Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bị hư hỏng thì có được cấp lại không? Quy trình cấp lại như thế nào?
Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bị hư hỏng thì có được cấp lại không?
Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 32 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT về các trường hợp thực hiện việc cấp lại Giấy chứng nhận như sau:
Cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật
1. Cơ quan thú y thực hiện việc cấp lại Giấy chứng nhận đối với các trường hợp sau:
a) Vùng có Giấy chứng nhận hết hiệu lực theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 31 Thông tư này;
b) Vùng có Giấy chứng nhận vẫn còn hiệu lực nhưng bị hỏng, thất lạc hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận;
c) Đã thực hiện các biện pháp khắc phục sai lỗi và thực hiện các biện pháp duy trì điều kiện an toàn dịch bệnh đối với trường hợp quy định tại điểm d và điểm đ khoản 2 Điều 31 Thông tư này;
d) Xảy ra bệnh hoặc phát hiện tác nhân gây bệnh đã được công nhận an toàn tại vùng; đã xử lý dịch bệnh theo quy định và thực hiện giám sát dịch bệnh theo quy định tại Điều 6 Thông tư này.
Theo điểm b khoản 1 Điều 32 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT nêu trên thì có thể thấy, nếu Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bị hỏng sẽ được Cơ quan thú y thực hiện việc cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp Giấy chứng nhận vẫn còn hiệu lực.
Việc thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật được dựa trên các quy định tại Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT và Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023.
Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bị hư hỏng thì có được cấp lại không? Quy trình cấp lại như thế nào? (Hình từ Internet)
Hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bị hư hỏng gồm những gì?
Căn cứ theo nội dung được đề cập tại điểm b khoản 2 Điều 32 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT và khoản c tiểu mục 4 Mục A Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023.
Thành phần hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bị hư hỏng gồm 01 Văn bản đề nghị theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT.
Quy trình cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bị hư hỏng như thế nào?
Quy trình cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bị hư hỏng được xác định dựa trên các quy định tại khoản 2 Điều 32 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT như sau:
Cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật
...
2. Trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật
a) Ủy ban nhân dân nơi đăng ký công nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật nộp 01 bộ hồ sơ đến Cơ quan thú y theo một trong các hình thức sau: Trực tiếp hoặc qua dịch vụ công trực tuyến hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính. Vùng thuộc trường hợp có Giấy chứng nhận hết hiệu lực theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 31 Thông tư này, Ủy ban nhân dân gửi hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng trước khi hết hiệu lực của Giấy chứng nhận;
b) Hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bao gồm: Văn bản đề nghị theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này và báo cáo khắc phục sai lỗi (đối với vùng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này), báo cáo xử lý dịch bệnh và kết quả giám sát dịch bệnh (đối với vùng quy định tại điểm d khoản 1 Điều này);
c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, căn cứ vào kết quả đánh giá định kỳ hàng năm hoặc báo cáo khắc phục sai lỗi (đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều này), hoặc báo cáo kết quả xử lý dịch bệnh và giám sát dịch bệnh (đối với trường hợp quy định tại điểm d khoản 1 Điều này) Cơ quan thú y thẩm định và cấp lại Giấy chứng nhận cho vùng. Trường hợp không cấp lại, Cơ quan thú y phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Theo đó, kết hợp với quy định tại khoản a tiểu mục 4 Mục A Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023, các bước thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật bị hư hỏng như sau:
Bước 1: Gửi hồ sơ
- Ủy ban nhân dân nơi đăng ký vùng an toàn dịch bệnh động vật đăng ký cấp lại Giấy nhận an toàn dịch bệnh động vật cấp xã phục vụ xuất khẩu, hỗn hợp xuất khẩu và tiêu dùng trong nước, vùng cấp huyện và cấp tỉnh gửi hồ sơ đến Cục Thú y.
- Trong đó, hồ sơ được gửi qua 03 phương thức sau:
+ Gửi trực tiếp;
+ Gửi qua dịch vụ công trực tuyến;
+ Gửi qua dịch vụ bưu chính.
Bước 2: Tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và Cấp lại Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, căn cứ kết quả đánh giá định kỳ hàng năm hoặc báo cáo khắc phục sai lỗi hoặc báo cáo xử lý dịch bệnh và kết quả giám sát dịch bệnh, Cục Thú y thẩm định và cấp lại Giấy chứng nhận cho vùng.
- Trường hợp không cấp lại, Cục Thú y trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lệ phí cấp Giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là bao nhiêu theo quy định mới?
- Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác theo hình thức khoán được thực hiện như thế nào?
- Không nộp tiền sử dụng đất nhưng không bị thu hồi đất trong trường hợp nào? Áp dụng bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất trong trường hợp nào?
- Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Đăng tải thông tin tiết lộ nội dung hồ sơ mời thầu trước thời điểm phát hành trái quy định pháp luật bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?