Dự toán gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng gồm có các thành phần chi phí nào?

Dự toán gói thầu có được xác định cho gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng không? Nếu có thì dự toán gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng gồm có các thành phần chi phí nào? - câu hỏi của anh V.N (Hậu Giang).

Dự toán gói thầu có được xác định cho gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng không?

Theo Điều 16 Nghị định 10/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Quy định chung về dự toán gói thầu xây dựng
1. Dự toán gói thầu xây dựng (sau đây gọi là dự toán gói thầu) là toàn bộ chi phí cần thiết để thực hiện gói thầu được xác định cho từng gói thầu, phù hợp với kế hoạch lựa chọn nhà thầu trước khi tổ chức lựa chọn nhà thầu.
2. Dự toán gói thầu được xác định cho các gói thầu sau:
a) Gói thầu thi công xây dựng;
b) Gói thầu mua sắm thiết bị;
c) Gói thầu lắp đặt thiết bị;
d) Gói thầu tư vấn đầu tư xây dựng;
đ) Gói thầu hỗn hợp.

Theo quy định nêu trên thì dự toán gói thầu được xác định cho gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng.

Dự toán gói thầu được hiểu là toàn bộ chi phí cần thiết để thực hiện gói thầu được xác định cho từng gói thầu, phù hợp với kế hoạch lựa chọn nhà thầu trước khi tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Dự toán gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng gồm có các thành phần chi phí nào?

Theo khoản 2 Điều 5 Thông tư 11/2021/TT-BXD hướng dẫn nội dung xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng quy định như sau:

Các thành phần chi phí của dự toán gói thầu
1. Dự toán gói thầu thi công xây dựng gồm một số hoặc toàn bộ các thành phần chi phí sau: chi phí xây dựng, chi phí khác có liên quan và chi phí dự phòng của gói thầu.
2. Dự toán gói thầu mua sắm thiết bị gồm một số hoặc toàn bộ các thành phần chi phí sau: chi phí mua sắm thiết bị công trình và thiết bị công nghệ; chi phí gia công, chế tạo thiết bị; chi phí quản lý mua sắm thiết bị; chi phí mua bản quyền phần mềm sử dụng cho thiết bị; chi phí đào tạo, chuyển giao công nghệ; chi phí vận chuyển; chi phí khác có liên quan và chi phí dự phòng của gói thầu.
3. Dự toán gói thầu lắp đặt thiết bị gồm một số hoặc toàn bộ các thành phần chi phí sau: chi phí lắp đặt, thí nghiệm, hiệu chỉnh; chi phí chạy thử thiết bị theo yêu cầu kỹ thuật; chi phí khác có liên quan và chi phí dự phòng của gói thầu.
4. Dự toán gói thầu tư vấn đầu tư xây dựng gồm một số hoặc toàn bộ các thành phần chi phí sau: chi phí thực hiện công việc tư vấn đầu tư xây dựng; chi phí khác có liên quan và chi phí dự phòng của gói thầu.
5. Dự toán gói thầu hỗn hợp (bao gồm cả dự toán gói thầu quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP): tùy theo phạm vi, tính chất, điều kiện cụ thể của gói thầu, dự toán gói thầu hỗn hợp gồm một số hoặc toàn bộ các thành phần chi phí thuộc các gói thầu nêu tại khoản 1, 2, 3, 4 Điều này.

Theo đó, dự toán gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng gồm một số hoặc toàn bộ các thành phần chi phí sau:

- Chi phí mua sắm thiết bị công trình và thiết bị công nghệ;

- Chi phí gia công, chế tạo thiết bị;

- Chi phí quản lý mua sắm thiết bị;

- Chi phí mua bản quyền phần mềm sử dụng cho thiết bị;

- Chi phí đào tạo, chuyển giao công nghệ;

- Chi phí vận chuyển;

- Chi phí khác có liên quan;

- Chi phí dự phòng của gói thầu.

mua sắm thiết bị tin học

Dự toán gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng gồm có các thành phần chi phí nào? (Hình từ internet)

Chi phí dự phòng của gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng được xác định thế nào?

Theo khoản 7 Điều 17 Nghị định 10/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Xác định dự toán gói thầu
1. Dự toán gói thầu được xác định trên cơ sở các khoản mục chi phí thuộc phạm vi của từng gói thầu phù hợp với thiết kế, phạm vi, tính chất, đặc điểm, điều kiện cụ thể của gói thầu.
2. Đối với dự án thực hiện thiết kế kỹ thuật tổng thể (FEED) để triển khai hợp đồng thiết kế - mua sắm vật tư, thiết bị - thi công xây dựng công trình (EPC), dự toán gói thầu được xác định trên cơ sở các khoản mục chi phí thuộc phạm vi gói thầu xác định trên cơ sở thiết kế FEED.
3. Đối với dự án, công trình được người quyết định đầu tư cho phép triển khai thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở theo từng gói thầu xây dựng, từng giai đoạn kế hoạch thực hiện dự án thì dự toán gói thầu được xác định trên cơ sở các khoản mục chi phí thuộc phạm vi gói thầu và thiết kế xây dựng tương ứng. Các khoản mục chi phí trong dự toán gói thầu được xác định như các khoản mục chi phí trong dự toán xây dựng công trình quy định tại Điều 12 Nghị định này, phù hợp với phạm vi, tính chất, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng gói thầu.
4. Đối với dự án đã được phê duyệt dự toán xây dựng công trình, chủ đầu tư tự xác định dự toán gói thầu trên cơ sở các khoản mục chi phí thuộc phạm vi của gói thầu trong dự toán xây dựng công trình được duyệt nếu cần thiết.
5. Chi phí dự phòng trong dự toán gói thầu được xác định phù hợp với hình thức hợp đồng sử dụng cho gói thầu ghi trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Theo đó, chi phí dự phòng của gói thầu mua sắm thiết bị tin học có giá trị 2 tỷ đồng được xác định phù hợp với hình thức hợp đồng sử dụng cho gói thầu ghi trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Gói thầu mua sắm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phương thức lựa chọn nhà thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao về khoa học, công nghệ được thực hiện như nào?
Pháp luật
Mua sắm trực tuyến là gì? Mua sắm trực tuyến được áp dụng đối với gói thầu có giá gói thầu là bao nhiêu?
Pháp luật
Gói thầu thuộc dự toán mua sắm thường xuyên hiện nay có còn xác định giá thị trường thông qua 03 báo giá của các nhà cung cấp không?
Pháp luật
Gói thầu mua sắm nằm trong hạn mức chỉ định thầu áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn thì có phải công khai kết quả lựa chọn nhà thầu không?
Pháp luật
Gói thầu mua sắm hàng hóa theo hình thức chào hàng cạnh tranh có bắt buộc phải áp dụng hợp đồng trọn gói không?
Pháp luật
Có thể áp dụng phương thức chào hàng cạnh tranh rút gọn cho gói thầu mua sắm thiết bị tin học cho cơ quan nhà nước hay không?
Pháp luật
Để áp dụng chỉ định thầu đối với gói thầu mua sắm biển bảng cho cơ quan thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Hợp đồng trọn gói hay hợp đồng theo đơn giá cố định phù hợp với gói thầu mua sắm vật tư, hóa chất sử dụng cho bệnh nhân có quy mô nhỏ?
Pháp luật
Lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa chia thành nhiều phần đã phát hành hồ sơ mời thầu trước ngày 01/01/2023 thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp có 50% vốn nhà nước có thể lựa chọn nhà thầu theo các quy định tại Thông tư 58/2016/TT-BTC hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gói thầu mua sắm
5,783 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Gói thầu mua sắm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào