Giám thị phòng thi được phân công nhiệm vụ coi thi trong kỳ thi tuyển viên chức phải làm các bước công việc gì?

Giám thị phòng thi trong kỳ thi tuyển viên chức phải tuân theo những quy định nào? Có được sử dụng điện thoại di động trong phòng thi không? Giám thị phòng thi được phân công nhiệm vụ coi thi trong kỳ thi tuyển viên chức phải làm các bước công việc gì? Trên đây là câu hỏi của chị Nhật Khanh từ Kiên Giang.

Giám thị phòng thi trong kỳ thi tuyển viên chức phải tuân theo những quy định nào? Có được sử dụng điện thoại di động trong phòng thi không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Nội quy ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV về quy định đối với giám thị phòng thi, giám thị hành lang như sau:

Quy định đối với giám thị phòng thi, giám thị hành lang
1. Phải có mặt tại địa điểm thi đúng giờ quy định. Trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự.
2. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao theo quy chế, nội quy.
3. Giữ trật tự, không được làm việc riêng; không được hút thuốc; không được sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc các chất kích thích; không được sử dụng điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác trong phòng thi, trừ trường hợp giám thị phòng thi kiêm kỹ thuật viên sử dụng máy vi tính và các thiết bị có liên quan đối với phần thi, môn thi trắc nghiệm trên máy vi tính.
4. Không được trao đổi riêng với bất kỳ thí sinh nào trong thời gian thi.

Theo đó, giám thị phòng thi trong kỳ thi tuyển viên chức phải có mặt tại địa điểm thi đúng giờ quy định.

Trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao theo quy chế, nội quy.

Đồng thời, giám thị phòng thi phải giữ trật tự, không được làm việc riêng, không được hút thuốc; không được sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc các chất kích thích; không được sử dụng điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác trong phòng thi, trừ trường hợp giám thị phòng thi kiêm kỹ thuật viên sử dụng máy vi tính và các thiết bị có liên quan đối với phần thi, môn thi trắc nghiệm trên máy vi tính và không được trao đổi riêng với bất kỳ thí sinh nào trong thời gian thi.

Như vậy, giám thị phòng thi trong kỳ thi tuyển viên chức không được sử dụng điện thoại di động trong phòng thi.

Giám thị phòng thi kỳ thi tuyển viên chức

Giám thị phòng thi kỳ thi tuyển viên chức (Hình từ Internet)

Khi có hiệu lệnh giám thị phòng thi làm nhiệm vụ coi thi trong kỳ thi tuyển viên chức phải làm gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV về trách nhiệm của giám thị phòng thi, giám thị hành lang như sau:

Trách nhiệm của giám thị phòng thi, giám thị hành lang
1. Trách nhiệm của giám thị phòng thi làm nhiệm vụ coi thi:
a) Kiểm tra phòng thi trắc nghiệm; hướng dẫn người dự thi ngồi đúng vị trí theo quy định.
b) Khi có hiệu lệnh, giám thị 1 gọi tên người dự thi vào phòng thi; giám thị 2 kiểm tra các vật dụng của người dự thi mang vào phòng thi, hướng dẫn người dự thi ngồi đúng vị trí và ký vào danh sách dự thi.
c) Không để người dự thi mang vào phòng thi tài liệu, vật dụng bị cấm theo quy định; hướng dẫn người dự thi các quy định về làm bài thi, nội quy thi; thực hiện nhiệm vụ coi thi theo nội quy, quy chế của kỳ thi.
d) Chỉ được trả lời người dự thi công khai trong phạm vi quy định. Không được cho người dự thi ra ngoài phòng thi khi đang thi. Nếu người dự thi bị đau ốm bất thường hoặc có nhu cầu chính đáng nhất thiết phải tạm thời ra khỏi phòng thi thì phải kịp thời báo cáo cho Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết.
....

Theo đó, trách nhiệm của giám thị phòng thi làm nhiệm vụ coi thi trong kỳ thi tuyển viên chức được quy định cụ thể trên.

Như vậy, khi có hiệu lệnh, giám thị phòng thi 1 gọi tên người dự thi vào phòng thi.

Giám thị 2 kiểm tra các vật dụng của người dự thi mang vào phòng thi, hướng dẫn người dự thi ngồi đúng vị trí và ký vào danh sách dự thi.

Giám thị phòng thi được phân công nhiệm vụ coi thi trong kỳ thi tuyển viên chức phải làm các bước công việc gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 27 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV như sau:

Coi thi và thu bài thi viết, thi trắc nghiệm trên giấy
1. Coi thi:
Mỗi phòng thi được phân công 02 giám thị, trong đó có một giám thị được Trưởng ban coi thi phân công chịu trách nhiệm chính trong việc coi thi tại phòng thi (gọi là giám thị 1). Khi được phân công nhiệm vụ coi thi trong phòng thi, giám thị phòng thi thực hiện các bước công việc sau:
a) Kiểm tra phòng thi, đánh số báo danh của thí sinh tại phòng thi;
b) Khi có hiệu lệnh, gọi thí sinh vào phòng thi; kiểm tra Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân hợp pháp khác của thí sinh; hướng dẫn thí sinh ngồi theo đúng vị trí; chỉ cho phép thí sinh mang vào phòng thi những vật dụng theo quy định, không để thí sinh mang vào phòng thi tài liệu và vật dụng cấm theo quy định tại Quy chế này;
c) Khi có hiệu lệnh, giám thị 1 đi nhận đề thi, giám thị 2 nhắc nhở thí sinh những điều cần thiết về kỷ luật phòng thi; ghi rõ họ tên và ký tên vào các tờ giấy thi, giấy nháp đủ để phát cho thí sinh (không ký thừa); hướng dẫn và kiểm tra thí sinh gấp giấy thi đúng quy cách, ghi số báo danh và điền đủ thông tin thí sinh vào các mục cần thiết của giấy thi trước khi làm bài thi. Trường hợp thí sinh yêu cầu bổ sung giấy thi, giấy nháp thì giám thị coi thi phải ký giấy thi, giấy nháp trước khi phát cho thí sinh;
d) Khi có hiệu lệnh, giám thị 1 giơ cao phong bì đề thi để thí sinh thấy rõ cả mặt trước, mặt sau và tình trạng niêm phong của đề thi, đồng thời yêu cầu hai thí sinh chứng kiến, ký vào biên bản xác nhận tình trạng đề thi; sau đó mở bì đựng đề thi, kiểm tra số lượng đề thi; khi có hiệu lệnh hoặc đến giờ phát đề thi thì tiến hành phát đề thi cho thí sinh;
đ) Trong giờ làm bài, một giám thị bao quát từ đầu phòng đến cuối phòng, giám thị còn lại bao quát từ cuối phòng đến đầu phòng cho đến hết giờ thi; giám thị coi thi không được đứng cạnh bất kỳ thí sinh nào hoặc giúp đỡ thí sinh làm bài thi dưới bất kỳ hình thức nào; chỉ được trả lời công khai các câu hỏi của thí sinh trong phạm vi quy định;
e) Giám thị phòng thi có trách nhiệm bảo vệ đề thi trong giờ thi, không để lộ lọt đề thi ra ngoài phòng thi. Sau khi tính giờ làm bài 15 phút, giám thị phòng thi giao lại các đề thi thừa đã được niêm phong lại cho thành viên được Trưởng ban coi thi phân công;
g) Trước khi hết giờ làm bài 15 phút, giám thị phòng thi thông báo thời gian còn lại cho thí sinh dự thi biết để kiểm tra và hoàn thiện các thông tin của thí sinh vào các mục cần thiết của giấy thi trước khi nộp bài thi.
....

Theo đó, giám thị phòng thi được phân công nhiệm vụ coi thi trong kỳ thi tuyển viên chức phải làm các bước công việc nêu trên.

Thi tuyển viên chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục thi tuyển viên chức từ năm 2024 thực hiện theo trình tự thế nào? Hồ sơ tuyển dụng viên chức gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Chỉ tiêu tuyển viên chức trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức từ năm 2024 theo Nghị định 85? Lệ phí dự tuyển viên chức là bao nhiêu?
Pháp luật
Có được cộng điểm ưu tiên trong thi tuyển viên chức khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự hay không?
Pháp luật
Thi tuyển viên chức: Người thuộc nhiều diện ưu tiên thì được cộng tối đa bao nhiêu điểm theo quy định?
Pháp luật
Con thương binh, liệt sỹ được cộng bao nhiêu điểm khi thi tuyển viên chức nhà nước theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Cá nhân đã tham gia NVQS khi thi tuyển viên chức sẽ được cộng điểm ở vòng thi nào? Nội dung ở các vòng thi tuyển được quy định ra sao?
Pháp luật
Thi tuyển viên chức từ năm 2024 có bao nhiêu vòng thi? Những trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển viên chức?
Pháp luật
Điều kiện dự thi tuyển viên chức từ năm 2024 thế nào? Đối tượng nào được ưu tiên tuyển dụng viên chức?
Pháp luật
Thủ tục thi tuyển viên chức thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ năm 2024 được thực hiện thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tuyển viên chức
21,037 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tuyển viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào