gỡ viên chức nêu rõ mục đích, sự cần thiết của việc biệt phái để nghe viên chức đề xuất ý kiến trước khi quyết định theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Viên chức biệt phái được hưởng quyền lợi quy định tại khoản 4, khoản 5 và khoản 6 Điều 36 Luật Viên chức.

Theo đó, trước khi quyết định biệt phái viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị được phân công, phân cấp quản lý viên chức cần gặp gỡ viên chức nêu rõ mục đích, sự cần thiết của việc biệt phái để nghe viên chức đề xuất ý kiến trước khi quyết định theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Biệt phái viên chức
Trung tâm Hành chính công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
UBND cấp tỉnh có được biệt phái viên chức tại đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ quản lý hay không?
Pháp luật
Trung tâm hành chính công cấp tỉnh do ai quyết định thành lập? Lãnh đạo Trung tâm hành chính công cấp tỉnh gồm bao nhiêu người?
Pháp luật
Biệt phái viên chức theo yêu cầu nhiệm vụ trong một thời hạn nhất định có trái với quy định pháp luật không?
Pháp luật
Biệt phái viên chức là hoạt động gì? Có thể biệt phái viên chức nhà nước trên 03 năm hay không?
Pháp luật
Viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có được biệt phái trong trường hợp có nhiệm vụ đột xuất không?
Pháp luật
Biệt phái viên chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện trong những trường hợp nào? Trình tự, thủ tục biệt phái viên chức như thế nào?
Pháp luật
Hiện là viên chức ở Trung tâm Hành chính công, do nhu cầu công việc Văn phòng UBND tỉnh có nhu cầu biệt phái sang làm nhiệm vụ tại văn phòng có được không?
Pháp luật
Trung tâm Phục vụ hành chính công là gì? Tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công gồm những ai?
Pháp luật
Biệt phái viên chức được thực hiện trong trường hợp nào? Việc thanh toán chế độ công tác phí khi biệt phái viên chức do ai có trách nhiệm chi trả?
Pháp luật
Biệt phái công chức thuộc Thanh tra Chính phủ theo quy định được thực hiện trong những trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biệt phái viên chức
1,847 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Biệt phái viên chức Trung tâm Hành chính công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào