Giải thưởng Y Dược học Việt Nam là giải thưởng gì? Giải thưởng Y Dược học Việt Nam được xét tặng vào thời gian nào?

Xin cho hỏi là Giải thưởng Y Dược học Việt Nam được xét tặng vào thời gian nào? Đối tượng được xét tặng Giải thưởng Y Dược học Việt Nam bao gồm những ai? Số lượng Giải thưởng Y Dược học Việt Nam được trao tặng cho các đối tượng đó là bao nhiêu? - Câu hỏi của anh Quang (TP. HCM)

Giải thưởng Y Dược học Việt Nam là giải thưởng gì?

Giải thưởng Y dược học Việt Nam

Giải thưởng Y Dược học Việt Nam là giải thưởng gì? (Hình từ internet)

Theo Điều 1 Quy chế Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3939/QĐ-BYT năm 2010 quy định như sau:

Tên gọi, mục đích của giải thưởng
Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam là giải thưởng khoa học của Bộ Y tế khen thưởng và tôn vinh các nhà khoa học đã hoàn thành các công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc trong lĩnh vực y - dược học, nhằm mục đích khích lệ các nhà khoa học Việt Nam nỗ lực nghiên cứu và xây dựng nền y - dược học Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đồng thời, giới thiệu với Nhà nước và xã hội các nhân tài khoa học để trọng dụng.

Theo đó, Giải thưởng Y Dược học Việt Nam là giải thưởng khoa học của Bộ Y tế khen thưởng và tôn vinh các nhà khoa học đã hoàn thành các công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc trong lĩnh vực y dược học, nhằm mục đích khích lệ các nhà khoa học Việt Nam nỗ lực nghiên cứu và xây dựng nền y dược học Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đồng thời, giới thiệu với Nhà nước và xã hội các nhân tài khoa học để trọng dụng.

Giải thưởng Y Dược học Việt Nam được xét tặng vào thời gian nào?

Theo Điều 2 Quy chế Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3939/QĐ-BYT năm 2010 quy định như sau:

Thời gian xét tặng
Giải thưởng được xét tặng hằng năm, được tổ chức trao tặng nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Theo đó, Giải thưởng Y Dược học Việt Nam được xét tặng hằng năm, được tổ chức trao tặng nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đối tượng được xét tặng Giải thưởng Y Dược học Việt Nam bao gồm những ai?

Theo Điều 5 Quy chế Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3939/QĐ-BYT năm 2010 quy định như sau:

Đối tượng
1. Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam được xét tặng cho nhà khoa học là tác giả của một hoặc nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực y - dược học.
2. Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam có thể được xét tặng chung cho tập thể 03 nhà khoa học là tác giả chung của một hoặc nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực y - dược học và đều xứng đáng được tặng giải thưởng.

Căn cứ trên quy định đối tượng được xét tặng Giải thưởng Y Dược học Việt Nam bao gồm:

- Nhà khoa học là tác giả của một hoặc nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực y dược học.

- Tập thể 03 nhà khoa học là tác giả chung của một hoặc nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực y dược học và đều xứng đáng được tặng giải thưởng.

Số lượng Giải thưởng Y Dược học Việt Nam được trao tặng cho các đối tượng là bao nhiêu?

Theo Điều 3 Quy chế Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3939/QĐ-BYT năm 2010 quy định như sau:

Số lượng giải thưởng và số người được giải thưởng
1. Mỗi năm, Bộ Y tế sẽ xét chọn và trao tặng 01 giải thưởng duy nhất cho cá nhân hoặc tập thể có công trình khoa học đạt giải.
2. Giải thưởng tập thể chỉ xét tặng cho tối đa 03 nhà khoa học là đồng tác giả, có vai trò chính, trực tiếp thực hiện công trình khoa học.

Căn cứ trên quy định mỗi năm, Bộ Y tế sẽ xét chọn và trao tặng 01 giải thưởng duy nhất cho cá nhân hoặc tập thể có công trình khoa học đạt giải.

Giải thưởng tập thể chỉ xét tặng cho tối đa 03 nhà khoa học là đồng tác giả, có vai trò chính, trực tiếp thực hiện công trình khoa học.

Giá trị Giải thưởng Y Dược học Việt Nam được quy định thế nào?

Theo Điều 4 Quy chế Giải thưởng Y - Dược học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3939/QĐ-BYT năm 2010 quy định như sau:

Giá trị của giải thưởng
1. Mỗi giải thưởng cho 01 nhà khoa học hoặc 01 tập thể các nhà khoa học bao gồm:
a) Bằng chứng nhận giải thưởng.
b) Phần thưởng bằng tiền theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế.
2. Bộ Y tế sẽ giới thiệu nhà khoa học và công trình khoa học được giải thưởng tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học tự nhiên Việt Nam do Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Viện khoa học công nghệ Việt Nam tổ chức để xem xét tôn vinh, khen thưởng cùng các giải thưởng khoa học thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên khác của Việt Nam.

Căn cứ quy định trên thì mỗi giải thưởng cho 01 nhà khoa học hoặc 01 tập thể các nhà khoa học bao gồm:

- Bằng chứng nhận giải thưởng.

- Phần thưởng bằng tiền theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bộ Y tế sẽ giới thiệu nhà khoa học và công trình khoa học được giải thưởng tham gia xét tặng Giải thưởng khoa học tự nhiên Việt Nam do Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Viện khoa học công nghệ Việt Nam tổ chức để xem xét tôn vinh, khen thưởng cùng các giải thưởng khoa học thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên khác của Việt Nam.

Giải thưởng Y Dược học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giải thưởng Y Dược học Việt Nam là giải thưởng gì? Giải thưởng Y Dược học Việt Nam được xét tặng vào thời gian nào?
Pháp luật
Các công trình nghiên cứu của nhà khoa học được xét tặng Giải thưởng Y dược học Việt Nam phải đáp ứng đủ bao nhiêu điều kiện?
Pháp luật
Hội đồng xét chọn Giải thưởng Y dược học Việt Nam sẽ tuyển chọn tối đa bao nhiêu hồ sơ tham gia xét chọn ở vòng sơ loại?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Y Dược học
836 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Y Dược học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào