Giáo viên chủ nhiệm cấp tiểu học kiêm nhiệm chủ tịch công đoàn thì được giảm định mức bao nhiêu tiết? Chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy đối với giáo viên trường tiểu học ra sao?

Xin chào Thư Viện Pháp Luật cho tôi hỏi rằng hiện nay giáo viên chủ nhiệm cấp tiểu học kiêm nhiệm chủ tịch công đoàn thì được giảm định mức bao nhiêu? Có chế độ nào giảm định mức tiết dạy, giờ dạy đối với giáo viên trường tiểu học hay không vậy vì tôi phải kiêm nhiệm rất nhiều chức vụ. Xin cảm ơn!

Giáo viên chủ nhiệm cấp tiểu học kiêm nhiệm chủ tịch công đoàn thì được giảm định mức bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định Điều 8 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT (được bổ sung bởi khoản 8 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT) quy định về chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn như sau:

1. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.
2. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông dân tộc nội trú cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường chuyên, trường bán trú được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật được giảm 3 tiết/tuần.
2a. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần
3. Giáo viên kiêm phụ trách phòng học bộ môn được giảm 3 tiết/môn/tuần.
4. Giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.
5. Tổ trưởng bộ môn được giảm 3 tiết/tuần.
5a. Tổ phó chuyên môn được giảm 1 tiết/tuần”.
5b. Giáo viên kiêm trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần;
Giáo viên kiêm phó trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 1 tiết/tuần”

Như vậy, theo quy định trên thì giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.

Giáo viên chủ nhiệm

Giáo viên chủ nhiệm

Chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy đối với giáo viên làm chủ tịch công đoàn ra sao?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT quy định như sau:

"Điều 3. Chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy
...
2. Giáo viên trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh
a) Giáo viên làm chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách trường tiểu học, trường chuyên biệt cấp tiểu học được giảm 04 giờ dạy trong một tuần (quy ra 140 giờ dạy trong một năm học); Trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt cấp trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh được giảm 03 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học);
..."

Như vậy, giáo viên cấp tiểu học sẽ được giảm 04 giờ dạy trong một tuần (quy ra 140 giờ dạy trong một năm học) nếu làm chủ tịch công đoàn trường.

Quy định về việc thực hiện chế độ giảm định mức giờ dạy ra sao?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT quy định như sau:

"Điều 4. Tổ chức thực hiện
1. Căn cứ vào hoạt động công đoàn của đơn vị, hiệu trưởng trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt và giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh cùng với Ban chấp hành công đoàn thống nhất phương án bố trí thời gian làm công tác công đoàn một cách linh hoạt, tuy nhiên cần phải đảm bảo định mức quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 3 của Thông tư này.
2. Giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách nếu kiêm nhiệm thêm các chức vụ khác cũng sử dụng chế độ giảm định mức giờ dạy thì chỉ được hưởng một chế độ giảm định mức giờ dạy cao nhất trong số các chức vụ kiêm nhiệm.
3. Trong thời gian nghỉ sinh con, chữa bệnh dài ngày hoặc làm các nhiệm vụ khác do thủ trưởng đơn vị giao thì giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách không được tính giảm định mức giờ dạy theo quy định.
4. Cán bộ quản lý trường học (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) làm công tác công đoàn không chuyên trách vẫn phải dạy đủ số giờ dạy theo quy định. Nếu thời gian kiêm nhiệm làm công tác công đoàn dẫn đến tổng thời gian làm việc vượt định mức so với quy định thì được hưởng chế độ trả lương dạy thêm giờ theo quy định hiện hành.
5. Tùy theo quy mô trường học, ban chấp hành công đoàn cơ sở và ban giám hiệu thỏa thuận về thời gian tăng thêm so với quy định về giảm định mức giờ dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách.

Tuy nhiên, khi kiêm nhiệm cả công việc chủ nhiệm lớp và chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách thì chỉ được hưởng một chế độ giảm định mức giờ dạy cao nhất là hưởng theo chế độ đối với chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách, chỉ được giảm 04 giờ dạy trong một tuần (quy ra 140 giờ dạy trong một năm học).

Giáo viên chủ nhiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm mời phụ huynh học sinh khi xử lý học sinh cấp 2 đánh nhau ngoài giờ đi học không?
Pháp luật
Học sinh bị giáo viên chủ nhiệm đánh trong trường học sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Giáo viên chủ nhiệm phải kiêm nhiệm những công tác chuyên môn khác thì có được giảm định mức tiết dạy hay không?
Pháp luật
Giáo viên chủ nhiệm cấp tiểu học kiêm nhiệm chủ tịch công đoàn thì được giảm định mức bao nhiêu tiết? Chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy đối với giáo viên trường tiểu học ra sao?
Pháp luật
Giáo viên chủ nhiệm trường giáo dưỡng muốn gặp người thân của học sinh thì phải được sự đồng ý của Hiệu trưởng đúng không?
Pháp luật
Tiết sinh hoạt chủ nhiệm có được tính vào định mức tiết dạy của giáo viên chủ nhiệm không? Định mức tiết dạy của giáo viên chủ nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Giáo viên chủ nhiệm tại các trường trung học phổ thông có những quyền lợi gì trong hoạt động giảng dạy?
Pháp luật
Hiệu trưởng nhà trường hay giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm lập danh sách học sinh được khen thưởng trong năm học?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên chủ nhiệm
9,484 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên chủ nhiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: