Điện thoại cố định ở nhà riêng của Giáo sư được Nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh làm việc tại Bộ Nông nghiệp và PTNT thì có được nhà nước trả cước phí không?

Theo quy định, điện thoại cố định tại nhà riêng của Giáo sư được Nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh làm việc tại Bộ Nông nghiệp và PTNT thì có được nhà nước trả cước phí không? Câu hỏi của anh Quang Long (Đồng Nai).

Giáo sư được Nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh làm việc tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có được trang bị điện thoại cố định tại nhà riêng không?

Căn cứ tại tiết c tiểu mục 1 Mục I Quy chế trang bị, sử dụng và thanh toán cước phí điện thoại công vụ tại nhà riêng, điện thoại di động đối với cán Bộ Lãnh đạo trong cơ quan Bộ Nông nghiệp & PTNT ban hành theo Quyết định 114/2001/QĐ/BNN-VP, có quy định về trang bị điện thoại cố định như sau:

TRANG BỊ ĐIỆN THOẠI CỐ ĐỊNH :
1. Các đối tượng được trang bị một điện thoại cố định tại nhà riêng để sử dụng cho các hoạt động công vụ, theo quy định kèm theo quyết định số 78/2001/QĐ-TTg của Chính phủ (sau đây gọi tắt là quy định của Chính phủ) gồm có :
a) Bộ trưởng
b) Thứ trưởng và các chức danh tương đương, cán bộ giữ chức vụ có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1,1 trở lên; chuyên gia cao cấp .
c) Các giáo sư được Nhà nước công nhận một trong các tiêu chuẩn sau:
- Được Nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh.
- Được Nhà nước phong tặng Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân
Đối với giáo sư đã nghỉ hưu nhưng còn làm chủ nhiệm đề tài khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ nếu có một trong các tiêu chuẩn nêu trên cũng thuộc đối tượng áp dụng tại quy định này.
d) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng, Cục trưởng, Chánh thanh tra Bộ và các chức danh tương đương có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,8 đến dưới 1,1.
...

Như vậy, theo quy định trên thì Giáo sư được Nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh làm việc tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được trang bị điện thoại cố định tại nhà riêng để sử dụng cho các hoạt động cộng vụ.

Điện thoại cố định

Điện thoại cố định (Hình từ Internet)

Điện thoại cố định tại nhà riêng của Giáo sư được Nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh làm việc tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì mức trang bị máy là bao nhiêu?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục III Quy chế trang bị, sử dụng và thanh toán cước phí điện thoại công vụ tại nhà riêng, điện thoại di động đối với cán Bộ Lãnh đạo trong cơ quan Bộ Nông nghiệp & PTNT ban hành theo Quyết định 114/2001/QĐ/BNN-VP, có quy định về phương thức trang cấp và thanh toán cước phí điện thoại cố định tại nhà riêng và điện thoại di động như sau:

PHƯƠNG THỨC TRANG CẤP VÀ THANH TOÁN CƯỚC PHÍ ĐIỆN THOẠI CỐ ĐỊNH TẠI NHÀ RIÊNG VÀ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG :
1. Phương thức trang cấp :
Tất cả các đối tượng thuộc quy định nói trên nếu chưa được trang bị điện thoại cố định tại nhà riêng, điện thoại di động bằng nguồn kinh phí công (ngân sách hoặc do các đơn vị trong ngành, hỗ trợ) thì sẽ được cơ quan trang bị máy theo mức quy định của Chính phủ.
- Tiền mua máy điện thoại cố định không quá 300.000 đ/máy và chi phí lắp đặt theo hợp đồng ký với cơ quan Bưu điện (nếu đã trang bị rồi, không trang bị lại.
- Tiền mua máy điện thoại di động không quá 3.000.000đ/máy và chi phí lắp đặt theo hợp đồng ký với cơ quan Bưu điện (nếu đã trang bị rồi, không trang bị lại).
...

Như vậy, theo quy định trên thì điện thoại cố định tại nhà riêng của Giáo sư được Nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh làm việc tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì mức phí tiền mua máy điện thoại cố định không quá 300.000 đ/máy và chi phí lắp đặt theo hợp đồng ký với cơ quan Bưu điện (nếu đã trang bị rồi, không trang bị lại)

Điện thoại cố định tại nhà riêng của Giáo sư được Nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh làm việc tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì cước phí có được nhà nước trả không?

Căn cứ tiểu mục 2 Mục III Quy chế trang bị, sử dụng và thanh toán cước phí điện thoại công vụ tại nhà riêng, điện thoại di động đối với cán Bộ Lãnh đạo trong cơ quan Bộ Nông nghiệp & PTNT ban hành theo Quyết định 114/2001/QĐ/BNN-VP, có quy định về phương thức trang cấp và thanh toán cước phí điện thoại cố định tại nhà riêng và điện thoại di động như sau:

PHƯƠNG THỨC TRANG CẤP VÀ THANH TOÁN CƯỚC PHÍ ĐIỆN THOẠI CỐ ĐỊNH TẠI NHÀ RIÊNG VÀ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG :
...
2. Phương thức thanh toán cước phí điện thoại :
a) Chuyển hợp đồng thuê bao điện thoại cố định tại nhà riêng và hợp đồng sử dụng máy điện thoại di động cho các đối tượng tại mục I và mục II nói trên về cá nhân quản lý, cơ quan chỉ ký hợp đồng thuê bao điện thoại cố định tại nhà riêng và điện thoại di động của Bộ trưởng.
b) Khoán chi trả tiền thuê bao và cước phí điện thoại cố định tại nhà riêng và điện thoại di động hàng tháng cho các đối tượng có tiêu chuẩn như sau :
- Các đối tượng tại điểm a, khoản 1 mục I mức khoán 300.000 đ/máy/tháng đối với điện thoại cố định và 500.000 đ/máy/tháng đối với điện thoại di động.
- Các đối tượng tại điểm b, c khoản 1 mục I mức khoán 200.000 đ/máy/tháng đối với điện thoại cố định và 400.000 đ/máy/tháng đối với điện thoại di động.
- Các đối tượng tại điểm d khoản 1 mục I và điểm a, b, c, d khoản 2 mục I mức khoán 100.000 đ/máy/tháng đối với điện thoại cố định.
- Các đối tượng tại điểm e, g, h khoản 2 mục I mức khoán 50.000 đ/máy/tháng đối với điện thoại cố định.
Riêng các đối tượng tại điểm a, b, c, d, đ, e khoản 2 mục II được hưởng mức khoán 250.000 đ/máy/tháng đối với máy điện thoại di động.
...

Như vậy, theo quy định trên thì điện thoại cố định tại nhà riêng của Giáo sư được Nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh làm việc tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì được trả mức khoán 200.000 đ/máy/tháng.

Giải thưởng Hồ Chí Minh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật được trao tặng vào thời gian nào? Tác phẩm văn học được xét tặng phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Một tác phẩm về văn học nghệ thuật có thể được đề nghị xét tặng nhiều chuyên ngành về văn học nghệ thuật hay không?
Pháp luật
Mẫu Tờ khai tác phẩm văn học đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật theo quy định là mẫu nào?
Pháp luật
Đồng tác giả âm nhạc có được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật không?
Pháp luật
Hội đồng xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật có bao nhiêu cấp?
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Giải thưởng HCM, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật tại Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật mới nhất gồm những gì?
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Giải thưởng HCM, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật tại Hội đồng cấp Nhà nước năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Mức tiền thưởng từ năm 2024 khi đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước là bao nhiêu?
Pháp luật
Điều kiện, tiêu chuẩn xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật mới nhất ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Hồ Chí Minh
357 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Hồ Chí Minh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giải thưởng Hồ Chí Minh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào