Hàng tháng, Tổng cục Thi hành án dân sự tổ chức họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục tối đa bao nhiêu lần?

Hàng tháng, Tổng cục Thi hành án dân sự tổ chức họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục tối đa bao nhiêu lần? Thành phần họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục gồm những ai? Nội dung họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự gồm những gì? Nội dung câu hỏi của anh Tuấn Anh tại KonTum.

Hàng tháng, Tổng cục Thi hành án dân sự tổ chức họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục tối đa bao nhiêu lần?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 25 Quy chế làm việc của Tổng cục Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 194/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định về Họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục như sau:

Họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục
1. Hàng tháng, Tổng cục tổ chức họp giao ban Thủ trưởng đơn vị 01 lần vào một trong các ngày từ 10 đến 15 hàng tháng (trừ ngày nghỉ theo quy định) hoặc đột xuất theo yêu cầu của Tổng Cục trưởng. Riêng tháng cuối quý, không họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục, những nội dung của cuộc họp này được thực hiện tại cuộc họp giao ban cấp Vụ.
Thành phần họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục gồm Lãnh đạo Tổng cục, Thủ trưởng các đơn vị và các tổ chức, cá nhân khác theo yêu cầu của Tổng Cục trưởng. Trường hợp Thủ trưởng đơn vị không tham dự họp giao ban thì phải báo cáo Tổng Cục trưởng và nếu được Tổng Cục trưởng đồng ý thì ủy quyền cho Phó Thủ trưởng đơn vị tham dự.
...

Họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục là một trong các cuộc họp của Tổng cục Thi hành án dân sự theo khoản 2 Điều 22 Quy chế làm việc của Tổng cục Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 194/QĐ-TCTHADS năm 2015.

Theo quy định trên, hàng tháng, Tổng cục Thi hành án dân sự tổ chức họp giao ban Thủ trưởng đơn vị 01 lần vào một trong các ngày từ 10 đến 15 hàng tháng (trừ ngày nghỉ theo quy định) hoặc đột xuất theo yêu cầu của Tổng Cục trưởng.

Riêng tháng cuối quý, không họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục, những nội dung của cuộc họp này được thực hiện tại cuộc họp giao ban cấp Vụ.

Như vậy, pháp luật không quy định số lần họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục tối đa mà chỉ quy định hàng tháng, Tổng cục Thi hành án dân sự tổ chức họp giao ban Thủ trưởng đơn vị 01 lần vào một trong các ngày từ 10 đến 15 hàng tháng (trừ ngày nghỉ theo quy định) hoặc đột xuất theo yêu cầu của Tổng Cục trưởng.

Thành phần họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục gồm Lãnh đạo Tổng cục, Thủ trưởng các đơn vị và các tổ chức, cá nhân khác theo yêu cầu của Tổng Cục trưởng.

Trường hợp Thủ trưởng đơn vị không tham dự họp giao ban thì phải báo cáo Tổng Cục trưởng và nếu được Tổng Cục trưởng đồng ý thì ủy quyền cho Phó Thủ trưởng đơn vị tham dự.

thi hành án

Họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự (Hình từ Internet)

Nội dung họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự gồm những gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 25 Quy chế làm việc của Tổng cục Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 194/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định về Họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục như sau:

Họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục
...
2. Nội dung họp:
a) Thông báo về nội dung cuộc họp giao ban định kỳ Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và các vấn đề có liên quan đến công tác của Bộ, hệ thống thi hành án dân sự, của Tổng cục;
b) Kiểm điểm kết quả thực hiện công tác của Tổng cục tháng trước; dự kiến các công việc trọng tâm của Tổng cục cần triển khai thực hiện trong tháng tiếp theo;
c) Giải quyết những vướng mắc, phát sinh, những kiến nghị, đề xuất của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác của hệ thống thi hành án dân sự;
d) Các vấn đề khác mà Tổng Cục trưởng thấy cần thiết.
...

Theo đó, nội dung họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự gồm:

- Thông báo về nội dung cuộc họp giao ban định kỳ Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và các vấn đề có liên quan đến công tác của Bộ, hệ thống thi hành án dân sự, của Tổng cục;

- Kiểm điểm kết quả thực hiện công tác của Tổng cục tháng trước; dự kiến các công việc trọng tâm của Tổng cục cần triển khai thực hiện trong tháng tiếp theo;

- Giải quyết những vướng mắc, phát sinh, những kiến nghị, đề xuất của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác của hệ thống thi hành án dân sự;

- Các vấn đề khác mà Tổng Cục trưởng thấy cần thiết.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự quyết định tổ chức họp giao ban để thảo luận chương trình công tác dài hạn trong trường hợp nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 25 Quy chế làm việc của Tổng cục Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 194/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định như sau:

Họp giao ban Thủ trưởng đơn vị thuộc Tổng cục
...
3. Trường hợp cần thiết, Tổng Cục trưởng quyết định tổ chức họp giao ban để thảo luận các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, đề án, kế hoạch, chương trình công tác dài hạn, hàng năm và những nội dung cần thiết khác.

Như vậy, trường hợp cần thiết, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự quyết định tổ chức họp giao ban để thảo luận các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, đề án, kế hoạch, chương trình công tác dài hạn, hàng năm và những nội dung cần thiết khác.

Tổng cục thi hành án dân sự
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự là cơ quan trực thuộc Bộ nào? Email của Tổng cục Thi hành án dân sự?
Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự là tổ chức hành chính giúp Bộ trưởng Bộ Tư pháp quản lý nhà nước về công tác gì?
Pháp luật
Ai có quyền bổ nhiệm Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự? Trách nhiệm của Tổng Cục trưởng là gì?
Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự có tư cách pháp nhân không? Tổng cục làm việc theo chế độ như thế nào?
Pháp luật
Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự được ủy quyền cho Phó Tổng Cục trưởng điều hành Tổng cục khi vắng mặt không?
Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện chức năng như thế nào? Có con dấu hình Quốc huy hay không?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự có nhiệm vụ và quyền hạn gì về tổ chức bộ máy?
Pháp luật
Văn phòng Tổng cục có nhiệm vụ và quyền hạn gì về công tác lễ tân trong cơ quan Tổng cục Thi hành án dân sự?
Pháp luật
Văn phòng Tổng cục thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự có những chức năng gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Quản lý công chức thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự và các cơ quan thi hành án dân sự gồm những nội dung nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng cục thi hành án dân sự
323 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng cục thi hành án dân sự
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào