Để được bổ nhiệm chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 thì cần đáp ứng tiêu chuẩn năng lực chuyên môn nghiệp vụ thế nào?

Để được bổ nhiệm chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 thì cần đáp ứng tiêu chuẩn năng lực chuyên môn nghiệp vụ thế nào? Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 được hưởng lương như thế nào? - Câu hỏi của anh Ngọc (Bình Dương)

Tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 như thế nào?

Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1

Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 (Hình từ Internet)

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 47/2022/TT-BGTVT thì tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 bao gồm:

- Chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Trung thực, khách quan, có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao; thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của viên chức trong hoạt động nghề nghiệp.

- Có ý thức trau dồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín nghề nghiệp; không lạm dụng vị trí công tác, nhiệm vụ được phân công để trục lợi; đoàn kết, sáng tạo, sẵn sàng tiếp thu, học hỏi cái mới, tự nâng cao trình độ; có ý thức phối hợp, giúp đỡ đồng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác; tích cực tham gia nghiên cứu đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để phát triển nghề nghiệp và nâng cao trình độ.

Để được bổ nhiệm chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 thì cần đáp ứng tiêu chuẩn năng lực chuyên môn nghiệp vụ thế nào?

Tại khoản 3 Điều 4 Thông tư 47/2022/TT-BGTVT quy định về tiêu chuẩn năng lực chuyên môn nghiệp của chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 như sau:

- Nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, định hướng, nhiệm vụ phát triển của ngành, lĩnh vực;

- Nắm vững các thông tin kinh tế - kỹ thuật trong và ngoài nước, trình độ công nghệ, những tiến bộ về công nghệ, vật liệu xây dựng trong ngành, lĩnh vực;

- Có kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành kỹ thuật đường bộ; có hiểu biết và kinh nghiệm về phát triển, ứng dụng, triển khai công nghệ trong phạm vi nhiệm vụ được phân công; có kỹ năng soạn thảo văn bản, thuyết trình; giải quyết tốt các nhiệm vụ được giao;

- Có năng lực nghiên cứu, tổng kết thực tiễn và đề xuất giải pháp để xây dựng chiến lược, chính sách, kế hoạch phát triển trong lĩnh vực đường bộ;

- Có năng lực xây dựng, triển khai các dự án, đề án, chương trình liên quan đến lĩnh vực đường bộ; có năng lực phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa và đề xuất được các phương pháp để hoàn thiện hoặc giải quyết các vấn đề thực tiễn đang đặt ra thuộc phạm vi công tác; có năng lực tổ chức thực hiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm.

Bên cạnh tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn nghiệp vụ thì chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 còn phải đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng như sau:

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành kỹ thuật đường bộ.

Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 được xếp lương như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 11 Thông tư 47/2022/TT-BGTVT quy định như sau:

Xếp lương chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành kỹ thuật đường bộ, chuyên ngành kỹ thuật bến phà
2. Các chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành kỹ thuật đường bộ, chuyên ngành kỹ thuật bến phà quy định tại Thông tư này được áp dụng Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước (Bảng 3) ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, như sau:
a) Chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên đường bộ hạng I được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A3, nhóm 1 (A3.1) từ hệ số lương 6,20 đến hệ số lương 8,00;
b) Chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên đường bộ hạng II, chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên bến phà hạng II được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm 1 (A2.1) từ hệ số lương 4,40 đến hệ số lương 6,78;
c) Chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên đường bộ hạng III, chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên bến phà hạng III được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98;
d) Chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên đường bộ hạng IV được áp dụng hệ số lương viên chức loại A0 từ hệ số lương 2,10 đến hệ số lương 4,89.

Theo quy định trên thì chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên đường bộ hạng I được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A3, nhóm 1 (A3.1) từ hệ số lương 6,20 đến hệ số lương 8,00.

Kỹ thuật viên đường bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp kỹ thuật viên đường bộ hạng 1, viên chức phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Có yêu cầu trình độ ngoại ngữ đối với chức danh nghề nghiệp kỹ thuật viên đường bộ hạng 2 hay không?
Pháp luật
Chức danh nghề nghiệp kỹ thuật viên đường bộ hạng 4 phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo?
Pháp luật
Chức danh nghề nghiệp kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 thực hiện những nhiệm vụ gì và có trình độ đào tạo, bồi dưỡng như thế nào?
Pháp luật
Chức danh nghề nghiệp kỹ thuật viên đường bộ hạng 3 phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo, bồi dưỡng?
Pháp luật
Viên chức được giữ chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 3 thì phải đáp ứng tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn nghiệp vụ thế nào?
Pháp luật
Viên chức muốn được thi thăng hạng lên chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 3 thì phải giữ chức danh Kỹ thuật viên đường bộ bao lâu?
Pháp luật
Để được giữ chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 4 thì viên chức phải có bằng tốt nghiệp đại học đúng không?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 1 thì cần đáp ứng tiêu chuẩn năng lực chuyên môn nghiệp vụ thế nào?
Pháp luật
Để được xét thăng hạng lên chức danh Kỹ thuật viên đường bộ hạng 2 thì phải có thời gian giữ chức danh Kỹ thuật viên đường bộ bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỹ thuật viên đường bộ
807 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỹ thuật viên đường bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào