Giám đốc Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam do ai có quyền bổ nhiệm? Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ là bao nhiêu năm?

Cho tôi hỏi Giám đốc Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam do ai có quyền bổ nhiệm? Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ là bao nhiêu năm? Giám đốc Quỹ có quyền ký những loại hợp đồng nào? Câu hỏi của anh Tiến đến từ Nha Trang.

Giám đốc Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam do ai có quyền bổ nhiệm? Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ là bao nhiêu năm?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022 quy định như sau:

Giám đốc và Phó Giám đốc Quỹ
1. Giám đốc Quỹ do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm trong số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ hoặc thuê người khác làm Giám đốc Quỹ. Giám đốc Quỹ là người điều hành công việc hằng ngày của Quỹ, chịu sự giám sát của Hội đồng quản lý Quỹ, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản lý Quỹ và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Nhiệm kỳ của Giám đốc Quỹ không quá 05 (năm) năm, có thể được bổ nhiệm lại với số nhiệm kỳ không hạn chế.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm trong số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ hoặc thuê người khác làm Giám đốc Quỹ.

Nhiệm kỳ của Giám đốc Quỹ không quá 05 (năm) năm, có thể được bổ nhiệm lại với số nhiệm kỳ không hạn chế.

Giám đốc Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam do ai có quyền bổ nhiệm?

Giám đốc Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam do ai có quyền bổ nhiệm? (Hình từ Internet)

Giám đốc Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam có quyền ký những loại hợp đồng nào?

Theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022 quy định như sau:

Giám đốc và Phó Giám đốc Quỹ
...
2. Giám đốc có các nhiệm vụ và quyền hạn:
a) Điều hành và quản lý các hoạt động của Quỹ, chấp hành các định mức chi tiêu của Quỹ theo đúng nghị quyết của Hội đồng quản lý Quỹ, Điều lệ Quỹ và các quy định của pháp luật;
b) Ban hành các văn bản thuộc trách nhiệm điều hành của Giám đốc và chịu trách nhiệm về các quyết định của mình;
c) Báo cáo định kỳ về hoạt động của Quỹ với Hội đồng quản lý Quỹ và cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
d) Chịu trách nhiệm quản lý tài sản của Quỹ theo Điều lệ Quỹ và các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, tài sản;
đ) Tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ và kế hoạch hoạt động của Quỹ;
e) Tuyển dụng, sử dụng, thực hiện chính sách đối với người lao động làm việc tại Quỹ theo nghị quyết của Hội đồng quản lý Quỹ, Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật;
g) Thông qua, ký kết hợp đồng vay, mua, bán tài sản và các hợp đồng khác của Quỹ có giá trị dưới 500.000.000 VNĐ (năm trăm triệu đồng Việt Nam) theo quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ;
h) Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật, Điều lệ Quỹ, quyết định và ủy quyền của Hội đồng quản lý Quỹ.
3. Phó Giám đốc Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc. Phó Giám đốc giúp Giám đốc điều hành một số lĩnh vực theo sự phân công của Giám đốc.

Như vậy, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam có quyền thông qua, ký kết hợp đồng vay, mua, bán tài sản và các hợp đồng khác của Quỹ có giá trị dưới 500.000.000 VNĐ (năm trăm triệu đồng Việt Nam) theo quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ.

Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ khoản 4 Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam được công nhận kèm theo Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022 quy định như sau:

Nguyên tắc, phạm vi hoạt động và địa vị pháp lý
1. Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ, các khoản đóng góp tự nguyện của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật Việt Nam để thực hiện các hoạt động theo đúng Điều lệ Quỹ.
2. Quỹ hoạt động theo nguyên tắc:
a) Không vì mục đích lợi nhuận;
b) Tự nguyện, tự tạo vốn, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của Quỹ;
c) Công khai, minh bạch về thu, chi, tài chính, tài sản của Quỹ;
d) Quỹ hoạt động theo Điều lệ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ công nhận, tuân thủ pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ, ngành liên quan về lĩnh vực Quỹ hoạt động theo quy định của pháp luật;
đ) Không phân chia tài sản của Quỹ trong quá trình Quỹ đang hoạt động.
3. Quỹ hoạt động trong phạm vi toàn quốc.
4. Quỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài khoản riêng tại ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài khoản riêng tại ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Dự án an sinh xã hội Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những nội dung nào được Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam hỗ trợ chi? Định mức hỗ trợ chi hoạt động quản lý Quỹ tối đa là bao nhiêu?
Pháp luật
Xử lý tài sản của Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam khi hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, đình chỉ có thời hạn hoạt động và giải thể?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam thực hiện những hoạt động nhằm hỗ trợ những đối tượng nào?
Pháp luật
Nhiệm kỳ Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam là bao nhiêu năm? Có bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam do ai có quyền bầu?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam do ai có quyền bổ nhiệm? Nhiệm kỳ Giám đốc Quỹ là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Hướng dẫn hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, đổi tên, đình chỉ có thời hạn, giải thể Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam năm 2022?
Pháp luật
Cơ cấu thành lập, tổ chức, hoạt động của Quỹ Hỗ trợ Dự án an sinh xã hội Việt Nam theo Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022?
Pháp luật
Quỹ hỗ trợ Chương trình Dự án an sinh xã hội Việt Nam: Hỗ trợ phát triển và xóa đói giảm nghèo, phát triển cộng đồng theo Điều lệ Quỹ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án an sinh xã hội Việt Nam
526 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án an sinh xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: