Để được cấp mới chứng thư số chuyên dùng Chính phủ thì cá nhân trong ngành Bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
- Chứng thư số chuyên dùng Chính phủ được cấp cho những cá nhân nào trong ngành Bảo hiểm xã hội?
- Để được cấp mới chứng thư số chuyên dùng Chính phủ thì cá nhân trong ngành Bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
- Hồ sơ cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ cho cá nhân trong ngành Bảo hiểm xã hội gồm những gì?
Chứng thư số chuyên dùng Chính phủ được cấp cho những cá nhân nào trong ngành Bảo hiểm xã hội?
Chứng thư số chuyên dùng Chính phủ được quy định tại khoản 2 Điều 6 Quy chế cung cấp, quản lý và sử dụng chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số trong ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1166/QĐ-BHXH năm 2020 như sau:
Phân loại chứng thư số và đối tượng sử dụng
1. Chứng thư số cho cơ quan, tổ chức
...
c) Chứng thư số công cộng cấp cho cơ quan BHXH Việt Nam sử dụng phục vụ các hệ thống thông tin thuộc quản lý của ngành BHXH theo yêu cầu của tổ chức có hoạt động GDĐT với ngành BHXH thông qua điều lệ hoặc văn bản thỏa thuận, quy chế phối hợp được cài đặt trên các thiết bị HSM.
2. Chứng thư số cho cá nhân
a) Chứng thư số chuyên dùng Chính phủ cấp cho: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng hoặc tương đương trở lên tại các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng BHXH huyện và các trường hợp phát sinh khác do yêu cầu của BHXH Việt Nam được cài đặt trên các thiết bị USB Token và SIM PKI.
b) Chứng thư số chuyên dùng ngành BHXH cấp cho các trường không thuộc điểm a khoản này.
Như vậy, theo quy định, chứng thư số chuyên dùng Chính phủ được cấp cho cá nhân trong ngành Bảo hiểm xã hội bao gồm:
- Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng hoặc tương đương trở lên tại các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng Bảo hiểm xã hội huyện;
- Các trường hợp phát sinh khác do yêu cầu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được cài đặt trên các thiết bị USB Token và SIM PKI.
Chứng thư số chuyên dùng Chính phủ được cấp cho những cá nhân nào trong ngành Bảo hiểm xã hội? (Hình từ Internet)
Để được cấp mới chứng thư số chuyên dùng Chính phủ thì cá nhân trong ngành Bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
Điều kiện cấp mới chứng thư số chuyên dùng Chính phủ được quy định tại khoản 1 Điều 11 Quy chế cung cấp, quản lý và sử dụng chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số trong ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1166/QĐ-BHXH năm 2020 như sau:
Điều kiện cấp mới chứng thư số
1. Điều kiện cấp mới chứng thư số chuyên dùng Chính phủ
a) Điều kiện cấp mới chứng thư số cho cá nhân:
- Cá nhân được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 6 Quy chế này có nhu cầu GDĐT;
- Có văn bản đề nghị và được người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận;
- Được Người quản lý thuê bao phê duyệt.
b) Điều kiện cấp mới chứng thư số cho người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu:
- Phải là người có thẩm quyền của cơ quan BHXH theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu có nhu cầu GDĐT;
- Có văn bản đề nghị và được người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận;
- Được Người quản lý thuê bao phê duyệt.
...
Như vậy, theo quy định, để được cấp mới chứng thư số chuyên dùng Chính phủ thì cá nhân trong ngành Bảo hiểm xã hội cần đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Cá nhân thuộc đối tượng được cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ có nhu cầu giao dịch điện tử;
- Có văn bản đề nghị và được người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận;
- Được Người quản lý thuê bao phê duyệt.
Hồ sơ cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ cho cá nhân trong ngành Bảo hiểm xã hội gồm những gì?
Hồ sơ cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ được quy định tại khoản 1 Điều 12 Quy chế cung cấp, quản lý và sử dụng chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số trong ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1166/QĐ-BHXH năm 2020 như sau:
Hồ sơ cấp chứng thư số
1. Hồ sơ cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ:
a) Hồ sơ cấp chứng thư số cho cá nhân: Văn bản đề nghị cấp chứng thư số của cá nhân có xác nhận của cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp.
b) Hồ sơ cấp chứng thư số cho người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu: Văn bản đề nghị cấp chứng thư số của người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu, có xác nhận của cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp.
c) Cấp chứng thư số cho cơ quan, tổ chức: Văn bản đề nghị của người được cơ quan, tổ chức giao quản lý chứng thư số của cơ quan, tổ chức và được người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận.
2. Hồ sơ cấp chứng thư số chuyên dùng Ngành BHXH cho cá nhân: Văn bản đề nghị cấp chứng thư số của cá nhân có xác nhận của cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp.
Như vậy, theo quy định, hồ sơ cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ cho cá nhân trong ngành Bảo hiểm xã hội là văn bản đề nghị cấp chứng thư số của cá nhân có xác nhận của cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổ chức, cá nhân không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ trong kinh doanh bị xử phạt bao nhiêu tiền từ 12/7/2024?
- Dấu dưới hình thức chữ ký số có phải là dấu của doanh nghiệp? Làm giả con dấu của doanh nghiệp bị phạt bao nhiêu tiền?
- Chủ hàng hóa quá cảnh có phải nộp lệ phí hải quan và các loại phí khác cho hàng hóa quá cảnh của mình không?
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13929:2024 về Bê tông - Phương pháp thử tăng tốc Cacbonat hóa thế nào?
- Mức ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất? Quy định về việc quản lý nguồn thu lựa chọn nhà đầu tư?