Đơn vị chủ trì chuẩn bị nội dung đón tiếp đoàn nước ngoài vào cấp Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước có trách nhiệm như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì đơn vị chủ trì chuẩn bị nội dung đón tiếp đoàn nước ngoài vào cấp Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước có trách nhiệm như thế nào? Câu hỏi của anh Minh Hải đến từ Quảng Ninh.

Đón đoàn nước ngoài vào công tác của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước tổ chức theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 8 Quy chế làm việc trong hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 712/QĐ-TCDT năm 2011, có quy định về nguyên tắc tổ chức đón đoàn nước ngoài vào công tác như sau:

Nguyên tắc tổ chức đón đoàn nước ngoài vào công tác
1. Đoàn nước ngoài vào làm việc với Tổng cục Dự trữ Nhà nước (đoàn vào) là những đoàn vào theo chương trình được thoả thuận giữa Tổng cục và đối tác nước ngoài, các đoàn vào theo lời mời của Tổng cục Dự trữ Nhà nước hoặc theo phân công của Bộ Tài chính.
2. Vào cuối quý II hàng năm, căn cứ vào chủ trương, định hướng của Bộ Tài chính, Vụ Tài vụ - Quản trị chủ trì phối hợp với Văn phòng Tổng cục xây dựng kế hoạch đoàn vào của năm sau trình Tổng cục, trình Bộ phê duyệt.
3. Tất cả các đoàn vào phải được đăng ký trong kế hoạch đoàn vào hàng năm được Lãnh đạo Tổng cục phê duyệt giao dự toán kinh phí. Trong trường hợp đoàn vào chưa có trong kế hoạch đoàn vào hàng năm, đơn vị chủ trì phải trình Lãnh đạo Tổng cục xem xét, phê duyệt trước khi mời đoàn vào.
4. Báo cáo Bộ Tài chính (Vụ Hợp tác quốc tế) và Bộ Công an (Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ và Đầu tư - A84) về việc tiếp khách nước ngoài (nội dung làm việc, thành phần đoàn, thời gian và chương trình làm việc trong thời gian làm việc tại Việt Nam).

Như vậy, thì đón đoàn nước ngoài vào công tác của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước tổ chức theo nguyên tắc sau:

- Đoàn nước ngoài vào làm việc với Tổng cục Dự trữ Nhà nước là những đoàn vào theo chương trình được thoả thuận giữa Tổng cục và đối tác nước ngoài, các đoàn vào theo lời mời của Tổng cục Dự trữ Nhà nước hoặc theo phân công của Bộ Tài chính;

- Vào cuối quý II hàng năm, căn cứ vào chủ trương, định hướng của Bộ Tài chính, Vụ Tài vụ - Quản trị chủ trì phối hợp với Văn phòng Tổng cục xây dựng kế hoạch đoàn vào của năm sau trình Tổng cục, trình Bộ phê duyệt;

- Tất cả các đoàn vào phải được đăng ký trong kế hoạch đoàn vào hàng năm được Lãnh đạo Tổng cục phê duyệt giao dự toán kinh phí. Trong trường hợp đoàn vào chưa có trong kế hoạch đoàn vào hàng năm, đơn vị chủ trì phải trình Lãnh đạo Tổng cục xem xét, phê duyệt trước khi mời đoàn vào;

- Báo cáo Bộ Tài chính (Vụ Hợp tác quốc tế) và Bộ Công an (Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ và Đầu tư - A84) về việc tiếp khách nước ngoài (nội dung làm việc, thành phần đoàn, thời gian và chương trình làm việc trong thời gian làm việc tại Việt Nam).

Đoàn nước ngoài

Đơn vị chủ trì chuẩn bị nội dung đón tiếp đoàn nước ngoài vào cấp Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước có trách nhiệm như thế nào? (Hình từ Internet)

Đơn vị chủ trì chuẩn bị nội dung đón tiếp đoàn nước ngoài vào cấp Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước có trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại điểm 1.1 khoản 1 Điều 9 Quy chế làm việc trong hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 712/QĐ-TCDT năm 2011, có quy định về đón tiếp đoàn viên vào cáp Lãnh đạo Tổng cục như sau:

Đón tiếp đoàn vào cấp Lãnh đạo Tổng cục (hoặc tương đương trở lên)
1. Trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc tổ chức đón đoàn vào cấp Tổng cục hoặc tương đương
1.1. Trách nhiệm của đơn vị chủ trì chuẩn bị nội dung
a) Dự thảo tờ trình Bộ Tài chính xin phép đón đoàn đối với đoàn cấp Tổng cục và tương đương.
b) Đơn vị chủ trì tiếp phải chuẩn bị trước nội dung, dự kiến tình huống xảy ra cần xử lý. Trường hợp nội dung dự kiến trao đổi mang tính phức tạp, nhạy cảm hoặc vượt phạm vi thẩm quyền, đơn vị chủ trì phối hợp với Văn phòng báo cáo Lãnh đạo Tổng cục, Bộ Tài chính, và các Bộ, ngành liên quan xem xét, quyết định.
c) Xây dựng chương trình làm việc với đoàn vào; kiến nghị phương án, thành phần tiếp đoàn, trình Lãnh đạo Tổng cục duyệt và thông báo tới các đơn vị nơi đoàn đến làm việc. Cử cán bộ tham dự trong quá trình hoạt động của đoàn theo chương trình được duyệt.
d) Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo Lãnh đạo Tổng cục kết quả đợt làm việc và báo cáo Bộ Tài chính chậm nhất là 5 ngày làm việc sau khi kết thúc đợt làm việc đối với đoàn vào.

Như vậy, thì đơn vị chủ trì chuẩn bị nội dung đón tiếp đoàn nước ngoài vào cấp Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước có trách nhiệm như sau:

- Dự thảo tờ trình Bộ Tài chính xin phép đón đoàn đối với đoàn cấp Tổng cục và tương đương.

- Đơn vị chủ trì tiếp phải chuẩn bị trước nội dung, dự kiến tình huống xảy ra cần xử lý. Trường hợp nội dung dự kiến trao đổi mang tính phức tạp, nhạy cảm hoặc vượt phạm vi thẩm quyền, đơn vị chủ trì phối hợp với Văn phòng báo cáo Lãnh đạo Tổng cục, Bộ Tài chính, và các Bộ, ngành liên quan xem xét, quyết định.

- Xây dựng chương trình làm việc với đoàn vào; kiến nghị phương án, thành phần tiếp đoàn, trình Lãnh đạo Tổng cục duyệt và thông báo tới các đơn vị nơi đoàn đến làm việc. Cử cán bộ tham dự trong quá trình hoạt động của đoàn theo chương trình được duyệt.

- Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo Lãnh đạo Tổng cục kết quả đợt làm việc và báo cáo Bộ Tài chính chậm nhất là 5 ngày làm việc sau khi kết thúc đợt làm việc đối với đoàn vào.

Văn phòng Tổng cục có trách nhiệm như thế nào về đón tiếp đoàn nước ngoài vào cấp Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước?

Căn cứ tại điểm 1.2 khoản 1 Điều 9 Quy chế làm việc trong hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 712/QĐ-TCDT năm 2011, có quy định về đón tiếp đoàn viên vào cáp Lãnh đạo Tổng cục như sau:

Đón tiếp đoàn vào cấp Lãnh đạo Tổng cục (hoặc tương đương trở lên)
1. Trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc tổ chức đón đoàn vào cấp Tổng cục hoặc tương đương
1.2. Văn phòng Tổng cục
a) Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Lãnh đạo Tổng cục phê duyệt phương án đón đoàn vào.
b) Chịu trách nhiệm giải quyết các thủ tục đối ngoại cần thiết phục vụ cho việc đón đoàn vào.
c) Chủ trì công tác lễ tân đón đoàn vào: đón tiễn tại cửa khẩu hoặc tại một địa điểm theo kế hoạch đón tiễn đã được phê duyệt, bố trí nơi ăn ở, đặt tiệc, mua tặng phẩm...và điều hành chương trình hoạt động của đoàn theo chương trình đã được Lãnh đạo Tổng cục phê duyệt.
d) Lập dự toán và quyết toán chi phí cho việc tổ chức đón đoàn vào.
đ) Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí phục vụ cho đoàn theo chương trình, dự toán được duyệt.
e) Phục vụ hậu cần trong quá trình làm việc của đoàn.
g) Tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin theo chương trình được Lãnh đạo Tổng cục phê duyệt.
h) Bố trí phương tiện đi lại cho đoàn vào trên cơ sở đề nghị của đơn vị được giao chủ trì đón đoàn theo phân công của Tổng cục.

Như vậy, thì văn phòng Tổng cục có trách nhiệm về đón tiếp đoàn nước ngoài vào cấp Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước được quy định như trên.

Hoạt động đối ngoại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những kế hoạch hàng năm về hoạt động đối ngoại của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ trưởng là gì?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của ngành Thủy sản có những nội dung như thế nào? Hoạt động đối ngoại của ngành Thủy sản dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thông tin giải thích, làm rõ trong hoạt động thông tin đối ngoại của các Bộ phải được gửi đến ai?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm những nội dung nào? Nguồn kinh phí hoạt động đối ngoại do đơn vị nào quản lý?
Pháp luật
Hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh về cung cấp thông tin quảng bá hình ảnh được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch hằng năm về hoạt động đối ngoại của Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của Bộ Xây dựng gồm những nội dung gì? Kế hoạch hoạt động đối ngoại 6 tháng của Bộ Xây dựng được lập có những nội dung gì?
Pháp luật
Tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm của Bộ Xây dựng như thế nào? Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Kế hoạch hàng năm về hoạt động đối ngoại của Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của Bộ Giao thông vận tải theo nguyên tắc nào? Hoạt động đối ngoại của Bộ Giao thông vận tải có những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động đối ngoại
605 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động đối ngoại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: