Doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo mẫu nào?
- Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
- Doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo mẫu nào?
- Trình tự đề nghị đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội gồm mấy bước? Thực hiện tại đâu và có mất phí không?
Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
Theo Mục 1 Phần II Thủ tục hành chính trong đăng ký giao dịch điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015 quy định như sau:
Phần II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử
...
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
a) Có chứng thư số đang còn hiệu lực do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp theo quy định của pháp luật;
b) Có khả năng truy cập, sử dụng mạng Internet; có địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định và đăng ký với Bảo hiểm xã hội Viêt Nam.
...
Theo đó, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện sau:
- Có chứng thư số đang còn hiệu lực do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp theo quy định của pháp luật;
- Có khả năng truy cập, sử dụng mạng Internet; có địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định và đăng ký với Bảo hiểm xã hội Viêt Nam.
Doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo mẫu nào? (hình từ internet)
Doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo mẫu nào?
Theo Mục 1 Phần II Thủ tục hành chính trong đăng ký giao dịch điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015 quy định như sau:
Phần II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử
Thành phần hồ sơ
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
Mẫu số 01/ĐK-GD Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.
...
Như vậy, doanh nghiệp khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 01/ĐK-GD Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015: Tải về
Trình tự đề nghị đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội gồm mấy bước? Thực hiện tại đâu và có mất phí không?
Căn cứ Mục 1 Phần II Thủ tục hành chính trong đăng ký giao dịch điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015 quy định như sau:
Phần II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử
Trình tự thực hiện
Bước 1: Người sử dụng lao động
Lập Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 01/ĐK-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg và gửi đến Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Bước 2: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận tờ khai của người sử dụng lao động tự động kiểm tra các thông tin kê khai, nếu đủ điều kiện sẽ tự động cấp và kích hoạt tài khoản giao dịch của người sử dụng lao động và gửi thông tin qua email của người sử dụng lao động.
(Trường hợp không chấp thuận Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ thông báo lý do bằng email cho người sử dụng lao động)
...
Cách thức thực hiện
Lập và gửi hồ sơ tại Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
...
Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động.
...
Lệ phí
Không
...
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
...
Theo đó, trình tự đề nghị đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội gồm 02 bước, cụ thể như sau:
Bước 1: Người sử dụng lao động
Lập Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 01/ĐK-GD ban hành kèm theo Quyết định 1024/QĐ-BHXH năm 2015 và gửi đến Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Bước 2: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận tờ khai của người sử dụng lao động tự động kiểm tra các thông tin kê khai, nếu đủ điều kiện sẽ tự động cấp và kích hoạt tài khoản giao dịch của người sử dụng lao động và gửi thông tin qua email của người sử dụng lao động.
(Trường hợp không chấp thuận Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ thông báo lý do bằng email cho người sử dụng lao động)
Cũng theo quy định này thì doanh nghiệp có thể đề nghị đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam và yêu cầu này không mất phí.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Điều kiện về nhân sự đối với tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo lưu động theo hình thức đoàn khám chữa bệnh là gì?
- Hồ sơ bệnh án của người bệnh điều trị nội trú được lập bằng giấy và bản điện tử có giá trị pháp lý giống nhau không?
- Những tổ chức nào được đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý? Tổ chức đăng ký tham gia thực hiện trợ giúp pháp lý phải đáp ứng được điều kiện gì?
- Trợ giúp viên pháp lý không được bào chữa hoặc phải từ chối thực hiện trợ giúp pháp lý khi tham gia tố tụng hình sự trong trường hợp nào?
- Phóng viên của cơ quan báo chí chỉ có bằng cao đẳng thì có được xét cấp thẻ nhà báo theo quy định không?