Độ tuổi để trở thành người lái phương tiện khi tham gia hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi độ tuổi để trở thành người lái phương tiện khi tham gia hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước được quy định như thế nào? Tôi là nam cao 1m72 nặng 63kg 18 tuổi có đủ tuổi để trở thành người lái phương tiện tham gia hoạt động giải trí dưới nước chưa? Mong được giải đáp.

Hoạt động vui chơi, giải trí phải được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Theo Điều 4 Nghị định 48/2019/NĐ-CP quy định nguyên tắc hoạt động vui chơi, giải trí như sau:

"Điều 4. Nguyên tắc hoạt động vui chơi, giải trí
1. Hoạt động vui chơi, giải trí phải bảo đảm trật tự, an toàn, an ninh, bảo vệ môi trường và hiệu quả; góp phần phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội.
2. Việc đầu tư xây dựng vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước phải phù hợp với các quy hoạch ngành quốc gia và quy hoạch có tính chất kỹ thuật chuyên ngành đã được phê duyệt. Khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước, chủ đầu tư phải thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng.
3. Tổ chức, cá nhân khai thác, cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí, người lái phương tiện vui chơi, giải trí dưới nước và người tham gia vui chơi, giải trí dưới nước phải tuân thủ các quy định tại Nghị định này và quy định khác có liên quan của pháp luật."

Theo đó, hoạt động vui chơi, giải trí phải được thực hiện theo nguyên tắc nêu trên.

Hoạt động vui chơi

Hoạt động vui chơi (Hình từ Internet)

Độ tuổi để trở thành người lái phương tiện khi tham gia hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước được quy định như thế nào?

Theo điểm a khoản 2 Điều 6 Nghị định 48/2019/NĐ-CP quy định điều kiện đối với phương tiện, người lái phương tiện khi tham gia hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước như sau:

"Điều 6. Điều kiện đối với phương tiện, người lái phương tiện khi tham gia hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước
1. Phương tiện phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước phải thực hiện đăng kiểm theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành và đăng ký theo quy định tại Nghị định này, trừ phương tiện đã được đăng ký theo các quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa hoặc pháp luật về hàng hải.
2. Đối với người lái phương tiện vui chơi, giải trí dưới nước
a) Người lái phương tiện hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước phải đủ 15 tuổi trở lên, đảm bảo về sức khỏe;
b) Người lái phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính trên 05 sức ngựa phải có giấy chứng nhận lái phương tiện theo quy định;
c) Người lái phương tiện phải mặc áo phao trong suốt thời gian tham gia hoạt động vui chơi, giải trí;
d) Người lái phương tiện không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 2 Điều này phải được hướng dẫn về kỹ năng an toàn do tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tổ chức trước khi điều khiển phương tiện hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước."

Đối chiếu quy định trên, người lái phương tiện hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước phải đủ 15 tuổi trở lên, đảm bảo về sức khỏe.

Như vậy, trường hợp của bạn 18 tuổi đủ tuổi để trở thành người lái phương tiện vui chơi giải trí dưới nước. Tuy nhiên bạn cần phải đáp ứng các điều kiện nêu trên.

Vùng hoạt động vui chơi giải trí dưới nước bao gồm mấy vùng?

Theo Điều 5 Nghị định 48/2019/NĐ-CP quy định vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước, cụ thể như sau:

"Điều 5. Vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước
1. Vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước gồm 02 vùng:
a) Vùng 1: Là vùng nước trên tuyến đường thủy nội địa, vùng nước cảng biển hoặc khu vực hàng hải;
b) Vùng 2: Là vùng nước khác không thuộc vùng 1, được đánh dấu, xác định vị trí bằng phao hoặc cờ hiệu có màu sắc dễ quan sát.
2. Thời gian tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước
Căn cứ tình hình thực tế, cơ quan có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định này quyết định khoảng thời gian trong ngày được phép tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí tại vùng 1; cơ quan có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định này quy định khoảng thời gian trong ngày được phép tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí tại vùng 2."

Theo đó, vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước gồm 02 vùng sau đây:

- Vùng 1: Là vùng nước trên tuyến đường thủy nội địa, vùng nước cảng biển hoặc khu vực hàng hải;

- Vùng 2: Là vùng nước khác không thuộc vùng 1, được đánh dấu, xác định vị trí bằng phao hoặc cờ hiệu có màu sắc dễ quan sát.

Giải trí dưới nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của cá nhân cung cấp hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước được quy định thế nào? Tổ chức hoạt động vui chơi giải trí được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Độ tuổi để trở thành người lái phương tiện khi tham gia hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Người lái phương tiện vui chơi, giải trí dưới nước đã có giấy chứng nhận lái phương tiện thì có cần mặc áo phao trong suốt quá trình điều khiển phương tiện hay không?
Pháp luật
Hoạt động vui chơi lái phương tiện ở dưới nước thì người tập huấn cần tập huấn cho người lái những nội dung gì?
Pháp luật
Việc đăng ký lại phương tiện phục vụ vui chơi giải trí dưới nước được thực hiện trong các trường hợp nào? Thủ tục đăng ký lại phương tiện như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thủ tục đăng ký phương tiện phục vụ vui chơi giải trí dưới nước lần đầu được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải trí dưới nước
1,092 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải trí dưới nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: