Địa bàn luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến công tác là những vùng nào?

Cho tôi hỏi địa bàn luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến công tác là những vùng nào? Cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thời gian thực hiện luân chuyển có được thanh toán tiền tàu xe hàng năm về thăm gia đình không? Câu hỏi của chị Giang từ Nghệ An.

Việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phải đảm bảo những nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 3 Quy định Luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1423/QĐ-TLĐ năm 2015 quy định về nguyên tắc luân chuyển cán bộ như sau:

Nguyên tắc
1. Luân chuyển cán bộ phải gắn với công tác quy hoạch, bồi dưỡng tạo nguồn và gắn với công tác bầu cử, bổ nhiệm. Chỉ thực hiện luân chuyển đối với cán bộ trong diện quy hoạch, có triển vọng phát triển.
2. Luân chuyển cán bộ phải đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch; không ảnh hưởng đến nhiệm vụ của Cơ quan.
3. Luân chuyển cán bộ phải bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng. Những nơi có cán bộ luân chuyển đến được tăng thêm về số lượng chức danh cán bộ để thực hiện bố trí cán bộ trong thời gian luân chuyển sau khi có sự thống nhất với tổ chức đảng theo quy định phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Chính trị.

Như vậy, theo quy định, việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phải đảm bảo những nguyên tắc sau đây:

(1) Luân chuyển cán bộ phải gắn với công tác quy hoạch, bồi dưỡng tạo nguồn và gắn với công tác bầu cử, bổ nhiệm.

Chỉ thực hiện luân chuyển đối với cán bộ trong diện quy hoạch, có triển vọng phát triển.

(2) Luân chuyển cán bộ phải đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch; không ảnh hưởng đến nhiệm vụ của Cơ quan.

(3) Luân chuyển cán bộ phải bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng.

Những nơi có cán bộ luân chuyển đến được tăng thêm về số lượng chức danh cán bộ để thực hiện bố trí cán bộ trong thời gian luân chuyển sau khi có sự thống nhất với tổ chức đảng theo quy định phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Chính trị.

Địa bàn luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến công tác là những vùng nào?

Việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phải đảm bảo những nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Địa bàn luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến công tác là những vùng nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 4 Quy định Luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1423/QĐ-TLĐ năm 2015 quy định về đối tượng và địa bàn luân chuyển cán bộ như sau:

Đối tượng và địa bàn luân chuyển cán bộ
1. Đối tượng luân chuyển là cán bộ tại các Ban thuộc Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN bao gồm: Trưởng ban, Phó trưởng ban, trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương đã được quy hoạch ở vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn.
2. Địa bàn luân chuyển cán bộ đến công tác là các vùng kinh tế trọng điểm, nơi thường phát sinh mâu thuẫn trong quan hệ lao động tại các LĐLĐ cấp tỉnh có số lượng từ 100.000 đoàn viên trở lên; hoặc các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có số lượng từ 30.000 đoàn viên trở lên.

Như vậy, theo quy định thì địa bàn luân chuyển cán bộ đến công tác là các vùng kinh tế trọng điểm, nơi thường phát sinh mâu thuẫn trong quan hệ lao động tại các Liên đoàn Lao động cấp tỉnh có số lượng từ 100.000 đoàn viên trở lên.

Hoặc các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có số lượng từ 30.000 đoàn viên trở lên.

Cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thời gian thực hiện luân chuyển có được thanh toán tiền tàu xe hàng năm về thăm gia đình không?

Căn cứ khoản 4 Điều 9 Quy định Luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1423/QĐ-TLĐ năm 2015 quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ trong thời gian thực hiện luân chuyển như sau:

Chế độ, chính sách đối với cán bộ trong thời gian thực hiện luân chuyển
1. Được Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN giữ nguyên ngạch công chức, mức lương, phụ cấp chức vụ và các loại phụ cấp khác (nếu có) và nâng bậc lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, nâng ngạch, khen thưởng, tái bổ nhiệm (nếu đủ điều kiện); đóng bảo hiểm xã hội và các chế độ, chính sách khác theo quy định của Nhà nước, của tổ chức công đoàn và của Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN như người đang làm việc tại cơ quan trong suốt quá trình luân chuyển. Nếu luân chuyển đến những nơi có chế độ phụ cấp khác (ngoài phụ cấp chức vụ) cao hơn thì thực hiện theo quy định mới cao hơn.
2. Được Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN thanh toán công tác phí đối với các hoạt động do Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN triệu tập đích danh tên cán bộ luân chuyển.
3. Được cơ quan nơi cán bộ luân chuyển đến thanh toán công tác phí đối với các hoạt động do nơi cán bộ luân chuyển đến phân công công tác và thực hiện các chế độ khác như ăn trưa, quà trong các dịp lễ, tết... (nếu có) như cán bộ, công chức của đơn vị nơi luân chuyển đến.
4. Được Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN thanh toán tiền tàu xe hàng năm về thăm gia đình 2 Iần/1 năm vào các dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và nghỉ tết âm lịch; được trợ cấp khó khăn thường xuyên hàng tháng (trừ tháng nghỉ theo chế độ phép, BHXH) bằng 1/2 tháng lương cơ sở trong thời gian luân chuyển; được Tổng Liên đoàn LĐVN bố trí chỗ ở không thu tiền, hoặc chi tiền thuê nhà trong thời gian cán bộ thực hiện luân chuyển.
5. Được cơ quan nơi luân chuyển đến đảm bảo thực hiện: Bố trí chỗ làm việc, phương tiện làm việc theo quy định chung của cơ quan; bố trí chỗ ở không thu tiền (nếu có điều kiện); tiếp nhận sinh hoạt Đảng, đoàn thể; làm thủ tục đăng ký khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế.

Như vậy, theo quy định, cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thời gian thực hiện luân chuyển được Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thanh toán tiền tàu xe hàng năm về thăm gia đình 2 Iần/1 năm vào các dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và nghỉ tết âm lịch.

Ngoài ra, cán bộ còn được trợ cấp khó khăn thường xuyên hàng tháng bằng 1/2 tháng lương cơ sở trong thời gian luân chuyển, trừ tháng nghỉ theo chế độ phép, Bảo hiểm xã hội.

Và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bố trí chỗ ở không thu tiền, hoặc chi tiền thuê nhà trong thời gian cán bộ thực hiện luân chuyển.

Luân chuyển cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối tượng nào sẽ được luân chuyển theo Quy định 65-QĐ/TW về luân chuyển cán bộ? Nguyên tắc khi luân chuyển cán bộ là gì?
Pháp luật
Quy định về chính sách, chế độ đối với cán bộ luân chuyển theo Quy định 65-QĐ/TW năm 2022 như thế nào?
Pháp luật
Cán bộ cấp huyện được chọn để thực hiện luân chuyển cán bộ cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn, điều kiện nào?
Pháp luật
Chức danh bố trí khi luân chuyển cán bộ, công chức trong hệ thống ngành kiểm tra Đảng theo Quy định 110/QĐ-TW như thế nào?
Pháp luật
Quy định 110/QĐ-TW Luân chuyển cán bộ trong ngành Kiểm tra Đảng được thực hiện theo quy trình như thế nào?
Pháp luật
Công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục Dự trữ Nhà nước phải đáp ứng yêu cầu gì?
Pháp luật
Phạm vi luân chuyển cán bộ quy hoạch chức danh lãnh đạo Cục Dự trữ Nhà nước khu vực được quy định thế nào?
Pháp luật
Thời hạn luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là bao lâu?
Pháp luật
Việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Địa bàn luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến công tác là những vùng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luân chuyển cán bộ
487 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Luân chuyển cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào