Diện tích làm việc trong trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được giao cho các đơn vị bị thu hồi khi nào?
- Khi sửa chữa diện tích làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo có được làm sai lệnh thiết kế không?
- Diện tích làm việc trong trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được giao cho các đơn vị bị thu hồi khi nào?
- Trình tự thủ tục thu hồi diện tích làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện như thế nào?
Khi sửa chữa diện tích làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo có được làm sai lệnh thiết kế không?
Căn cứ tại khoản 4 Điều 8 Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công trong cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 5576/QĐ-BGDĐT năm 2011, có quy định về bảo dưỡng, sửa chữa trụ sở làm việc như sau:
Bảo dưỡng, sửa chữa trụ sở làm việc
1. Văn phòng Bộ thực hiện việc sửa chữa và định kỳ bảo dưỡng trụ sở cơ quan theo chế độ, tiêu chuẩn kỹ thuật quy định.
2. Các tổ chức, đơn vị và cá nhân có trách nhiệm thông báo kịp thời các hư hỏng với Văn phòng để sửa chữa. Không tự ý và gọi người ngoài vào bảo dưỡng, sửa chữa.
3. Các tổ chức, đơn vị và cá nhân có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi để người có trách nhiệm thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa đối với phần sử dụng riêng của đơn vị.
4. Không làm sai lệch thiết kế hiện trạng trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa trụ sở cơ quan. Trường hợp cần thiết phải thay đổi thiết kế thì tổ chức, cá nhân thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa đề xuất phương án và chỉ tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa sau khi được Văn phòng Bộ chấp thuận bằng văn bản.
Như vậy, theo quy định trên thì khi sửa chữa diện tích làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo không được làm sai lệnh thiết kế hiện trạng, trường hợp cần thiết phải thay đổi thiết kế thì tổ chức, cá nhân thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa đề xuất phương án và chỉ tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa sau khi được Văn phòng Bộ chấp thuận bằng văn bản.
Diện tích làm việc trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được giao cho các đơn vị bị thu hồi khi nào? (Hình từ Internet)
Diện tích làm việc trong trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được giao cho các đơn vị bị thu hồi khi nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công trong cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 5576/QĐ-BGDĐT năm 2011, có quy định về thu hồi diện tích làm việc như sau:
Thu hồi diện tích làm việc
1. Diện tích làm việc đã giao cho các đơn vị được thu hồi trong các trường hợp sau:
a) Vượt quá tiêu chuẩn định mức hoặc sử dụng sai mục đích.
b) Đơn vị được bố trí diện tích làm việc mới.
c) Đơn vị, tổ chức giải thể hoặc không còn nhu cầu sử dụng diện tích làm việc do bố trí sắp xếp lại.
…
Như vậy, theo quy định trên thì diện tích làm việc đã được giao cho các đơn vị bị thu hồi trong những trường hợp sau:
- Vượt quá tiêu chuẩn định mức hoặc sử dụng sai mục đích.
- Đơn vị được bố trí diện tích làm việc mới.
- Đơn vị, tổ chức giải thể hoặc không còn nhu cầu sử dụng diện tích làm việc do bố trí sắp xếp lại
Trình tự thủ tục thu hồi diện tích làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện như thế nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 9 Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công trong cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 5576/QĐ-BGDĐT năm 2011, có quy định về thu hồi diện tích làm việc như sau:
Thu hồi diện tích làm việc
…
2. Trình tự, thủ tục và thẩm quyền thu hồi diện tích làm việc tại cơ quan Bộ được thực hiện như sau:
a) Văn phòng Bộ theo dõi, quản lý, phát hiện diện tích làm việc thuộc các trường hợp tại Khoản 1 Điều này và thông báo bằng văn bản đến Thủ trưởng đơn vị, tổ chức có diện tích thu hồi, lý do và thời gian dự kiến sẽ thu hồi.
b) Chậm nhất 07 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, đơn vị, tổ chức có diện tích bị thu hồi có ý kiến, giải trình bằng văn bản gửi Văn phòng Bộ.
c) Trường hợp đơn vị, tổ chức không giải trình được hoặc quá thời hạn mà không có văn bản trả lời, Văn phòng Bộ đề xuất phương án sử dụng hiệu quả diện tích bị thu hồi và lập tờ trình trình Bộ trưởng ra quyết định thu hồi.
d) Đơn vị, tổ chức có diện tích thu hồi thực hiện bàn giao diện tích bị thu hồi cho Văn phòng Bộ theo đúng thời hạn trong quyết định thu hồi.
đ) Văn phòng Bộ (Phòng Quản trị) tổ chức thu hồi và đưa diện tích thu hồi vào sử dụng hiệu quả theo quyết định thu hồi của Bộ trưởng.
Như vậy, theo quy định trên thì trình tự thủ tục thu hồi diện tích làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện như sau:
- Văn phòng Bộ theo dõi, quản lý, phát hiện diện tích làm việc thuộc các trường hợp tại Khoản 1 Điều này và thông báo bằng văn bản đến Thủ trưởng đơn vị, tổ chức có diện tích thu hồi, lý do và thời gian dự kiến sẽ thu hồi.
- Chậm nhất 07 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, đơn vị, tổ chức có diện tích bị thu hồi có ý kiến, giải trình bằng văn bản gửi Văn phòng Bộ.
- Trường hợp đơn vị, tổ chức không giải trình được hoặc quá thời hạn mà không có văn bản trả lời, Văn phòng Bộ đề xuất phương án sử dụng hiệu quả diện tích bị thu hồi và lập tờ trình trình Bộ trưởng ra quyết định thu hồi.
- Đơn vị, tổ chức có diện tích thu hồi thực hiện bàn giao diện tích bị thu hồi cho Văn phòng Bộ theo đúng thời hạn trong quyết định thu hồi.
- Văn phòng Bộ (Phòng Quản trị) tổ chức thu hồi và đưa diện tích thu hồi vào sử dụng hiệu quả theo quyết định thu hồi của Bộ trưởng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác theo hình thức khoán được thực hiện như thế nào?
- Không nộp tiền sử dụng đất nhưng không bị thu hồi đất trong trường hợp nào? Áp dụng bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất trong trường hợp nào?
- Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Đăng tải thông tin tiết lộ nội dung hồ sơ mời thầu trước thời điểm phát hành trái quy định pháp luật bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
- Việc ban hành văn bản định giá hoặc điều chỉnh mức giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền định giá ban hành được thực hiện thế nào?