Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền đề tài vào lúc nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền đề tài vào lúc nào? Câu hỏi của anh Quang Nhật đến từ Đồng Nai.

Cơ quan nào có thẩm quyền ký kết hợp đồng thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng?

Căn cứ tại Điều 8 Thông tư 84/2017/TT-BQP, có quy định về ký kết hợp đồng thực hiện đề tài cấp quốc gia như sau:

Ký kết hợp đồng thực hiện đề tài cấp quốc gia
Cục trưởng Cục Khoa học quân sự cùng với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ ký kết hợp đồng với đơn vị chủ trì thực hiện đề tài và chủ nhiệm đề tài theo mẫu hợp đồng quy định tại Thông tư số 05/2014/TT- BKHCN ngày 10 tháng 4 năm 2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành “Mẫu hợp đồng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ”.

Như vậy, theo quy định trên thì Cục trưởng Cục Khoa học quân sự cùng với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ ký kết hợp đồng với đơn vị chủ trì thực hiện đề tài và chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng.

Khoa học và công nghệ

Khoa học và công nghệ (Hình từ Internet)

Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền đề tài vào lúc nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 84/2017/TT-BQP, có quy định về chế độ báo cáo, kiểm tra thực hiện đề tài cấp quốc gia như sau:

Chế độ báo cáo, kiểm tra thực hiện đề tài cấp quốc gia
1. Định kỳ 06 tháng một lần tính từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực hoặc theo yêu cầu đột xuất của cơ quan có thẩm quyền, đơn vị chủ trì thực hiện đề tài cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng xây dựng báo cáo tiến độ hoặc báo cáo theo nội dung yêu cầu gửi về Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Khoa học quân sự và đơn vị chủ quản đề tài. Trường hợp đơn vị chủ trì thực hiện đề tài không thực hiện việc báo cáo tiến độ đúng quy định từ 02 lần trở lên thì bị dừng cấp kinh phí thực hiện đề tài và xử lý theo hợp đồng đã ký. Trường hợp bất khả kháng không thể báo cáo đúng thời hạn, đơn vị chủ trì thực hiện đề tài phải báo cáo cơ quan quản lý đề tài.
2. Cục Khoa học quân sự chủ trì hoặc phối hợp với đơn vị quản lý đề tài cấp quốc gia và đơn vị chủ quản đề tài tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất về tiến độ thực hiện, nội dung và tình hình sử dụng kinh phí của đề tài theo hợp đồng đã ký. Khi có dấu hiệu vi phạm hoặc theo yêu cầu của đơn vị chủ trì thực hiện đề tài, cơ quan quản lý đề tài tổ chức kiểm tra đột xuất đề tài. Thời gian tiến hành kiểm tra định kỳ được cơ quan quản lý đề tài thông báo cho đơn vị chủ trì thực hiện đề tài ít nhất trước 05 ngày làm việc.
3. Căn cứ kết quả kiểm tra, Cục Khoa học quân sự kiến nghị, đề xuất với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Quốc phòng yêu cầu đơn vị chủ quản đề tài thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện, chất lượng sản phẩm của đề tài theo hợp đồng đã ký.

Như vậy, theo quy định trên thì Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng báo cáo định kỳ 06 tháng được tính từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực hoặc theo yêu cầu đột xuất của cơ quan có thẩm quyền.

Chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng có trách nhiệm như thế nào với đề tài?

Căn cứ tại Điều 26 Thông tư 84/2017/TT-BQP, có quy định về trách nhiệm, quyền hạn của chủ nhiệm đề tài như sau:

Trách nhiệm, quyền hạn của chủ nhiệm đề tài
1. Xây dựng và hoàn thiện thuyết minh của đề tài đáp ứng được mục tiêu, tạo ra được sản phẩm theo quyết định phê duyệt.
2. Thực hiện ký kết hợp đồng với tư cách là một trong các bên nhận đặt hàng thực hiện đề tài.
3. Tổ chức thực hiện đề tài và chịu trách nhiệm về tính trung thực, giá trị khoa học, kết quả và hiệu quả thực hiện đề tài theo hợp đồng đã ký; chịu trách nhiệm đề xuất với đơn vị chủ trì về phương án ứng dụng kết quả hoặc thương mại hóa sản phẩm từ kết quả của đề tài.
4. Được đảm bảo các điều kiện để thực hiện đề tài theo cam kết trong hợp đồng và đề xuất, kiến nghị các điều chỉnh khi cần thiết.
5. Phối hợp với đơn vị chủ trì thực hiện đề tài đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật.
6. Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, cá nhân tham gia thực hiện đề tài. Thực hiện báo cáo kết quả thực hiện đề tài theo quy định. Chủ trì xây dựng báo cáo tổng kết khoa học và công nghệ và các tài liệu khác theo hợp đồng đã ký với đơn vị chủ trì.
7. Trách nhiệm, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng có trách nhiệm như sau:

- Xây dựng và hoàn thiện thuyết minh của đề tài đáp ứng được mục tiêu, tạo ra được sản phẩm theo quyết định phê duyệt;

- Tổ chức thực hiện đề tài và chịu trách nhiệm về tính trung thực, giá trị khoa học, kết quả và hiệu quả thực hiện đề tài theo hợp đồng đã ký; chịu trách nhiệm đề xuất với đơn vị chủ trì về phương án ứng dụng kết quả hoặc thương mại hóa sản phẩm từ kết quả của đề tài;

- Phối hợp với đơn vị chủ trì thực hiện đề tài đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật;

- Trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.

Đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền đề tài vào lúc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia
630 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào