Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam bị rách thì có thể xin cấp lại không? Hồ sơ cần đề nghị cấp lại giấy chứng nhận cần những gì?
- Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam bị rách thì có thể xin cấp lại không?
- Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam cần những giấy tờ nào?
- Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam sẽ được cấp lại sau bao nhiêu ngày kể từ ngày nộp hồ sơ?
Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam bị rách thì có thể xin cấp lại không?
Căn cứ khoản 1 Điều 7 Nghị định 68/2015/NĐ-CP quy định về việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam như sau:
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký quốc tịch tàu bay
1. Trong trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam hoặc Giấy chứng nhận đăng ký tạm thời tàu bay mang quốc tịch Việt Nam bị rách, hư hỏng hoặc bị mất thì người đề nghị đăng ký phải thông báo bằng văn bản đến Cục Hàng không Việt Nam để được cấp lại Giấy chứng nhận.
...
Theo quy định trên thì trong trường hợp làm rách Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam thì người để nghị có thể thông báo bằng văn bản đến Cục hàng không Việt Nam để xin cấp lại giấy chứng nhận.
Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam bị rách thì có thể xin cấp lại không? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam cần những giấy tờ nào?
Căn cứ khoản 3 Điều 7 Nghị định 68/2015/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Nghị định 64/2022/NĐ-CP) quy định về hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam như sau:
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký quốc tịch tàu bay
...
3. Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký quốc tịch tàu bay bao gồm:
a) Tờ khai theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao chụp từ bản chính hoặc bản sao xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính giấy tờ, tài liệu chứng minh tư cách pháp lý của người đề nghị đăng ký trong trường hợp người đề nghị là tổ chức, cá nhân Việt Nam.
Trường hợp giấy tờ, tài liệu chứng minh tư cách pháp lý của người đề nghị đăng ký do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp thì các giấy tờ, tài liệu này phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo Điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc theo nguyên tắc có đi có lại.
...
Người làm rách Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam để được cấp lại giấy chứng nhận thì hồ sơ gửi đến Cục hàng không Việt Nam cần đảm bảo đầy đủ những giấy tờ như sau:
- Tờ khai theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 68/2015/NĐ-CP Tải về;
- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao chụp từ bản chính hoặc bản sao xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính giấy tờ, tài liệu chứng minh tư cách pháp lý của người đề nghị đăng ký trong trường hợp người đề nghị là tổ chức, cá nhân Việt Nam.
Đối với giấy tờ, tài liệu chứng minh tư cách pháp lý của người đề nghị đăng ký do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp thì các giấy tờ, tài liệu này phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.
Trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo Điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc theo nguyên tắc có đi có lại thì người đề nghị không cần phải hợp pháp hóa lãnh sự.
Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam sẽ được cấp lại sau bao nhiêu ngày kể từ ngày nộp hồ sơ?
Căn cứ khoản 4 Điều 7 Nghị định 68/2015/NĐ-CP quy định về thời hạn cấp lại giấy chứng nhận như sau:
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký quốc tịch tàu bay
...
4. Trong thời hạn ba (03) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam thực hiện việc cấp lại Giấy chứng nhận tàu bay mang quốc tịch Việt Nam hoặc Giấy chứng nhận đăng ký tạm thời tàu bay mang quốc tịch Việt Nam; thu hồi Giấy chứng nhận tàu bay mang quốc tịch Việt Nam hoặc Giấy chứng nhận đăng ký tạm thời tàu bay mang quốc tịch Việt Nam trừ trường hợp bị mất; đăng thông tin trên Trang thông tin điện tử của Cục Hàng không Việt Nam.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời hạn hai (02) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản hướng dẫn người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký quốc tịch tàu bay hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
...
Từ quy đinh trên thì Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam sẽ được Cục hàng không Việt Nam cấp trong thời hạn ba (03) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Sau khi cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay mang quốc tịch Việt Nam cho người đề nghị thì Cục hàng không cũng đồng thời thu hồi lại giấy chứng nhận đã bị rách trước đó và đăng tải thông trên Trang thông tin điện tử của Cục Hàng không Việt Nam.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phải nộp tờ khai hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu trước ngày hàng hóa đến cửa khẩu trong vòng bao nhiêu ngày?
- Chức năng của công tác xã hội là gì? Công tác xã hội có góp phần thúc đẩy công bằng xã hội hay không?
- Khi xảy ra tai nạn trong phạm vi giới hạn trách nhiệm bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm có phải bồi thường thiệt hại không?
- Ngân hàng là gì? Ngân hàng có những loại hình nào? Hình thức pháp lý của ngân hàng là gì theo quy định?
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?