Doanh nghiệp kinh doanh casino có buộc phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp không?
- Doanh nghiệp kinh doanh casino có buộc phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp không?
- Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino gồm những nội dung nào?
- Doanh nghiệp kinh doanh casino phải công bố công khai Quy chế giải quyết tranh chấp thông qua hình thức nào?
Doanh nghiệp kinh doanh casino có buộc phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp không?
Căn cứ khoản 1 Điều 22 Nghị định 03/2017/NĐ-CP quy định về xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino như sau:
Xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino
1. Doanh nghiệp phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino phát sinh trong quá trình tham gia các trò chơi có thưởng tại Điểm kinh doanh casino.
Quy chế giải quyết tranh chấp phải bao gồm các nội dung cơ bản sau:
a) Các trường hợp tranh chấp xử lý theo Quy chế giải quyết tranh chấp;
b) Trách nhiệm của người chơi, doanh nghiệp về việc báo cáo, phản ánh các trường hợp được cho là trò chơi có thưởng không diễn ra theo đúng Thể lệ trò chơi và đề nghị doanh nghiệp giải quyết;
...
Như vậy, doanh nghiệp kinh doanh casino phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino phát sinh trong quá trình tham gia các trò chơi có thưởng tại Điểm kinh doanh casino.
Doanh nghiệp kinh doanh casino có buộc phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp không? (Hình từ Internet)
Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino gồm những nội dung nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 22 Nghị định 03/2017/NĐ-CP quy định về xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino như sau:
Xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino
1. Doanh nghiệp phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino phát sinh trong quá trình tham gia các trò chơi có thưởng tại Điểm kinh doanh casino.
Quy chế giải quyết tranh chấp phải bao gồm các nội dung cơ bản sau:
a) Các trường hợp tranh chấp xử lý theo Quy chế giải quyết tranh chấp;
b) Trách nhiệm của người chơi, doanh nghiệp về việc báo cáo, phản ánh các trường hợp được cho là trò chơi có thưởng không diễn ra theo đúng Thể lệ trò chơi và đề nghị doanh nghiệp giải quyết;
c) Các điều kiện về hiện trạng để các khiếu nại được xem xét, xử lý;
d) Quy trình, thủ tục giải quyết tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp bao gồm: Hồ sơ khiếu nại, bộ phận tiếp nhận khiếu nại, thời gian xử lý tranh chấp của doanh nghiệp và thẩm quyền quyết định giải quyết tranh chấp;
đ) Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người chơi và doanh nghiệp.
...
Như vậy, theo quy định, Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino phải bao gồm 05 nội dung cơ bản sau:
(1) Các trường hợp tranh chấp xử lý theo Quy chế giải quyết tranh chấp;
(2) Trách nhiệm của người chơi, doanh nghiệp về việc báo cáo, phản ánh các trường hợp được cho là trò chơi có thưởng không diễn ra theo đúng Thể lệ trò chơi và đề nghị doanh nghiệp giải quyết;
(3) Các điều kiện về hiện trạng để các khiếu nại được xem xét, xử lý;
(4) Quy trình, thủ tục giải quyết tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp bao gồm: Hồ sơ khiếu nại, bộ phận tiếp nhận khiếu nại, thời gian xử lý tranh chấp của doanh nghiệp và thẩm quyền quyết định giải quyết tranh chấp;
(5) Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người chơi và doanh nghiệp.
Doanh nghiệp kinh doanh casino phải công bố công khai Quy chế giải quyết tranh chấp thông qua hình thức nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 22 Nghị định 03/2017/NĐ-CP quy định về xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino như sau:
Xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino
...
c) Các điều kiện về hiện trạng để các khiếu nại được xem xét, xử lý;
d) Quy trình, thủ tục giải quyết tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp bao gồm: Hồ sơ khiếu nại, bộ phận tiếp nhận khiếu nại, thời gian xử lý tranh chấp của doanh nghiệp và thẩm quyền quyết định giải quyết tranh chấp;
đ) Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người chơi và doanh nghiệp.
2. Doanh nghiệp phải công bố công khai Quy chế giải quyết tranh chấp thông qua hình thức niêm yết công khai tại Điểm kinh doanh casino; trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp (nếu có); hoặc phát tờ rơi cho người tham gia các trò chơi có thưởng.
3. Trường hợp doanh nghiệp và người chơi không thực hiện hòa giải, không đồng ý kết quả giải quyết tranh chấp, người chơi hoặc doanh nghiệp được quyền làm thủ tục ra tòa án để giải quyết hoặc lựa chọn tố tụng trọng tài theo quy định của pháp luật.
Như vậy, theo quy định, doanh nghiệp kinh doanh casino phải công bố công khai Quy chế giải quyết tranh chấp thông qua các hình thức sau đây:
(1) Niêm yết công khai tại Điểm kinh doanh casino;
(2) Trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp (nếu có);
(3) Phát tờ rơi cho người tham gia các trò chơi có thưởng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phân chia lợi nhuận từ tài sản chung không chia sau khi ly hôn như thế nào? Khi thỏa thuận chia tài sản chung thì có cần xét tới yếu tố lỗi làm cho hôn nhân bị đổ vỡ không?
- Ai được gặp phạm nhân? Tải về mẫu đơn xin gặp mặt phạm nhân mới nhất hiện nay? Trách nhiệm của người gặp?
- Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại là phương thức giải quyết tranh chấp bắt buộc trước khi khởi kiện đúng không?
- Kế toán chi tiết là gì? Sổ kế toán có bao gồm sổ kế toán chi tiết theo quy định pháp luật về kế toán?
- Hướng dẫn viết báo cáo giám sát đảng viên của chi bộ? Có bao nhiêu hình thức giám sát của Đảng?