Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ sử dụng mẫu tiêu chuẩn đánh giá về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư nào?

Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ sử dụng mẫu tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư nào? Bên mời thầu có quyền yêu cầu nhà đầu tư bổ sung tài liệu chứng minh năng lực và kinh nghiệm trong trường hợp nào?

Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ sử dụng mẫu tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư nào?

Trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ sẽ sử dụng mẫu bảng tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BKHĐT sau:

Mẫu bảng tiêu chuẩn

Tải về Mẫu bảng tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.

Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ sử dụng mẫu tiêu chuẩn đánh giá về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư nào?

Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ sử dụng mẫu tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư nào? (Hình từ Internet)

Bên mời thầu có quyền yêu cầu nhà đầu tư bổ sung tài liệu chứng minh năng lực và kinh nghiệm trong trường hợp nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Nghị định 23/2024/NĐ-CP như sau:

Làm rõ hồ sơ dự thầu
1. Sau khi mở thầu, trường hợp hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư thiếu tài liệu về tư cách hợp lệ, báo cáo tài chính, tài liệu chứng minh kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự thì bên mời thầu yêu cầu nhà đầu tư làm rõ, bổ sung tài liệu để chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm. Nhà đầu tư có trách nhiệm làm rõ hồ sơ dự thầu khi bên mời thầu có yêu cầu. Việc làm rõ các nội dung về tư cách hợp lệ, năng lực, kinh nghiệm phải bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi bản chất về tư cách hợp lệ, năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư tham dự thầu.
2. Sau khi đóng thầu, trường hợp nhà đầu tư phát hiện hồ sơ dự thầu thiếu thông tin, tài liệu về năng lực, kinh nghiệm đã có của mình nhưng chưa được nộp cùng hồ sơ dự thầu thì được gửi thông tin, tài liệu để bổ sung, làm rõ. Bên mời thầu có trách nhiệm tiếp nhận những tài liệu làm rõ, bổ sung tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư để xem xét, đánh giá. Các tài liệu này được coi là một phần của hồ sơ dự thầu.
3. Việc làm rõ các nội dung đề xuất về phương án đầu tư kinh doanh, đề xuất về hiệu quả đầu tư phát triển ngành, lĩnh vực, địa phương phải bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi các đề xuất tương ứng trong hồ sơ dự thầu đã nộp.
4. Việc làm rõ hồ sơ dự thầu chỉ được thực hiện giữa bên mời thầu và nhà đầu tư có hồ sơ dự thầu cần phải làm rõ. Nội dung làm rõ hồ sơ dự thầu phải thể hiện bằng văn bản và được bên mời thầu bảo quản như một phần của hồ sơ dự thầu.

Như vậy, theo quy định thì trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thì bên mời thầu có quyền yêu cầu nhà đầu tư làm rõ, bổ sung tài liệu để chứng minh năng lực và kinh nghiệm sau khi mở thầu nếu hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư thiếu tài liệu về báo cáo tài chính, tài liệu chứng minh kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự.

Lưu ý:

- Nhà đầu tư có trách nhiệm làm rõ hồ sơ dự thầu khi bên mời thầu có yêu cầu.

- Việc làm rõ các nội dung về năng lực và kinh nghiệm phải bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi bản chất về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư tham dự thầu.

Việc kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu có bắt buộc phải kiểm tra tài liệu chứng minh năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 23/2024/NĐ-CP như sau:

Đánh giá hồ sơ dự thầu
1. Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu, gồm:
a) Kiểm tra số lượng bản gốc, bản chụp hồ sơ dự thầu;
b) Kiểm tra các thành phần của hồ sơ dự thầu bao gồm: Đơn dự thầu, thỏa thuận liên danh (nếu có), giấy ủy quyền ký đơn dự thầu (nếu có); bảo đảm dự thầu; tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ của người ký đơn dự thầu (nếu có); tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư; nội dung đề xuất về phương án đầu tư kinh doanh; nội dung đề xuất về hiệu quả đầu tư phát triển ngành, lĩnh vực, địa phương; các thành phần khác thuộc hồ sơ dự thầu;
c) Kiểm tra sự thống nhất về nội dung giữa bản gốc và bản chụp để phục vụ quá trình đánh giá chi tiết hồ sơ dự thầu.
...

Như vậy, theo quy định thì tài liệu chứng minh năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư là một trong những nội dung bắt buộc phải được kiểm tra khi tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.

Lựa chọn nhà đầu tư Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lựa chọn nhà đầu tư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ sử dụng mẫu tiêu chuẩn đánh giá về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư nào?
Pháp luật
Mẫu đơn dự thầu mới nhất theo Thông tư 03 trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư là mẫu nào? Tải về mẫu đơn dự thầu mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mẫu kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự áp dụng trong lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ?
Pháp luật
Mẫu cam kết nguồn cung cấp tài chính và tín dụng cho nhà đầu tư trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ?
Pháp luật
Mẫu bảng tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư trong hoạt động đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư hiện nay?
Pháp luật
Mẫu yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư?
Pháp luật
Trong đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư bên mời thầu có phải nộp tiền thu từ bán hồ sơ mời thầu bản điện tử cho ngân sách nhà nước không?
Pháp luật
Nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư kinh doanh phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các bên nào?
Pháp luật
Hồ sơ mời quan tâm là gì? Mẫu Hồ sơ mời quan tâm trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản đăng ký thực hiện dự án đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu các dự án phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư là mẫu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lựa chọn nhà đầu tư
46 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lựa chọn nhà đầu tư

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Lựa chọn nhà đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào