Giải pháp bảo vệ môi trường rừng phòng hộ có phải là nội dung chủ yếu khi xây dựng đề án khu du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ không?

Giải pháp bảo vệ môi trường rừng phòng hộ có phải là nội dung chủ yếu khi xây dựng đề án khu du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ không? Chủ rừng có trách nhiệm lập dự án đầu tư du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ vào thời điểm nào?

Giải pháp bảo vệ môi trường rừng phòng hộ có phải là nội dung chủ yếu khi xây dựng đề án khu du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ không?

Căn cứ theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 23 Nghị định 156/2018/NĐ-CP như sau:

Trình tự, thủ tục xây dựng, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng phòng hộ
1. Chủ rừng xây dựng đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí phù hợp với phương án quản lý rừng bền vững được duyệt. Nội dung chủ yếu của đề án bao gồm:
a) Hiện trạng tài nguyên thiên nhiên; tài nguyên du lịch và các loại sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí;
b) Thuyết minh chi tiết phương án phát triển các tuyến, địa điểm tổ chức du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí bao gồm: vị trí, diện tích, hiện trạng, mục đích, thời gian và phương thức tổ chức thực hiện;
c) Địa điểm, quy mô xây dựng các công trình phục vụ du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí;
d) Các giải pháp bảo vệ, phát triển rừng, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và duy trì chức năng phòng hộ của rừng;
đ) Tổ chức giám sát hoạt động du lịch sinh thái;
e) Các loại bản đồ du lịch sinh thái tỷ lệ 1/5.000 hoặc 1/10.000 hoặc 1/25.000 theo hệ quy chiếu VN2000 gồm: Bản đồ hiện trạng tài nguyên thiên nhiên, du lịch của khu rừng phòng hộ; bản đồ quy hoạch các tuyến, điểm du lịch, tổ chức không gian kiến trúc và hạ tầng du lịch của khu rừng phòng hộ.
...

Theo đó, chủ rừng xây dựng đề án du lịch sinh thái trong rừng phòng hồ phải phù hợp với phương án quản lý rừng bền vững đã được duyệt.

Các giải pháp bảo vệ môi trường rừng phòng hộ là một trong những nội dung chủ yếu khi xây dựng đề án khu du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ.

Giải pháp bảo vệ môi trường rừng phòng hộ có phải là nội dung chủ yếu khi xây dựng đề án khu du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ không?

Giải pháp bảo vệ môi trường rừng phòng hộ có phải là nội dung chủ yếu khi xây dựng đề án khu du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ không? (Hình từ Internet)

Trình tự thẩm định và phê duyệt đề án du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ ra sao?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 23 Nghị định 156/2018/NĐ-CP thì trình tự thẩm định và phê duyệt đề án du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chủ rừng gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính 02 bộ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều 23 Nghị định 156/2018/NĐ-CP đến:

(1) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với khu rừng phòng hộ thuộc địa phương quản lý;

(2) Tổng cục Lâm nghiệp đối với khu rừng phòng hộ thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải thông báo cho chủ rừng để hoàn thiện.

Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ tại điểm a khoản này tổ chức lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan;

Bước 3: Trong thời hạn 20 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ tại điểm a khoản này hoàn thành tổ chức thẩm định hồ sơ đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí;

Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ do cơ quan tiếp nhận hồ sơ tại điểm a khoản này trình, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí.

Chủ rừng có trách nhiệm lập dự án đầu tư du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ vào thời điểm nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 5 Điều 23 Nghị định 156/2018/NĐ-CP như sau:

Trình tự, thủ tục xây dựng, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng phòng hộ
...
5. Tổ chức thực hiện đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí
a) Sau khi đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí được duyệt, chủ rừng chủ trì, phối hợp với tổ chức, cá nhân lập dự án đầu tư du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí theo phương thức tự tổ chức, liên kết hoặc cho thuê môi trường rừng phù hợp với đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí được phê duyệt. Việc lập dự án đầu tư du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí phải tuân thủ các quy định của Luật Lâm nghiệp và các quy định của pháp luật khác có liên quan;
b) Chủ rừng có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát tổ chức, cá nhân thuê môi trường rừng thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật;
c) Kinh phí lập đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí được cân đối trong kế hoạch tài chính hằng năm theo quy định hiện hành của Nhà nước. Trường hợp liên kết với tổ chức, cá nhân khác thì kinh phí lập dự án đầu tư du lịch sinh thái do hai bên thỏa thuận. Kinh phí lập dự án đầu tư du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí do tổ chức, cá nhân thuê môi trường rừng đảm bảo.
...

Như vậy, sau khi đề án du lịch sinh thái được duyệt, chủ rừng chủ trì, phối hợp với tổ chức, cá nhân lập dự án đầu tư du lịch sinh thái theo phương thức tự tổ chức, liên kết hoặc cho thuê môi trường rừng phù hợp với đề án du lịch sinh thái được phê duyệt.

Rừng phòng hộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có cần phải xác định diện tích khu rừng phòng hộ trên bản đồ trong dự án thành lập khu rừng phòng hộ hay không?
Pháp luật
Giải pháp bảo vệ môi trường rừng phòng hộ có phải là nội dung chủ yếu khi xây dựng đề án khu du lịch sinh thái trong rừng phòng hộ không?
Pháp luật
Hộ gia đình nghèo tham gia trồng rừng phòng hộ có được trợ cấp gạo trồng rừng thay thế nương rẫy hay không?
Pháp luật
Độ rộng đai rừng phòng hộ chắn gió đối với vùng bờ biển bị xói lở được quy định như thế nào? Phần diện tích đất nào được phép sản xuất nông nghiệp?
Pháp luật
Yêu cầu địa hình đối với rừng phòng hộ đầu nguồn có độ dốc bao nhiêu độ? Có được phép sản xuất nông lâm ngư nghiệp kết hợp ở rừng phòng hộ đầu nguồn?
Pháp luật
Nhà nước có giao rừng phòng hộ đầu nguồn không thu tiền sử dụng rừng đối với những cá nhân hộ gia đình cư trú ở nơi khác đến không?
Pháp luật
Nhà nước giao rừng phòng hộ cho ban quản lý rừng phòng hộ thì có thu tiền sử dụng rừng hay không?
Pháp luật
Đối tượng nào được Nhà nước giao đất rừng phòng hộ để quản lý, sử dụng, bảo vệ, phát triển rừng theo Luật Đất đai mới?
Pháp luật
Chủ rừng có được phép cho doanh nghiệp thuê môi trường rừng phòng hộ để kinh doanh dịch vụ du lịch sinh thái hay không?
Pháp luật
Để thành lập Kiểm lâm rừng phòng hộ thì phải đáp ứng các tiêu chí nào? Ai có thẩm quyền quyết định thành lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Rừng phòng hộ
78 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Rừng phòng hộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào