Để được cấp chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng, công chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải đạt những yêu cầu nào?

Cho tôi hỏi cơ quan nào có quyền cấp chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng trong nước cho công chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn? Để được cấp chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng, công chức phải đạt những yêu cầu nào? Chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng trong nước có giá trị sử dụng như thế nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Cơ quan nào có quyền cấp chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng trong nước cho công chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn?

Theo khoản 1 Điều 15 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công, viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 2340/QĐ-BNN-TCCB như sau:

Chứng chỉ, chứng nhận đào tạo, bồi dưỡng
1. Các Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I và II, các Tổng cục cấp chứng chỉ các chương trình ĐTBD được giao tổ chức thực hiện quy định tại khoản 2, 3 Điều 13 Quy chế này và phải lập sổ quản lý việc cấp chứng chỉ.
...

Theo đó, những cơ quan nào có quyền cấp chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng trong nước cho công chứng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bao gồm:

- Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 1 và 2;

- Các Tổng cục thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo bồi dưỡng công chức.

công chức ngành nông nghiệp

Công chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Hình từ Internet)

Để được cấp chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng, công chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải đạt những yêu cầu nào?

Theo khoản 3 Điều 15 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công, viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 2340/QĐ-BNN-TCCB như sau:

Chứng chỉ, chứng nhận đào tạo, bồi dưỡng
...
3. Các chương trình ĐTBD có thời gian từ 05 (năm) ngày trở lên thì được cấp chứng chỉ. Các chương trình còn lại được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình, khóa học. Chứng chỉ ĐTBD được cấp cho các học viên có đủ các điều kiện sau:
a) Tham gia học tập đầy đủ các nội dung của chương trình, khóa ĐTBD theo quy định;
b) Có đủ các bài kiểm tra, viết thu hoạch, đề án theo quy định và phải đạt từ 5 (năm) điểm trở lên theo thang điểm 10 (mười);
c) Chấp hành tốt nội quy học tập.
...

Theo đó, chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng được cấp cho các công chức có đủ các điều kiện sau:

- Tham gia học tập đầy đủ các nội dung của chương trình, khóa đào tạo bồi dưỡng theo quy định;

- Có đủ các bài kiểm tra, viết thu hoạch, đề án theo quy định và phải đạt từ 5 điểm trở lên theo thang điểm 10;

- Chấp hành tốt nội quy học tập.

Chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng trong nước công chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có giá trị sử dụng như thế nào?

Theo khoản 4 Điều 15 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công, viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 2340/QĐ-BNN-TCCB như sau:

Chứng chỉ, chứng nhận đào tạo, bồi dưỡng
...
4. Giá trị sử dụng chứng chỉ, chứng nhận
a) Chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức; chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý và chứng chỉ, chứng nhận chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chuyên ngành có giá trị sử dụng trên phạm vi toàn quốc;
b) Bằng tốt nghiệp Đại học ngành hành chính học, Thạc sĩ quản lý hành chính công, Tiến sĩ quản lý hành chính công có giá trị thay thế chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên; Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ quản lý hành chính công, Tiến sĩ quản lý hành chính công có giá trị thay thế chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính;
c) Chứng chỉ, chứng nhận ĐTBD công chức trong nước; chứng chỉ, chứng nhận bồi dưỡng ở nước ngoài là một trong những căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức trong thời gian đi học và có trong hồ sơ đánh giá CCVC hàng năm;
d) Chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức là một trong những điều kiện để công chức được cử dự thi nâng ngạch, bổ nhiệm ngạch và được học chương trình theo tiêu chuẩn ngạch cao hơn liền kề;
đ) Chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch cao hơn được thay thế chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch thấp hơn.
e) Chứng chỉ chương trình ĐTBD theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý là một trong những điều kiện để công chức được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý;
g) Chứng chỉ bồi dưỡng CCVC tập sự là một trong những điều kiện để CCVC được bổ nhiệm vào ngạch CCVC chính thức;
h) Chứng chỉ bồi dưỡng hoặc chứng nhận hoàn thành chương trình, khóa học là một trong những điều kiện để công chức đáp ứng các tiêu chuẩn quy định theo vị trí việc làm.

Theo đó, chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng trong nước công chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có giá trị sử dụng như sau:

- Chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức; chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý và chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chuyên ngành có giá trị sử dụng trên phạm vi toàn quốc;

- Bằng tốt nghiệp Đại học ngành hành chính học, Thạc sĩ quản lý hành chính công, Tiến sĩ quản lý hành chính công có giá trị thay thế chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên; Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ quản lý hành chính công, Tiến sĩ quản lý hành chính công có giá trị thay thế chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính;

- Chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng công chức trong nước; chứng chỉ bồi dưỡng ở nước ngoài là một trong những căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức trong thời gian đi học và có trong hồ sơ đánh giá công chức hàng năm;

- Chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức là một trong những điều kiện để công chức được cử dự thi nâng ngạch, bổ nhiệm ngạch và được học chương trình theo tiêu chuẩn ngạch cao hơn liền kề;

- Chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch cao hơn được thay thế chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch thấp hơn.

- Chứng chỉ chương trình đào tạo bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý là một trong những điều kiện để công chức được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý;

- Chứng chỉ bồi dưỡng công chức tập sự là một trong những điều kiện để công chức được bổ nhiệm vào ngạch công chức chính thức;

- Chứng chỉ bồi dưỡng hoàn thành chương trình, khóa học là một trong những điều kiện để công chức đáp ứng các tiêu chuẩn quy định theo vị trí việc làm.

Chứng chỉ đào tạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kế hoạch in phôi chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp được xây dựng dựa trên những căn cứ nào? In phôi chứng chỉ đào tạo được phân thành những cấp nào?
Pháp luật
Người nào có thẩm quyền cấp chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp? Người muốn được cấp chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp thì cần phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Để được cấp chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng, công chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải đạt những yêu cầu nào?
Pháp luật
Có thể ủy quyền cho người khác để yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc của trường Quân đội hay không?
Pháp luật
Người được cấp chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp có những quyền nào? Người được cấp chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp có những nghĩa vụ như thế nào?
Pháp luật
Chứng chỉ đào tạo của Bộ Tư pháp được quản lý dựa theo nguyên tắc nào? Có bao nhiêu loại chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ của Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Đối tượng nào có quyền yêu cầu cấp bản sao chứng chỉ đào tạo từ sổ gốc trong trường quân đội?
Pháp luật
Trình tự cấp bản sao chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường quân đội từ sổ gốc được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Cấp bản sao chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường quân đội được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trường hợp nào sẽ chỉnh sửa nội dung chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường quân đội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ đào tạo
790 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ đào tạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào