Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ có cần dựa vào quá trình làm việc của giáo viên đó không?
- Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ có cần dựa vào quá trình làm việc của giáo viên đó không?
- Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ thực hiện như thế nào?
- Việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ thực hiện khi nào?
Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ có cần dựa vào quá trình làm việc của giáo viên đó không?
Căn cứ theo Điều 9 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non Ban hành kèm theo Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
Yêu cầu đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
1. Khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ.
2. Dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của giáo viên trong điều kiện cụ thể của cơ sở giáo dục mầm non và địa phương.
3. Căn cứ vào mức của từng tiêu chí đạt được tại Chương II Quy định này và có các minh chứng xác thực, phù hợp.
Theo đó, yêu cầu đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non phải:
- Khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ.
- Dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của giáo viên trong điều kiện cụ thể của cơ sở giáo dục mầm non và địa phương.
- Căn cứ vào mức của từng tiêu chí đạt được và có các minh chứng xác thực, phù hợp.
Như vậy, việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ phải dựa trên quá trình làm việc của giáo viên trong điều kiện cụ thể của cơ sở giáo dục mầm non và địa phương.
Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ (Hình từ Internet)
Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo Điều 10 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non Ban hành kèm theo Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
1. Quy trình đánh giá
a) Giáo viên tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
b) Cơ sở giáo dục mầm non tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
c) Người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
2. Xếp loại kết quả đánh giá
a) Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức tốt;
b) Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức khá trở lên;
c) Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí được đánh giá từ mức đạt trở lên;
d) Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).
Theo đó, giáo viên tại nhà trẻ tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
Tiếp đó, nhà trẻ tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
Và người đứng đầu nhà trẻ thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
Việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ thực hiện khi nào?
Căn cứ theo Điều 11 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non Ban hành kèm theo Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
Chu kỳ đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
1. Giáo viên tự đánh giá theo chu kỳ mỗi năm một lần vào cuối năm học.
2. Người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non tổ chức đánh giá giáo viên theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học.
3. Trong trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của cấp trên quản lý, cơ sở giáo dục mầm non rút ngắn chu kỳ đánh giá giáo viên.
Theo đó, giáo viên tự đánh giá theo chu kỳ mỗi năm một lần vào cuối năm học.
Người đứng đầu nhà trẻ tổ chức đánh giá giáo viên theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học.
Trong trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của cấp trên quản lý, cơ sở giáo dục mầm non rút ngắn chu kỳ đánh giá giáo viên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Có bao nhiêu loại mã OTP theo Thông tư 50/2024? Đơn vị cung cấp dịch vụ Online Banking phải công bố những thông tin gì?
- Công văn 316-CV/ĐĐTLĐ sắp xếp tổ chức bộ máy liên đoàn lao động tỉnh, thành phố ra sao? Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là ngày nào?
- Mẫu 2b Bản kiểm điểm đảng viên dành cho cán bộ khi nào nộp? Xếp loại đảng viên cuối năm theo Hướng dẫn 25 gồm bao nhiêu mức?
- Tổng hợp Luật và văn bản hướng dẫn về Đấu thầu qua mạng mới nhất? Lộ trình đấu thầu qua mạng như thế nào?
- Mẫu tờ khai đề nghị xác nhận nơi thường xuyên đậu đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở theo Nghị định 154/2024 thế nào?