Dẫn chứng nghị luận xã hội về hạnh phúc? Trích dẫn tác phẩm văn học làm dẫn chứng nghị luận xã hội phải kèm thêm tên tác giả không?

Những dẫn chứng nghị luận xã hội về chủ đề hạnh phúc? Trích dẫn tác phẩm văn học làm dẫn chứng nghị luận xã hội phải kèm thêm tên tác giả không? Trích dẫn tác phẩm văn học để minh họa trong bài giảng có phải chỉ sử dụng trong phạm vi buổi học của cơ sở giáo dục không?

Những dẫn chứng nghị luận xã hội về chủ đề hạnh phúc? Những dẫn chứng nghị luận xã hội về chủ đề hạnh phúc hay nhất?

Dưới đây là gợi ý những câu nói hay có thể dùng làm dẫn chứng cho bài viết nghị luận xã hội về chủ đề hạnh phúc. Những dẫn chứng nghị luận xã hội về chủ đề hạnh phúc hay nhất.

(1) "Hạnh phúc không phải là một thứ gì đó đã làm sẵn. Nó đến từ chính hành động của chúng ta." – Dalai Lama

(2) "Hạnh phúc là không phải có tất cả những gì bạn muốn, mà là yêu những gì bạn có." – Hạnh phúc là sự hài lòng với những gì mình đang có.

(3) "Hạnh phúc không phải là đích đến, mà là hành trình." – Ralph Waldo Emerson

(4) "Để hạnh phúc, chúng ta phải làm cho người khác hạnh phúc." – Albert Schweitzer

(5) "Không phải những gì bạn có, mà là những gì bạn cảm nhận về những gì bạn có, mới quyết định bạn có hạnh phúc hay không." – Happiness depends on our perception of what we have.

(6) "Hạnh phúc là khi bạn cảm thấy bình an trong tâm hồn và có thể cười cùng những người yêu thương." – Khi bạn cảm thấy an yên trong tâm hồn, đó là hạnh phúc.

(7) "Hạnh phúc không phải là sở hữu nhiều, mà là biết đủ." – Epicurus

(8) "Hạnh phúc là điều duy nhất có thể chia sẻ mà không làm giảm bớt đi." – Albert Schweitzer

(9) "Hạnh phúc không phải là một điều có thể đạt được. Hạnh phúc là một cách sống." – Albert Schweitzer

(10) "Hạnh phúc không phải là điều gì bạn tìm thấy, mà là điều bạn tạo ra." – Chris Gardner

(11) "Khi bạn yêu những gì bạn đang làm, bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong đời." – Confucius

(12) "Hạnh phúc không phải là sở hữu nhiều thứ, mà là có đủ để cảm thấy tự do." – Seneca

(13) "Cảm giác hạnh phúc không phải là có tất cả mọi thứ, mà là biết cách tận hưởng những gì mình có." – Hugh Mackay

(14) "Hạnh phúc không phải là những gì bạn có, mà là những gì bạn cảm nhận về những gì bạn có." – Jim Rohn

(15) "Khi bạn có một mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống, bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc vì bạn đang tiến về phía trước." – Zig Ziglar

(16) "Hạnh phúc không phải là sự hoàn hảo, mà là sự chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân và cuộc sống." – Anonymous

(17) "Mỗi ngày bạn sống là một cơ hội để trở nên hạnh phúc hơn." – Dalai Lama

(18) "Hạnh phúc là khi bạn sống đúng với chính mình, và đừng để người khác định nghĩa bạn." – Steve Jobs

(19) "Hạnh phúc không phải là đích đến mà là một cách sống." – Mahatma Gandhi

(20) "Đừng bao giờ đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác." – Anonymous

(21) "Hạnh phúc là khi những gì bạn nghĩ, những gì bạn nói và những gì bạn làm đều hòa hợp với nhau." – Mahatma Gandhi

(22) "Hạnh phúc là lựa chọn, không phải là một điều tình cờ." – Ralph Marston

(23) "Hạnh phúc là những gì bạn làm cho người khác." – Albert Schweitzer

(24) "Hạnh phúc không phải là sở hữu nhiều, mà là tận hưởng những gì bạn đang có." – Anonymous

(25) "Hạnh phúc không phải là sự hoàn hảo, mà là sự chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân và cuộc sống." – Anonymous

(26) "Chúng ta không thể kiểm soát được mọi điều xảy ra trong cuộc sống, nhưng chúng ta có thể quyết định cách phản ứng với nó." – Epictetus

(27) "Hạnh phúc không phải là tìm ra lý do để cười, mà là tìm ra lý do để sống." – Anonymous

(28) "Hạnh phúc là khi bạn sống đúng với chính mình, không cố gắng trở thành ai khác." – Anonymous

*Nội dung trên chỉ mang tính tham khảo.

Dẫn chứng nghị luận xã hội về hạnh phúc? Trích dẫn tác phẩm văn học làm dẫn chứng nghị luận xã hội phải kèm thêm tên tác giả không?

Dẫn chứng nghị luận xã hội về hạnh phúc? Trích dẫn tác phẩm văn học làm dẫn chứng nghị luận xã hội phải kèm thêm tên tác giả không? (Hình từ Internet)

Trích dẫn tác phẩm văn học làm dẫn chứng nghị luận xã hội phải kèm thêm tên tác giả không?

Trích dẫn tác phẩm văn học làm dẫn chứng nghị luận xã hội phải kèm thêm tên tác giả không, căn cứ theo khoản 3 Điều 28 Nghị định 17/2023/NĐ-CP quy định về trích dẫn hợp lý tác phẩm như sau:

Trích dẫn hợp lý tác phẩm
Trích dẫn hợp lý tác phẩm quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 25 của Luật Sở hữu trí tuệ phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:
1. Phần trích dẫn chỉ nhằm mục đích giới thiệu, bình luận hoặc làm sáng tỏ vấn đề được đề cập trong tác phẩm của mình.
2. Phần trích dẫn từ tác phẩm được sử dụng để trích dẫn không gây thiệt hại một cách bất hợp lý đến lợi ích hợp pháp của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả của tác phẩm được sử dụng để trích dẫn; phù hợp với tính chất, đặc điểm của loại hình tác phẩm được sử dụng để trích dẫn.
3. Việc trích dẫn phải kèm theo chỉ dẫn về nguồn gốc tác phẩm và tên tác giả, nếu tên tác giả được nêu trên tác phẩm sử dụng để trích dẫn.

Theo đó, khi trích dẫn tác phẩm văn học làm dẫn chứng nghị luận xã hội phải kèm thêm tên tác giả trong trường hợp tên tác giả được nêu trên tác phẩm.

Trích dẫn tác phẩm văn học để minh họa trong bài giảng có phải chỉ sử dụng trong phạm vi buổi học của cơ sở giáo dục không?

Căn cứ d khoản 1 Điều 25 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 được sửa đổi bởi điểm c khoản 7 Điều 1 Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2022 quy định về các trường hợp ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả như sau:

Các trường hợp ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả
1. Các trường hợp sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, không phải trả tiền bản quyền nhưng phải thông tin về tên tác giả và nguồn gốc, xuất xứ của tác phẩm bao gồm:
a) Tự sao chép một bản để nghiên cứu khoa học, học tập của cá nhân và không nhằm mục đích thương mại. Quy định này không áp dụng trong trường hợp sao chép bằng thiết bị sao chép;
b) Sao chép hợp lý một phần tác phẩm bằng thiết bị sao chép để nghiên cứu khoa học, học tập của cá nhân và không nhằm mục đích thương mại;
c) Sử dụng hợp lý tác phẩm để minh họa trong bài giảng, ấn phẩm, cuộc biểu diễn, bản ghi âm, ghi hình, chương trình phát sóng nhằm mục đích giảng dạy. Việc sử dụng này có thể bao gồm việc cung cấp trong mạng máy tính nội bộ với điều kiện phải có các biện pháp kỹ thuật để bảo đảm chỉ người học và người dạy trong buổi học đó có thể tiếp cận tác phẩm này;
d) Sử dụng tác phẩm trong hoạt động công vụ của cơ quan nhà nước;
...

Bên cạnh đó, căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 26 Nghị định 17/2023/NĐ-CP quy định về sử dụng hợp lý tác phẩm

Sử dụng hợp lý tác phẩm
1. Sử dụng hợp lý tác phẩm để minh họa trong bài giảng, cuộc biểu diễn chưa được định hình nhằm mục đích giảng dạy quy định tại điểm c khoản 1 Điều 25 của Luật Sở hữu trí tuệ phải đáp ứng các điều kiện sau:
a) Việc sử dụng tác phẩm để minh họa trong bài giảng, cuộc biểu diễn chưa được định hình phải bảo đảm chỉ sử dụng trong phạm vi buổi học của cơ sở giáo dục và chỉ người học, người dạy trong buổi học đó có thể tiếp cận tác phẩm.
Trường hợp sử dụng tác phẩm trong đề thi, đáp án kiểm tra kiến thức, kỹ năng trong hệ thống giáo dục quốc dân thì có thể sử dụng theo mức độ cần thiết;
b) Việc sử dụng tác phẩm không gây thiệt hại một cách bất hợp lý đến lợi ích hợp pháp của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả.
...

Theo đó, khi trích dẫn tác phẩm văn học để minh họa trong bài giảng phải đảm bảo chỉ sử dụng trong phạm vi buổi học của cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, khi trích dẫn tác phẩm văn học để minh họa trong bài giảng phải đảm bảo chỉ người học, người dạy trong buổi học đó có thể tiếp cận tác phẩm.

Chương trình giáo dục phổ thông
Quyền tác giả Tải về trọn bộ quy định hiện hành liên quan đến Quyền tác giả
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phép nối là gì? Ví dụ về phép nối? Tác dụng của phép nối? Các phép nối? Sách giáo khoa trong chuơng trình giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?
Pháp luật
Câu hỏi trắc nghiệm môn Địa lí có đáp án thường gặp lớp 7 bài 1? Một số thuật ngữ chuyên môn trong môn Địa lí?
Pháp luật
Tóm tắt tác phẩm Vợ chồng A Phủ? Tác phẩm Vợ chồng A Phủ của ai? Tóm tắt Vợ chồng A Phủ ngắn gọn?
Pháp luật
Dấu chấm là gì? Công dụng của dấu chấm? Cách sử dụng dấu chấm? Ví dụ dấu chấm? Chương trình lớp mấy học về công dụng của dấu chấm?
Pháp luật
05 đoạn văn giới thiệu bản thân dành cho học sinh tiểu học? Lập dàn ý? Một số thuật ngữ của môn Ngữ văn?
Pháp luật
Trắc nghiệm môn Lịch sử 12 chủ đề từ sau tháng 4 1975 đến nay? Định hướng phương pháp phát triển năng lực môn Lịch sử?
Pháp luật
Trắc nghiệm môn Giáo dục công dân 12 ôn thi THPT quốc gia bài 2 (Phần 2)? Mục tiêu cấp trung học phổ thông môn GDCD?
Pháp luật
Thao tác lập luận giải thích là gì? Ví dụ về thao tác lập luận giải thích? Có được buộc học sinh trung học cơ sở đi học thêm không?
Pháp luật
Dấu hai chấm là gì? Công dụng dấu hai chấm? Cách sử dụng dấu hai chấm? Lớp mấy học về công dụng của dấu hai chấm?
Pháp luật
3 mẫu viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về hòa bình? Yêu cầu cần đạt của quy trình viết đoạn văn của học sinh lớp 5 là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Đoàn Phạm Khánh Trang Lưu bài viết
158 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào