Đơn vị nào phải báo cáo nghiệp vụ bưu chính? Báo cáo nghiệp vụ bưu chính được gửi bằng hình thức nào?
Đơn vị nào phải báo cáo nghiệp vụ bưu chính?
Đơn vị phải báo cáo nghiệp vụ bưu chính được quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 35/2016/TT-BTTTT như sau:
Đơn vị báo cáo, đơn vị nhận báo cáo
1. Đơn vị báo cáo gồm:
a) Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
b) Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, quốc tế, bao gồm cả doanh nghiệp được Nhà nước chỉ định cung ứng dịch vụ bưu chính công ích;
c) Chi nhánh, địa điểm kinh doanh hoặc các hình thức khác của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.
2. Đơn vị nhận báo cáo gồm:
a) Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Bưu chính);
b) Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Như vậy, theo quy định trên thì đơn vị phải báo cáo nghiệp vụ bưu chính gồm:
- Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, quốc tế, bao gồm cả doanh nghiệp được Nhà nước chỉ định cung ứng dịch vụ bưu chính công ích;
- Chi nhánh, địa điểm kinh doanh hoặc các hình thức khác của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.
Đơn vị nào phải báo cáo nghiệp vụ bưu chính? Báo cáo nghiệp vụ bưu chính được gửi bằng hình thức nào? (Hình từ Internet)
Kỳ báo cáo nghiệp vụ bưu chính được quy định như thế nào?
Kỳ báo cáo nghiệp vụ bưu chính được quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 35/2016/TT-BTTTT như sau:
Kỳ báo cáo và thời hạn gửi báo cáo
1. Kỳ báo cáo:
a) Báo cáo 6 tháng: Thời điểm lấy số liệu tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 30 tháng 6 của năm báo cáo;
b) Báo cáo năm: Thời điểm lấy số liệu tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12 của năm báo cáo.
2. Thời hạn gửi báo cáo:
a) Báo cáo 6 tháng: Trước ngày 31 tháng 7 của năm báo cáo;
a) Báo cáo năm: Trước ngày 31 tháng 01 của năm tiếp theo năm báo cáo.
Như vậy, theo quy định trên thì kỳ báo cáo nghiệp vụ bưu chính được quy định như sau:
- Báo cáo 6 tháng: Thời điểm lấy số liệu tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 30 tháng 6 của năm báo cáo;
- Báo cáo năm: Thời điểm lấy số liệu tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12 của năm báo cáo.
Báo cáo nghiệp vụ bưu chính được gửi bằng hình thức nào?
Báo cáo nghiệp vụ bưu chính được gửi bằng hình thức theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 35/2016/TT-BTTTT như sau:
Hình thức báo cáo và phương thức gửi báo cáo
1. Hình thức báo cáo:
Báo cáo được thực hiện bằng một trong các hình thức sau:
a) Báo cáo bằng văn bản (là bản có chữ ký, họ tên của thủ trưởng đơn vị báo cáo và đóng dấu phát hành theo quy định);
b) Báo cáo dưới dạng tệp dữ liệu điện tử được gửi kèm thư điện tử (là tệp dữ liệu điện tử có chữ ký số hoặc bản scan của báo cáo bằng văn bản quy định tại điểm a khoản 1 Điều này).
2. Phương thức gửi báo cáo:
Báo cáo được gửi đến đơn vị nhận báo cáo bằng một trong các phương thức sau:
a) Gửi trực tiếp;
b) Gửi theo đường bưu chính;
c) Gửi qua fax;
d) Gửi qua hộp thư điện tử.
3. Địa chỉ tiếp nhận báo cáo:
a) Đối với Bộ Thông tin và Truyền thông:
Vụ Bưu chính - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Địa chỉ: 18 Nguyễn Du, Hà Nội.
Email: [email protected] Fax: (04) 3822 6954.
b) Đối với Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
Tên đơn vị, địa chỉ, email, số fax tiếp nhận báo cáo được công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của Sở.
Như vậy, theo quy định trên thì báo cáo nghiệp vụ bưu chính được gửi bằng hình thức sau:
- Báo cáo bằng văn bản (là bản có chữ ký, họ tên của thủ trưởng đơn vị báo cáo và đóng dấu phát hành theo quy định);
- Báo cáo dưới dạng tệp dữ liệu điện tử được gửi kèm thư điện tử (là tệp dữ liệu điện tử có chữ ký số hoặc bản scan của báo cáo bằng văn bản quy định tại điểm a khoản 1 Điều này).
Kinh phí cho công tác báo cáo nghiệp vụ bưu chính do ai đảm bảo?
Kinh phí cho công tác báo cáo nghiệp vụ bưu chính do ai đảm bảo, thì theo quy định Điều 9 Thông tư 35/2016/TT-BTTTT như sau:
Kinh phí bảo đảm cho công tác báo cáo nghiệp vụ bưu chính
Kinh phí thực hiện các hoạt động thu thập, tổng hợp số liệu và xây dựng báo cáo nghiệp vụ bưu chính của các đơn vị nhận báo cáo do ngân sách nhà nước bảo đảm và được cân đối trong kế hoạch chi hàng năm của đơn vị.
Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí thực hiện các hoạt động thu thập, tổng hợp số liệu và xây dựng báo cáo nghiệp vụ bưu chính của các đơn vị nhận báo cáo do ngân sách nhà nước bảo đảm và được cân đối trong kế hoạch chi hàng năm của đơn vị.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hóa đơn điện tử bị sai nội dung hàng hóa chưa gửi cho người mua thì xử lý như thế nào? Các bên sử dụng thông tin hóa đơn điện tử?
- Đi tù về có được vay vốn ngân hàng theo Quyết định 22 hay không? Thời hạn cho vay là bao nhiêu lâu?
- Cách viết đơn xin giao đất mới nhất theo Nghị định 102? Diện tích đất tính tiền sử dụng đất được quy định thế nào?
- Mẫu Báo cáo định kỳ hằng năm của DN sử dụng vật liệu nổ công nghiệp mới nhất theo quy định hiện nay?
- Giải thể doanh nghiệp có phải mất phí không? Doanh nghiệp có được ký kết hợp đồng mới khi đã có quyết định giải thể doanh nghiệp không?