Doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo mẫu nào?
- Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
- Doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo mẫu nào?
- Trình tự đề nghị đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội gồm mấy bước? Thực hiện tại đâu và có mất phí không?
Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
Theo Mục 1 Phần II Thủ tục hành chính trong đăng ký giao dịch điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015 quy định như sau:
Phần II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử
...
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
a) Có chứng thư số đang còn hiệu lực do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp theo quy định của pháp luật;
b) Có khả năng truy cập, sử dụng mạng Internet; có địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định và đăng ký với Bảo hiểm xã hội Viêt Nam.
...
Theo đó, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện sau:
- Có chứng thư số đang còn hiệu lực do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp theo quy định của pháp luật;
- Có khả năng truy cập, sử dụng mạng Internet; có địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định và đăng ký với Bảo hiểm xã hội Viêt Nam.
Doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo mẫu nào? (hình từ internet)
Doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo mẫu nào?
Theo Mục 1 Phần II Thủ tục hành chính trong đăng ký giao dịch điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015 quy định như sau:
Phần II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử
Thành phần hồ sơ
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
Mẫu số 01/ĐK-GD Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.
...
Như vậy, doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 01/ĐK-GD Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015: Tải về
Trình tự đề nghị đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội gồm mấy bước? Thực hiện tại đâu và có mất phí không?
Căn cứ Mục 1 Phần II Thủ tục hành chính trong đăng ký giao dịch điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015 quy định như sau:
Phần II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử
Trình tự thực hiện
Bước 1: Người sử dụng lao động
Lập Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 01/ĐK-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg và gửi đến Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Bước 2: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận tờ khai của người sử dụng lao động tự động kiểm tra các thông tin kê khai, nếu đủ điều kiện sẽ tự động cấp và kích hoạt tài khoản giao dịch của người sử dụng lao động và gửi thông tin qua email của người sử dụng lao động.
(Trường hợp không chấp thuận Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ thông báo lý do bằng email cho người sử dụng lao động)
...
Cách thức thực hiện
Lập và gửi hồ sơ tại Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
...
Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động.
...
Lệ phí
Không
...
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
...
Theo đó, trình tự đề nghị đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội gồm 02 bước, cụ thể như sau:
Bước 1: Người sử dụng lao động
Lập Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 01/ĐK-GD ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015 và gửi đến Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Bước 2: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận tờ khai của người sử dụng lao động tự động kiểm tra các thông tin kê khai, nếu đủ điều kiện sẽ tự động cấp và kích hoạt tài khoản giao dịch của người sử dụng lao động và gửi thông tin qua email của người sử dụng lao động.
(Trường hợp không chấp thuận Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ thông báo lý do bằng email cho người sử dụng lao động)
Cũng theo quy định này thì doanh nghiệp có thể đề nghị đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam và yêu cầu này không mất phí.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ đăng ký thuế lần đầu đối với cá nhân có thu nhập thuộc diện chịu thuế TNCN từ 6/2/2025 gồm những gì?
- Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là ngày tháng năm nào? Tổ chức kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ra sao?
- Quản lý, bảo quản vật liệu nổ công nghiệp 2025 như thế nào? Quản lý, bảo quản tiền chất thuốc nổ 2025 ra sao?
- Đối tượng, phạm vi áp dụng Nghị định 177/2024/NĐ-CP như thế nào? Nghị định 177/2024/NĐ-CP quy định gì?
- Gửi hồ sơ đề nghị thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến được không?