Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cần đáp ứng những điều kiện gì để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất loại vàng này?

Tôi có thắc mắc như sau: Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cần đáp ứng những điều kiện gì để ngân hàng nhà nước cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ? Mong được giải đáp sớm. Xin cảm ơn. Câu hỏi của bạn N (Đắk Nông).

Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cần đáp ứng những điều kiện gì để ngân hàng nhà nước cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ?

Để có thể được ngân hàng nhà nước cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ Doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện quy định tại Điều 5 Nghị định 24/2012/NĐ-CP như sau:

Điều kiện hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ:
1. Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
a) Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật, có đăng ký sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
b) Có địa điểm, cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.
2. Ngân hàng Nhà nước quy định thủ tục và hồ sơ Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.

Như vậy theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

- Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật;

- Trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải đăng ký sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ;

- Có địa điểm, cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.

Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ cần đáp ứng những điều kiện gì để ngân hàng nhà nước cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ?

Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cần đáp ứng những điều kiện gì để ngân hàng nhà nước cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ? (Hình từ internet)

Trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ có bao gồm việc chịu trách nhiệm trước pháp luật về tiêu chuẩn công bố áp dụng và khối lượng sản phẩm do doanh nghiệp thuê gia công hay không?

Trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ có bao gồm việc chịu trách nhiệm trước pháp luật về tiêu chuẩn công bố áp dụng và khối lượng sản phẩm do doanh nghiệp thuê gia công được quy định tại Điều 6 Nghị định 24/2012/NĐ-CP như sau:

Trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ
1. Thực hiện đóng mã ký hiệu và hàm lượng vàng trên sản phẩm, công bố tiêu chuẩn áp dụng, khối lượng của sản phẩm theo quy định pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tiêu chuẩn công bố áp dụng và khối lượng sản phẩm đã công bố do doanh nghiệp sản xuất.
2. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tiêu chuẩn công bố áp dụng và khối lượng sản phẩm do doanh nghiệp thuê gia công.
3. Chấp hành các quy định của pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ.
4. Có phương án bảo đảm an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ.
5. Bảo đảm duy trì các điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định này.
6. Tuân thủ các quy định tại Nghị định này và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Như vậy, theo quy định của pháp luật về trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ có bao gồm việc chịu trách nhiệm trước pháp luật về tiêu chuẩn công bố áp dụng và khối lượng sản phẩm do doanh nghiệp thuê gia công.

Doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ chỉ cần có nhu cầu nhập khẩu về nguyên liệu phù hợp với kế hoạch sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ là đủ điều kiện cấp giấy phép nhập khẩu về nguyên liệu phải không?

Doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ vi phạm quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng sẽ không được cấp giấy phép nhập khẩu về nguyên liệu được quy định tại Điều 3 Thông tư 16/2012/TT-NHNN được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 38/2015/TT-NHNN như sau:

Điều kiện cấp Giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu đối với doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ
1. Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp.
2. Nhu cầu nhập khẩu vàng nguyên liệu phù hợp với kế hoạch sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.
3. Không vi phạm quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, quy định của pháp luật về quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường trong thời hạn 12 (mười hai) tháng liền kề trước thời điểm đề nghị cấp và cho đến thời điểm cấp Giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu.

Như vậy, theo quy định của pháp luật về điều kiện cấp giấy phép nhập khẩu về nguyên liệu đối với doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ không chỉ có nhu cầu nhập khẩu vàng nguyên liệu phù hợp với kế hoạch sản xuất. Mà còn phải đáp ứng hai điều kiện sau:

- Được ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ;

- Không vi phạm những quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, quy định của pháp luật về quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường trong thời hạn 12 tháng liền kề trước thời điểm đề nghị cấp và đến thời điểm cấp giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu.

Sản xuất vàng trang sức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cần phải được sự cho phép của cơ quan nào để được nhập khẩu vàng nguyên liệu?
Pháp luật
Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ có vốn đầu tư nước ngoài cần đáp ứng điều kiện gì để được cấp giấy chứng nhận?
Pháp luật
Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cần đáp ứng những điều kiện gì để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất loại vàng này?
Pháp luật
Tiêu chuẩn công bố áp dụng đối với vàng trang sức, mỹ nghệ phải có những nội dung cơ bản nào? Việc công bố thực hiện bằng những cách gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp muốn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất, mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động sản xuất vàng miếng không đúng quy định thì bị phạt tiền đến 600 triệu đồng đúng không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ bao gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Vàng trang sức, mỹ nghệ là sản phẩm có hàm lượng vàng từ bao nhiêu Kara? Ghi nhãn đối với vàng trang sức, mỹ nghệ gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Vàng miếng do Công ty SJC đã gia công bị đóng thêm các ký hiệu khác thì có được sử dụng để sản xuất vàng miếng SJC không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sản xuất vàng trang sức
661 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sản xuất vàng trang sức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: