Doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử muốn thay đổi Tổ chức cung cấp dịch vụ thì phải đăng ký thay đổi thông tin theo Mẫu nào?

Anh chị cho tôi hỏi doanh nghiệp tôi đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử muốn thay đổi Tổ chức cung cấp dịch vụ thì phải đăng ký thay đổi thông tin theo Mẫu nào? Tôi cảm ơn!

Hóa đơn điện tử là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về giải thích từ ngữ theo đó:

- Hóa đơn là chứng từ kế toán do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Hóa đơn được thể hiện theo hình thức hóa đơn điện tử hoặc hóa đơn do cơ quan thuế đặt in.

- Hóa đơn điện tử là hóa đơn có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập bằng phương tiện điện tử để ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo quy định của pháp luật về kế toán, pháp luật về thuế, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế, trong đó:

+ Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế là hóa đơn điện tử được cơ quan thuế cấp mã trước khi tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua.

Mã của cơ quan thuế trên hóa đơn điện tử bao gồm số giao dịch là một dãy số duy nhất do hệ thống của cơ quan thuế tạo ra và một chuỗi ký tự được cơ quan thuế mã hóa dựa trên thông tin của người bán lập trên hóa đơn.

+ Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế là hóa đơn điện tử do tổ chức bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua không có mã của cơ quan thuế.

Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp, tổ chức, hộ cá nhân phải làm gì?

Trước khi sử dụng hóa đơn, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế theo Mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hoặc qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp, tổ chức, hộ cá nhân phải thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế?

Doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử muốn thay đổi Tổ chức cung cấp dịch vụ thì phải đăng ký thay đổi thông tin theo Mẫu nào? (Hình từ internet)

Trường hợp đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế nhưng muốn thay đổi thông tin thì có được không?

Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh có thay đổi nội dung đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử thì cập nhật đầy đủ các thông tin theo Mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và gửi lại cho cơ quan thuế.

Mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA:

Xem toàn bộ mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA: Tại đây.

Theo đó, trước khi sử dụng hóa đơn, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế theo Mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hoặc qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

- Xem toàn bộ cẩm nang số 1 hướng dẫn hóa đơn, điện tại đây.

Hóa đơn điện tử Tải về trọn bộ các văn bản Hóa đơn điện tử hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Một số rủi ro pháp lý khi thanh toán hóa đơn trên 20 triệu bằng tiền mặt là gì theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Đã lập hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn cũ nhưng lại có sai sót thì việc điều chỉnh thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Ghi tên hàng hóa trên hóa đơn như thế nào trong trường hợp hàng hóa phải đăng ký quyền sử dụng, quyền sở hữu?
Pháp luật
Hóa đơn điện tử đã được người bán gửi cho người mua mà bị sai sót về số tiền ghi trên hóa đơn thì phải xử lý như thế nào?
Pháp luật
Áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trong việc kinh doanh Golf từ ngày 01/08/2024?
Pháp luật
Nội dung hóa đơn điện tử có bao gồm ký hiệu mẫu số hóa đơn không? Ký hiệu số 6 trong trong mẫu số hóa đơn điện tử có ý nghĩa gì?
Pháp luật
Mẫu công văn giải trình hóa đơn rủi ro, bỏ trốn thuế mới nhất 2024? Tải về mẫu công văn ở đâu?
Pháp luật
Hóa đơn điện tử thay thế là gì? Hóa đơn điện tử thay thế có sai sót thì doanh nghiệp có được hủy hóa đơn hay không?
Pháp luật
Ký hiệu hóa đơn điện tử gồm bao nhiêu ký tự? Ví dụ thể hiện các ký tự của ký hiệu mẫu hóa đơn điện tử và ký hiệu hóa đơn điện tử cụ thể?
Pháp luật
Nguyên tắc xử lý hóa đơn điện tử được lập không có ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn có sai sót mới nhất năm 2024 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn điện tử
3,628 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hóa đơn điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào