Đơn vị tham mưu giúp việc cho Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam là đơn vị nào? Do ai trực tiếp phụ trách đơn vị?

Xin cho hỏi: Đơn vị tham mưu giúp việc cho Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam là đơn vị nào? Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam do ai chỉ đạo và trực tiếp phụ trách? - câu hỏi của anh Thiện (Hậu Giang)

Đơn vị tham mưu giúp việc cho Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam là đơn vị nào?

Theo Điều 10 Quy chế hoạt động của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 62/QĐ-UBQGNCT năm 2014 quy định như sau:

Điều 10. Văn phòng Ủy ban Quốc gia đặt tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, là đơn vị tham mưu, giúp việc cho Ủy ban Quốc gia.
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia quy định chức năng, nhiệm vụ và biên chế của Văn phòng Ủy ban Quốc gia.

Như vậy, Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam đặt tại Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, là đơn vị tham mưu, giúp việc cho Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo khoản 4 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 62/QĐ-UBQGNCT năm 2014 quy định về trách nhiệm của Văn phòng Ủy ban Quốc gia như sau:

Điều 8. Chế độ làm việc
...
4. Văn phòng Ủy ban Quốc gia có trách nhiệm tổng hợp thông tin định kỳ hoặc đột xuất báo cáo Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên Ủy ban Quốc gia; trình Chủ tịch Ủy ban quốc gia quyết định việc thay đổi nhân sự của Ủy ban Quốc gia; xây dựng chương trình, nội dung, kế hoạch hoạt động hàng năm của Ủy ban Quốc gia.

Như vậy, Văn phòng Ủy ban Quốc gia có trách nhiệm tổng hợp thông tin định kỳ hoặc đột xuất báo cáo Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên Ủy ban Quốc gia;

Đồng thời trình Chủ tịch Ủy ban Quốc gia quyết định việc thay đổi nhân sự của Ủy ban Quốc gia; xây dựng chương trình, nội dung, kế hoạch hoạt động hàng năm của Ủy ban Quốc gia.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam do ai chỉ đạo và trực tiếp phụ trách?

Theo khoản 2 Điều 6 Quy chế hoạt động của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 62/QĐ-UBQGNCT năm 2014 quy định như sau:

Điều 6. Trách nhiệm và quyền hạn của Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc gia.
Ngoài các trách nhiệm quy định tại Điều 7 Quy chế này, Ủy viên Thường trực còn có trách nhiệm sau đây:
1. Giúp Chủ tịch, các Phó Chủ tịch điều phối, xử lý, giải quyết các vấn đề có liên quan trong quá trình chỉ đạo thực hiện của Ủy ban Quốc gia; tham mưu xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm và tổng hợp báo cáo trình Ủy ban Quốc gia.
2. Chỉ đạo và trực tiếp phụ trách Văn phòng Ủy ban Quốc gia.

Như vậy, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo và trực tiếp phụ trách Văn phòng Ủy ban Quốc gia.

Bên cạnh đó, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam còn có trách nhiệm như sau:

- Tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban Quốc gia xây dựng chương trình công tác và các hoạt động để thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác người cao tuổi.

- Chỉ đạo, tổ chức thực hiện những nội dung liên quan về người cao tuổi thuộc chức năng, nhiệm vụ được phân công.

- Có trách nhiệm tham gia đầy đủ các hoạt động của Ủy ban Quốc gia và báo cáo về công việc được phân công phụ trách.

Định kỳ 6 tháng (trước ngày 30/6) và một năm (trước ngày 31/12) báo cáo Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về tiến độ, kết quả thực hiện các nội dung thuộc phạm vi quản lý của Bộ, ngành, đoàn thể (thông qua Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam).

Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam

Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam (Hình từ Internet)

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia được thay mặt Chủ tịch chủ trì và điều phối hoạt động chung của Ủy ban Quốc gia khi nào?

Theo khoản 1 Điều 5 Quy chế hoạt động của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 62/QĐ-UBQGNCT năm 2014 quy định như sau:

Điều 5. Trách nhiệm và quyền hạn của các Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia
1. Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia thay mặt Chủ tịch Ủy ban Quốc gia chủ trì và điều phối hoạt động chung của Ủy ban Quốc gia khi được Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ủy quyền.
2. Giúp Chủ tịch trực tiếp điều phối các hoạt động của Ủy ban Quốc gia về triển khai thực hiện Luật, chính sách, các đề án, dự án, kế hoạch, Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam từng giai đoạn.
3. Tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban Quốc gia chỉ đạo các Bộ, ngành, đoàn thể, địa phương đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành bổ sung cơ chế, chính sách liên quan đến người cao tuổi.
4. Kiểm tra, báo cáo Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về sự phối hợp giữa các Bộ, ngành, đoàn thể, Ban Công tác người cao tuổi các cấp và các cơ quan tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thực hiện công tác người cao tuổi.
5. Thừa ủy quyền Chủ tịch Ủy ban Quốc gia xử lý công việc thường xuyên của Ủy ban Quốc gia.
6. Trong quá trình giải quyết công việc, nếu có phát sinh các vấn đề liên quan đến lĩnh vực của Phó Chủ tịch khác phụ trách thì các Phó Chủ tịch chủ động phối hợp để giải quyết. Trường hợp còn những ý kiến khác nhau thì báo cáo Chủ tịch Ủy ban Quốc gia quyết định.

Theo đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia thay mặt Chủ tịch Ủy ban Quốc gia chủ trì và điều phối hoạt động chung của Ủy ban Quốc gia khi được Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ủy quyền.

Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam có được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ không?
Pháp luật
Thành viên Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam sử dụng con dấu của cơ quan nào khi thực hiện nhiệm vụ được phân công?
Pháp luật
Đơn vị tham mưu giúp việc cho Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam là đơn vị nào? Do ai trực tiếp phụ trách đơn vị?
Pháp luật
Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam là gì? Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam làm việc theo chế độ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi
385 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào