Dựa vào đâu để dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã? Cuộc họp kế hoạch đầu tư cấp xã được tổ chức để làm gì?

Tôi có câu hỏi là dựa vào đâu để dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã? Cuộc họp kế hoạch đầu tư cấp xã được tổ chức để làm gì? Dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã do ai báo cáo cho Ủy ban nhân dân xã? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh P.Q đến từ Bình Dương.

Dựa vào đâu để dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã?

Dựa vào đâu để dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã, thì theo quy định tại khoản 4 Điều 5 Thông tư 01/2017/TT-BKHĐT như sau:

Quy trình lập kế hoạch
3. Họp kế hoạch cấp thôn
Căn cứ hướng dẫn của Ban quản lý xã, Tổ kế hoạch thôn tổ chức họp thôn với thành phần là đại diện các hộ dân, cơ quan, tổ chức đóng trên địa bàn hoặc có liên quan (các cuộc họp thôn có thể được tổ chức lồng ghép với các cuộc họp có nội dung khác của thôn):
...
4. Dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã
Dựa trên căn cứ, nguyên tắc lập kế hoạch đầu tư cấp xã và đề xuất của các thôn, Ban quản lý xã dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã theo các nội dung quy định tại Điều 4 Thông tư này.
Ban quản lý xã đề xuất bổ sung các dự án liên thôn (nếu cần).

Theo đó, dựa trên căn cứ, nguyên tắc lập kế hoạch đầu tư cấp xã và đề xuất của các thôn, Ban quản lý xã dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã theo các nội dung quy định tại Điều 4 Thông tư 01/2017/TT-BKHĐT.

kế hoạch đầu tư cấp xã

Dựa vào đâu để dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã? (Hình từ Internet)

Cuộc họp kế hoạch đầu tư cấp xã được tổ chức để làm gì?

Cuộc họp kế hoạch đầu tư cấp xã được tổ chức để làm gì, thì theo quy định tại khoản 5 Điều 5 Thông tư 01/2017/TT-BKHĐT như sau:

Quy trình lập kế hoạch
5. Họp kế hoạch cấp xã
Cuộc họp kế hoạch cấp xã được tổ chức nhằm lựa chọn, sắp xếp thứ tự ưu tiên các dự án và hoàn thiện kế hoạch đầu tư cấp xã; thứ tự ưu tiên các dự án thực hiện theo quy định tại khoản 4, Điều 54 Luật Đầu tư công.
Thành phần cuộc họp gồm Ban quản lý xã và các Tổ trưởng Tổ kế hoạch thôn. Các thành viên cuộc họp thảo luận và biểu quyết thông qua kế hoạch đầu tư cấp xã, đảm bảo có trên 50% thành viên đồng ý.

Như vậy, theo quy định trên thì cuộc họp kế hoạch đầu tư cấp xã được tổ chức nhằm lựa chọn, sắp xếp thứ tự ưu tiên các dự án và hoàn thiện kế hoạch đầu tư cấp xã; thứ tự ưu tiên các dự án thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 54 Luật Đầu tư công.

Thành phần cuộc họp gồm Ban quản lý xã và các Tổ trưởng Tổ kế hoạch thôn. Các thành viên cuộc họp thảo luận và biểu quyết thông qua kế hoạch đầu tư cấp xã, đảm bảo có trên 50% thành viên đồng ý.

Dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã do ai báo cáo cho Ủy ban nhân dân xã?

Dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã do ai báo cáo cho Ủy ban nhân dân xã, thì theo quy định tại điểm a khoản 6 Điều 5 Thông tư 01/2017/TT-BKHĐT như sau:

Quy trình lập kế hoạch
6. Tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cộng đồng
a) Dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã được Ban quản lý xã báo cáo Ủy ban nhân dân xã, sau đó công bố công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã; gửi tới các Tổ kế hoạch thôn để tổ chức họp với các hộ dân, các tổ chức, đoàn thể xã hội trong thôn nhằm thảo luận, lấy ý kiến đóng góp.
Các ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân được Tổ kế hoạch thôn tổng hợp và gửi tới Ban quản lý xã.
b) Dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã sau khi tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân được đưa ra thảo luận tại cuộc Họp kế hoạch cấp xã để tiếp tục chỉnh sửa và báo cáo Ủy ban nhân dân xã.
7. Lấy ý kiến cấp trên và tổng hợp kế hoạch đầu tư cấp xã
a) Ủy ban nhân dân xã xem xét dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã và trình Hội đồng nhân dân xã để xin ý kiến.
b) Căn cứ ý kiến của Hội đồng nhân dân xã (hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân xã), Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo hoàn chỉnh Dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện để lấy ý kiến.
c) Căn cứ ý kiến của Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân xã hoàn thiện kế hoạch đầu tư cấp xã, trình Hội đồng nhân dân cấp xã thông qua và sau đó gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện để tổng hợp vào kế hoạch đầu tư công của huyện theo quy định của Luật Đầu tư công và Nghị định 77/2015/NĐ-CP .

Như vậy, theo quy định trên thì dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã được Ban quản lý xã báo cáo Ủy ban nhân dân xã, sau đó công bố công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã;

gửi tới các Tổ kế hoạch thôn để tổ chức họp với các hộ dân, các tổ chức, đoàn thể xã hội trong thôn nhằm thảo luận, lấy ý kiến đóng góp.

Các ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân được Tổ kế hoạch thôn tổng hợp và gửi tới Ban quản lý xã.

Kế hoạch đầu tư cấp xã
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dựa vào đâu để dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã? Cuộc họp kế hoạch đầu tư cấp xã được tổ chức để làm gì?
Pháp luật
Kế hoạch đầu tư cấp xã được lập theo nguyên tắc nào? Ban quản lý cấp xã thực hiện các nhiệm vụ gì khi chuẩn bị lập kế hoạch đầu tư cấp xã?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế hoạch đầu tư cấp xã
392 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch đầu tư cấp xã
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: